หรือเราจะไม่ได้เห็น “ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน” ในบทบาท “ร็อคกี้ บัลบัว” อีกแล้ว?

หรือเราจะไม่ได้เห็น “ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน” ในบทบาท “ร็อคกี้ บัลบัว” อีกแล้ว?

หรือเราจะไม่ได้เห็น “ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน” ในบทบาท “ร็อคกี้ บัลบัว” อีกแล้ว?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนกลับไปเมื่อปี ค.ศ. 1976 บทบาทนักมวยสู้ชีวิตอย่าง “ร็อคกี้ บัลบัว” ในภาพยนตร์เรื่อง Rocky ได้ทำการแจ้งเกิดชายหนุ่มที่ชื่อ “ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน” ในวัย 30 ปี ณ ตอนนั้นสู่วงการจอเงินอย่างเป็นทางการ

Rocky ทำให้ ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน มีชื่อเข้าชิงนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมทั้งเวทีออสการ์และลูกโลกทองคำ จนกระทั่งมีภาคต่อออกมาอีกถึง 5 ภาค รวมไปถึงล่าสุดกับ Creed เมื่อปี 2015 ที่ทำให้เขาคว้ารางวัลลูกโลกทองคำในสาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม หลายคนเมื่อได้ยินชื่อ สตอลโลน ภาพจำที่ตามมาในทันท่วงทีก็คือ ชายร่างกำยำที่สวมนวม ปล่อยกำปั้นใส่คู่ต่อสู้อย่างไม่กลัวเกรง แต่มาวันนี้ อาจถึงเวลาที่เขาจะแขวนนวม ยุติคาแรกเตอร์ที่สร้างชื่อให้เขา และหลงเหลือเอาไว้เป็นเพียงตำนาน

Getty Imagesซิลเวสเตอร์ สตอลโลน กับรางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม เวทีลูกโลกทองคำ จากภาพยนตร์เรื่อง Creed

โดยเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ สตอลโลน ได้โพสต์วิดีโอลงในอินสตาแกรมของเขา ซึ่งในคลิปดังกล่าวเผยแพร่ภาพในช่วงที่เขาเพิ่งถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Creed II เสร็จสิ้น กล่าวถึงนักแสดงและทีมงาน บอกว่าตัวละครที่เขาสร้างสรรค์ขึ้นมานั้นมีความหมายต่อเขามากเพียงใด เขากลายเป็นหนึ่งในส่วนสำคัญของวัฒนธรรมป็อป รวมถึงกล่าวติดตลกว่ามันทำให้เขามีก๊าซบรรจุในถังตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมา

ก่อนที่ สตอลโลน จะกล่าวอย่างเป็นทางการว่า “โอเค นี่อาจจะเป็นการสวมบทบาทโรดีโอครั้งสุดท้ายของผมแล้ว เพราะสิ่งที่ผมเคยคิดว่ามันจะเกิด มันได้เกิดขึ้นแล้ว ผมคิดว่า ร็อคกี้ มันจบลงไปตั้งแต่ปี 2006 แล้วล่ะ และผมก็มีความสุขมากๆ”

มากไปกว่านั้นยังมีแคปชั่นใต้วิดีโอที่ สตอลโลน โพสต์อีกด้วยว่า “ผมแค่อยากจะขอบคุณทุกๆ คนบนโลกใบนี้ที่ให้ ร็อคกี้ ได้เข้าไปอยู่ในหัวใจพวกเขามามากกว่า 40 ปี มันคือโอกาสอันแสนวิเศษที่ได้สร้างตัวละครนี้ขึ้นมา สวมบทบาทคาแรกเตอร์ที่เต็มไปด้วยความหมาย น่าเศร้าที่ทุกสิ่งทุกอย่างย่อมมีวันสิ้นสุด… และจบลง สู้กันต่อไปนะ ผมรักทุกคน และร็อคกี้ก็รักพวกคุณเช่นกัน”

Getty Imagesซิลเวสเตอร์ สตอลโลน เป็น ร็อคกี้ บัลบัว

ดูเหมือนว่า สตอลโลน จะมองไปถึงสตาร์คนใหม่อย่าง ไมเคิล บี. จอร์แดน ที่ร่วมงานกับเขามาทั้งใน Creed และ Creed II ซึ่งประสบความสำเร็จในบ็อกซ์ออฟฟิศทั้ง 2 ภาค โดยกล่าวว่า เรื่องราวได้ส่งต่อไปสู่เจเนอเรชั่นใหม่ ปัญหาใหม่ และการผจญภัยครั้งใหม่เรียบร้อยแล้ว และเขาคงไม่มีความสุขหากต้องก้าวถอยหลังกลับไปสู่ความสำเร็จเดิมๆ ก่อนจะทิ้งท้ายด้วยถ้อยความที่อยากจะส่งต่อไปถึงนักแสดงรุ่นน้องว่า “ตอนนี้ได้เวลาของนายที่ต้องถือเสื้อคลุมตัวนั้นแล้วล่ะ”

Getty Imagesกับ ไมเคิล บี. จอร์แดน (ขวา) ที่ร่วมเล่นกับ สตอลโลน ใน Creed และ Creed II

แม้ว่า ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน ไม่ได้ถึงกับออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการเกี่ยวกับตัวละคร ร็อคกี้ บัลบัว แต่ทุกถ้อยคำของเขาก็น่าจะเป็นนัยสำคัญที่ทำให้ทุกคนรู้ว่า หลังจากนี้จะจดจำ ร็อคกี้ ไว้ในหัวใจตลอดกาล

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ หรือเราจะไม่ได้เห็น “ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน” ในบทบาท “ร็อคกี้ บัลบัว” อีกแล้ว?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook