10 ละครปังกระแทกโซเชียลแห่งปี 2018

10 ละครปังกระแทกโซเชียลแห่งปี 2018

10 ละครปังกระแทกโซเชียลแห่งปี 2018
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้ส่งท้ายปีเก่า พร้อมต้อนรับปีใหม่แบบนี้ เป็นประจำทุกปีที่ทาง Sanook TV/Movies จะรวบรวมความนิยมของละคร ซีรีส์ ดังที่เป๊ะปังและจัดจ้านในปี 2018 มาฝากแฟนๆ ทุกคน 

โดยความสุดยอดของละครที่เราเอามาฝากในครั้งนี้ จะเป็นละครที่กระแสการพูดถึงในโลกโซเชียลมาแรง ในช่วงเวลาที่ออกอากาศ ไม่อิงเรตติ้งให้ต้องปวดหัว จนกลายเป็นละครที่ทอล์กออฟเดอะเยียร์ประจำปีนี้

มาดูกันว่า 10 ละครปังกระแทกโซเชียลแห่งปี 2018 ที่เราเอามาฝากจะเป็นเรื่องไหนบ้าง?

 

10.จ้าวสมิง

เพิ่งออกอากาศมาได้ไม่กี่ตอน แต่เข้าสู่กระแสโซเชียลได้ทันที กับความมาแรงของละคร จ้าวสมิง ทางช่อง 7 นำแสดงโดย เข้ม หัสวีร์, ทับทิม อัญรินทร์ กับการล้างคำสบประมาทเรื่องภาพ CG เสือของค่าย โคลีเซี่ยม ที่เรียกว่ากลับมากู้หน้าให้เสือตัวที่แล้วจากเรื่อง เสือสมิง กันเลยกับพัฒนาการเสือที่มาไกลมากจนชาวเน็ตต้องชม แถมเรื่องราวในละครยังสนุกจนพลาดไม่ได้ ความลึกลับจากพงไพรที่ถูกจริตคนไทยสุดๆ 

 

9.กาหลมหรทึก

อีกหนึ่งละครที่กระแสโซเชียลมาแรงทุกครั้งที่ออกอากาศ กับการฉีกแนวละครไทยอย่าง กาหลมหรทึก ทางช่อง one31 ละครกึ่งภาพยนตร์แนวย้อนยุค สืบสวนสอบสวน ที่ชวนคนดูให้ติดตามและลุ้นไปกับตัวละครว่าใครคือคนร้ายตัวจริง ทำเอาโซเชียลลุกเป็นไฟ ช่วยกันวิเคราะห์หาตัวคนร้าย ถึงแม้เรื่องนี้จะสร้างจากนวนิยายสืบสวนชื่อดัง แต่เนื้อหาที่นำมาสร้างในละครมีการปรับเปลี่ยนเพื่ออรรถรสมากขึ้น ทำให้คนดูยิ่งต้องเกาะจอรอติดตามไปพร้อมกัน นำแสดงโดย ป้อง ณวัฒน์, วิว วรรณรท, โอ อนุชิต ฯลฯ

 

8.ชายไม่จริงหญิงแท้

ละครสร้างเสียงหัวเราะอย่าง ชายไม่จริงหญิงแท้ ทางช่อง One31 ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่กระแสโซเชียลแรงดีไม่มีตก กับการรับบทบาทเป็นสาวประเภทสองของนางเอกลุคอินเตอร์ ใหม่ ดาวิกา ที่ตัวเธอเองถูกใจบทบาทนี้บ้างจนบอกว่าตัวเองเป็นกะเทยในร่างผู้หญิง! อินเนอร์ของสาวใหม่ที่ถ่ายทอดบทบาทนี้จึงเข้าถึงบทบาทสุดๆ ประกบพระเอก เต๋อ ฉันทวิชช์ ที่เคมีเข้ากันเวอร์ แถมในเรื่องยังมีนักแสดงสายฮามาเรียกเสียงหัวเราะอีกเพียบ หากใครดูคงจำประโยคเด็ดจากเรื่องนี้ได้ "คาปูชิโน่ร้อน แก้วใหญ่ หวานน้อย กินนี่" ไม่รู้ทำไม พูดประโยคนี้ทีไรต้องใส่จริตเข้าไปด้วย!

 

7.พรหมไม่ได้ลิขิต

ลาจอไปสดๆ ร้อนๆ ละคร พรหมไม่ได้ลิขิต ทางช่อง One31 ที่ได้พระ-นาง เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา มาประกบกับ บี้ สุกฤษฎิ์ อีกครั้ง หลังจากจับคู่กันสร้างความดังในเรื่อง เธอคือพรหมลิขิต ละครที่เหมือนภาคต่อ แต่ไม่ใช่ภาคต่อ แค่ชื่อคล้ายเรื่องกันเฉยๆ แต่คุณภาพความสนุกคับแก้วมากๆ แถมความดราม่าและความฟินยังเข้มข้นพอกัน กับเรื่องราวของความรักต่างฐานะที่มีความน้ำเน่าแต่ถูกจริตคนไทยสุดๆ งานนี้ทำเอาแฟนละครติดตามอย่างเหนียวแน่นเกาะขอบจอไม่ยอมพลาดความสนุกเลยล่ะ

 

6.ล่า

ย้อนไปตอนต้นปีหลายคนคงจำได้กับละครสุดบีบคั้นอารมณ์ อย่างเรื่อง ล่า ทางช่อง One31 กับมรสุมชีวิตของ มธุสร ที่ทำให้เราอยากร่วมให้กำลังใจเธอต่อสู้ความอยุติธรรมที่เจอในชีวิต กับการคัมแบ็คละครของนางเอกรุ่นใหญ่ หมิว ลลิตา ที่ต้องมารับบทบาทเป็นหญิงสาวที่ถูกพวก 7 ทรชนใจทรามรุมข่มเหงตัวเองและลูก จนลูกสาวมีอาการทางจิต หัวอกคนเป็นแม่จึงลุกขึ้นมาล้างแค้นพวกเดนมนุษย์ทีละคน ความโหดและความน่าติดตามอยู่ที่การแปลงโฉมเพื่อจัดการล้างแค้นพวกทรชนทีลอยนวลด้วยตัวของเธอเอง ถึงแม้ละครเรื่องนี้จะออกอากาศข้ามปี ตั้งแต่ปลายปี 2560 จนถึงต้นปี 2561 แต่กระแสการพูดถึงในโซเชียลแรงดีไม่มีตก แถมยังมีประเด็นวิพากษ์วิจารณ์เนื้อหาในละครที่รุนแรงและเสียดสีสังคมอยู่ตลอด

 

5.อังกอร์

ทำเอาคนอยากรู้สูตรปิ้งไก่กันทั้งประเทศ กับการกลับมาของละคร อังกอร์ ละครในตำนานที่กลับมาสร้างความตราตรึงในปีนี้กับทางช่อง 3 นำแสดงโดย โอม อัชชา และ บูม สุภาพร หลายคนอาจติดภาพจำมาจากผลงานมาสเตอร์พีซของค่ายอาหลอง แต่ถึงอาหลองไม่มางานนี้ได้เหล่ารุ่นลูก อาหลองจูเนียร์มาถ่ายทอดต้นฉบับได้ถึงพริกถึงขิงไม่แพ้กัน เข้าถึงอารมณ์ยันต้นตำหรับนักปิ้งไก่ในตำนาน ก็กลับมาอยู่คู่ป่าอังกอร์ด้วย แน่นอนว่าละครดังในตำนานกลับมาทั้งที จะไม่เป็นที่พูดถึงได้อย่างไร ยิ่งเมื่อมีข่าวออกมาว่าต้นตำหรับนักปิ้งไก่กลับมาเล่นเวอร์ชั่นนี้ด้วย แฟนละครก็ยิ่งเฝ้าติดตามรอดูกับตาตัวเอง เรื่องนี้ก็ประสบความสำเร็จตามคาดทั้งเรตติ้งและกระแสโซเชียลจ้า 

 

4.สัมปทานหัวใจ

ทำหลายคนอยากเป็น "คุณนายของนายหัว" เมื่อดูละคร สัมปทานหัวใจ ออกอากาศทางช่อง 7 กับความฮอตและแซ่บมากของพระเอก เวียร์ ศุกลวัฒน์ ในบทบาทของนายหัวผู้เขย่าหัวใจสาวๆ ให้เคลิ้มไปกับความอบอุ่นที่แอบขัดกับลุคดิบๆ แต่กร๊าวใจเหลือเกิน แถมเรื่องนี้หนุ่มเวียร์ยังแต่งตัวไม่เปลืองคอสตูม เอะอะถอดเสื้อตลอด ดูไปก็ต้องคุมหัวใจเอาไว้ตลอด แถมเคมีการแสดงยังเข้ากับนางเอก ฐิสา วริฏฐิสา แบบสุดๆ บอกเลยว่าตลอดเวลาการออกอากาศ กระแสโซเชียลมาแรงทุกตอนเลยจ้า

 

3.เลือดข้นคนจาง

ไม่นานมานี้หลายคนต้องได้เคยยินประโยค "ใครฆ่าประเสริฐ" เป็นประเด็นพูดคุยทั้งในโซเชียลและชีวิตจริงแน่ๆ การกลับมาสร้างปมละครชวนปวดหัวให้คนดูวิเคราะห์ตามสไตล์ของนาดาวบางกอก การันตีความขยี้ประเด็นด้วยผู้กำกับย้ง ทรงยศ เรียกว่าไม่ทำให้คนดูเว้นว่างจากการช่วยวิเคราะห์เรื่องราวในละคร เลือดข้นคนจาง ทางช่อง One31 ตลอดการออกอากาศ นอกจากจะได้ดูละครแล้วยังต้องเกาะประเด็นการตามหาฆาตกรในตระกูลจิระอนันต์อีกด้วย แถมการรวมตัวของนักแสดงในเรื่องยังเป็นการรวมสุดยอดของนักแสดงรุ่นใหญ่ฝีมือเก๋า มาถ่ายทอดเรื่องราวร่วมกับนักแสดงรุ่นใหม่ที่เข้าถึงบทบาทกันแบบสุดๆ เรียกว่าเป็นหนึ่งในละครที่เป็นที่พูดถึงมากที่สุดยกให้ติดท็อปทรีจัดอันดับของเราเลยจ้า

 

2.เมีย2018

ละครที่มีกระแสพูดถึงตลอดการออกอากาศอย่าง เมีย 2018 ทางช่อง One31 ก็ไม่พลาดที่จะเข้าสู่อันดับที่ 2 ของละครฮอตโซเชียลปังในการจัดอันดับของเรา ที่การเล่าเรื่องของละครเรื่องนี้มันช่างเข้าถึงใจคนดูยุคนี้จริงๆ ยิ่งผู้หญิงยุคใหม่ที่ไม่ยอมให้ชีวิตครอบครัวที่พังลงต้องมาพังชีวิตตัวเองด้วย พร้อมลุกขึ้นสู้และก้าวเดินในสังคมอีกครั้งอย่างแข็งแกร่ง ช่างกระแทกหัวใจแฟนละครไทยมากจริงๆ เรื่องนี้นางเอก บี น้ำทิพย์ ได้ถ่ายทอดเรื่องราวของตัวละครออกมาได้อย่างดี และเรื่องนี้ยังได้แจ้งเกิดให้หนุ่ม ฟิล์ม ธนภัทร คุณบอสขาสุดหล่อ กลายเป็นพระเอกดาวรุ่งคนใหม่ที่น่าจับตามองต่อไปอีกด้วย

 

1.บุพเพสันนิวาส

จุดพลุปังๆ ปรบมือรัวๆ ให้กับละครที่ปังที่สุดของปี 2018 นั่นก็คือเรื่อง บุพเพสันนิวาส ทางช่อง 3 ละครพีเรียดแฟนตาซี ตัดสลับเรื่องราวในปัจจุบัน ที่ทำเอาคนดูติดงอมแงมตั้งแต่ตอนแรก นำแสดงโดย โป๊ป ธนวรรธ์ และ เบลล่า ราณี ด้วยตัวเนื้อหาละครที่บอกเล่าเรื่องราวการข้ามเวลาไปยังยุคสมัยกรุงศรีอยุธยาที่อิงกับประวัติศาสตร์ได้อย่างลงตัว และตัวละครนำยังใช้ชีวิตตัวตนแบบคนยุคปัจจุบันในแบบที่เธอเป็นในสภาพแวดล้อมที่ไม่คุ้นเคย ทำให้ละครเรื่องยิ่งมีความน่าสนใจต่างจากละครข้ามเวลาที่เคยได้เห็นกัน ยิ่งทำให้เรื่องนี้ถูกพูดถึงตลอดการออกอากาศ เป็นละครที่ยกให้เป็นที่สุดของความปังปีนี้ แบบดังยกเซ็ต ดังตั้งแต่นักแสดงนำยันตัวประกอบ ยกระดับความนิยมของนักแสดงในเรื่องให้ดังพลุแตก แถมยังฟื้นความไทยนิยมให้กลับมาคึกครื้นอีกครั้ง หลายคนกล้าที่จะแต่งชุดไทยออกนอกบ้าน เรียกว่าเป็นละครที่ประสบความสำเร็จแบบเขย่าประเทศเลยทีเดียว

เป็นยังไงบ้างกับ 10 ละครปังแห่งปีนี้ที่ Sanook TV/Movies เอามาฝาก ตรงกับใจของคุณบ้างหรือเปล่า?

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ 10 ละครปังกระแทกโซเชียลแห่งปี 2018

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook