แมวโกนจา คว้าแชมป์ไม้เอก! เปิดหน้ากากนักรบไทย The Mask Line Thai

แมวโกนจา คว้าแชมป์ไม้เอก! เปิดหน้ากากนักรบไทย The Mask Line Thai

แมวโกนจา คว้าแชมป์ไม้เอก! เปิดหน้ากากนักรบไทย The Mask Line Thai
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมกับเป็นรอบชิงแชมป์กรุ๊ปไม้เอกจริงๆ กับรายการ The Mask Line Thai ถือเป็นกรุ๊ปที่รวมสายแข็งด้านเสียงพ่นไฟเอาไว้เยอะที่สุด และหลังจากเชือดเฉือนเสียงร้องกันมายาวนาน ก็เหลือสองหน้ากากที่ได้เข้าชิงความเป็นหนึ่งของกรุ๊ปไม้เอกอย่าง หน้ากากนักรบไทย และ หน้ากากแมวโกนจา ที่ในที่สุดหนึ่งหน้ากากแมวโกนจาได้ใช้เสียงทรงพลังคว้าตำแหน่งแชมป์ไปได้

กินกันไม่ลงด้วยเอกลักษณ์ของน้ำเสียงทั้งสอง หน้ากากนักรบไทย และ หน้ากากแมวโกนจา ที่เปิดรอบชิงแชมป์กรุ๊ปไม้เอกด้วยเพลง ดั่งฝันฉันใด ฟีทเจอริ่งด้วยโชว์สุดอลังการ ละเมียดละไมด้วยเสียงประสานที่ใส่ความเป็นไทยเข้าไป ยิ่งทำให้โชว์สร้างความประทับใจให้แก่หลายคน

เปิดศึกรอบชิงแชมป์ด้วย หน้ากากแมวโกนจา เลือกเพลง คิดถึง ที่เลือกถ่ายทอดออกมาด้วยน้ำเสียงหวานๆ สื่ออารมณ์คิดถึงใจแทบขาดได้อย่างเข้าถึงหัวใจคนฟัง ทำเอากรรมการและหลายคนน้ำตาไหลตามแบบกลั้นไม่อยู่ โดยกรรมการทายว่าหน้ากากแมวโกนจา น่าจะเป็น ลำไย ไหทองคำ, หญิง ธิติกานต์, ตั๊กแตน ชลดา, กิ่ง เหมือนแพร

ต่อกันที่หน้ากากนักรบไทย ขวัญใจของหลายๆ คน ที่ครั้งนี้เลือกเพลงสื่อความรู้สึกอย่าง แด่เธอที่รัก มาถ่ายอารมณ์เพลงสะกดคนดูทั้งรายการ และยังใช้ภาษามือถ่ายทอดเพลงให้กับคนที่ไม่ได้ยินเสียงเพลงได้เข้าใจไปด้วย เป็นโชว์ที่สร้างความประทับใจอย่างมาก โดยกรรมการทายว่าหน้ากากนักรบไทยเทใจว่าเป็น นัท ทิวไผ่งาม 

และแล้วก็ถึงเวลาตัดสิน ที่ในที่สุด หน้ากากแมวโกนจา ก็ได้ตำแหน่งแชมป์กรุ๊ปไม้เอกไปครอง ถึงเวลาเปิดหน้ากากนักรบไทย ที่ตรงกับใจของกรรมการ เปิดมาเป็น นักร้องหนุ่ม นัท ทิวไผ่งาม

 

ซึ่งเจ้าตัวก็ได้บอกความรู้สึกที่ได้มาเป็นหน้ากากนักรบไทยว่า "ในเพลงผมเป็นคนเสนอให้ใส่ภาษามือเข้าไปเองครับ อยากถ่ายทอดให้คนที่เขาไม่มีโอกาสได้ยินเสียงได้เข้าใจความรู้สึกไปด้วย เวลาที่มีคนพูดถึงนัท ทิวไผ่งาม คนอาจมีภาพจำอะไรบางอย่างขึ้นมาในหัว ก่อนจะมาเป็นหน้ากากผมก็คิดว่าจะเป็นหน้ากากอะไรดี ผมก็นึกถึงในอดีตที่ผ่านมา ผมเข้าวงการด้วยรายการเรียลลิตี้โชว์ ผ่านประสบการณ์ทำงานมามาก ผมเคยไปทำงานที่ต่างประเทศ มันหนักมาก ผมเคยซ้อมจนไม่มีแรงขึ้นเวที วันที่เราบอกขอพักเขาบอกว่าทำไม่ได้ มันไม่ใช่บ้านเรา เราก็ต้องสู้ แต่สิ่งนี้มันทำให้เราแข็งแกร่งขึ้น ความฝันในวันนั้นมันทำให้ผมเป็นนักสู้ สัญลักษณ์ของนักสู้ก็คือนักรบ ผมก็เลยเลือกหน้ากากนี้ครับ อยากขอบคุณ The Mask Line Thai มากๆ ครับ ผมก็ดูผลงานยูทูปตัวเองนะ ร้องเพลงแบบที่ทุกท่านเคยได้เห็นกันนี่แหละ แต่พอมันเป็นชื่อของนัท ทิวไผ่งาม ยอดวิวมันไม่เยอะ แต่พอเป็นนักรบไทย ทำไมยอดวิวมันเยอะมากทั้งที่มันเป็นเสียงเดียวกัน คือเสียงจากใจผมทั้งนั้น ก็อยากให้ทุกคนเปิดใจศิลปินทุกท่าน หลังจากนี้ไม่ว่าเขาจะเกิดจากอะไร ฝากยินดีต้อนรับพวกเขาด้วยนะครับ "

สัปดาห์หน้าติดตามรายการ The Mask Line Thai ได้ในวันพฤหัสบดีที่ 3 มกราคม 2562 เวลา 20.05 น. ช่องเวิร์คพอยท์23

 

อัลบั้มภาพ 37 ภาพ

อัลบั้มภาพ 37 ภาพ ของ แมวโกนจา คว้าแชมป์ไม้เอก! เปิดหน้ากากนักรบไทย The Mask Line Thai

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook