12 หนังปักหมุดในปี 2019 (ที่ไม่ใช่หนังฮีโร่ Marvel และ DC)

12 หนังปักหมุดในปี 2019 (ที่ไม่ใช่หนังฮีโร่ Marvel และ DC)

12 หนังปักหมุดในปี 2019 (ที่ไม่ใช่หนังฮีโร่ Marvel และ DC)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้อนรับเดือนมกราคมแห่งปี 2019 ด้วยการแนะนำ 12 หนังในแต่ละเดือนที่คุณผู้อ่านควรปักหมุดเตรียมตัวให้พร้อมกับประสบการณ์ความบันเทิงหลากหลายแนว และเพื่อให้พิเศษไม่ซ้ำใคร เราจึงขออนุญาตไม่แนะนำหนังซูเปอร์ฮีโร่จากทั้งสองค่าย Marvel และ DC เนื่องจากทุกคนน่าจะจดวันที่ไว้ในปฏิทินของตัวเองกันอยู่แล้ว (เราไม่ได้เกลียดหนังซูเปอร์ฮีโร่จาก 2 ค่ายนี้แต่อย่างใดนะ) เราจึงตัดสินใจแบ่งพื้นที่แนะนำหนังเรื่องอื่นๆ ที่มีความน่าสนใจไม่แพ้กัน มาดูว่ามีเรื่องอะไรบ้าง

*วันฉายอาจมีการเปลี่ยนแปลงภายหลังขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของสตูดิโอ

**หนังบางเรื่องอาจจะเข้าฉายในประเทศไทยเร็วหรือช้ากว่าในสหรัฐอเมริกา แต่บทความนี้ยึดกำหนดวันเข้าฉายในอเมริกาเหนือเป็นหลัก

 

มกราคม – Glass

หนัง “ภาคต่อ” ของแฟรนไชส์ Unbreakable และ Split ผลงานการกำกับของ เอ็ม. ไนท์ ชยามาลาน โดยใน Glass เดวิด ดันน์ (บรูซ วิลลิส) ได้ออกไล่ล่า “เดอะ บีสต์” (เจมส์ แม็คอวอย) ในร่างซูเปอร์ฮีโร่ของครัมบ์ ในขณะเดียวกันกลายเป็นว่าเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้น เอไลจาห์ ไพรซ์ (แซมมวล แอล. แจ็คสัน) ก็ได้เผยร่างจากภายใต้เงามืดว่าเขาเป็นคนชักใยเรื่องราวทั้งหมดและกุมความลับของคนทั้งสองไว้

 

กุมภาพันธ์ - The LEGO Movie 2: The Second Part

การผจญภัยครั้งใหม่ของ เอมเม็ต ได้เริ่มต้นอีกครั้งหลังจากที่มนุษย์ต่างดาวได้จับตัว ลูซี่ เพื่อนรักคนสนิทของเขาไป ทำให้เขาต้องออกเดินทางไปในจักรวาลอันกว้างใหญ่ เพื่อช่วยเพื่อนของเขากลับมา ระหว่างทางนั้นเอง เอมเม็ต ได้รู้จักเพื่อนใหม่ รวมไปถึงบรรดากลุ่มซูเปอร์ฮีโร่จาก Justice League อีกด้วย!

 

มีนาคม – Us

ผลงานสยองขวัญจากทีมผู้สร้าง Get Out บอกเล่าเรื่องราวของ อเดเลด วิลสัน (ลูพิต้า ยองโก) หญิงสาวซึ่งกลับไปยังชายหาดบ้านเกิดในวัยเด็กของเธอ พร้อมกับ เก๊บ (วินสตัน ดู๊ค) สามีของเธอ และลูกๆ สองคน แต่แล้วหลังจากที่พักผ่อนเสร็จ เมื่อเดินทางกลับมี่พักครอบครัววิลสันกลับได้เจอกับ “ร่างฝาแฝด” ของพวกเขาเองที่ออกไล่ล่าพวกเขาอย่างบ้าคลั่ง

 

เมษายน - Pet Sematary

จากนิยายสยองขวัญของ สตีเฟ่น คิง บอกเล่าเรื่องราวของ ดร.ลูอิส ครีด (เจสัน คลาร์ก) ซึ่งย้ายบ้านจากบอสตันมาอยู่ในชนบทแถบรัฐเมน พร้อมกับเรเชล ภรรยาของเขา (เอมี่ ซีเมทซ์) และลูกสองคน เขาค้นพบสถานที่ฝังศพลึกลับ ซึ่งอยู่ลึกเข้าไปในป่าใกล้บ้านใหม่ของครอบครัว หลังจากอุบัติเหตุรถบรรทุกชนลูกชายคนเล็กจนถึงแก่ความตาย ทำให้ลูอิสตัดสินใจที่จะนำศพของลูกชายไปฝังในป่าลึก ที่เชื่อกันว่าจะสามารถชุบชีวิตลูกชายกลับมาได้ แน่นอนว่ามันมาพร้อมกับความชั่วร้ายอันแสนสยดสยองที่บางครั้ง “ปล่อยให้ตายไปยังจะดีซะกว่า”

 

พฤษภาคม - Pokémon: Detective Pikachu

ไรม์ซิตี้ เมืองที่มนุษย์กับโปเกมอนสามารถอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข สำหรับ ทิม (จัสติน สมิธ) เด็กวัยรุ่นที่ใฝ่ฝันอยากจะเป็นโปเกมอนเทรนเนอร์ แต่เขาก็ไม่เคยทำตามความฝันของตัวเองเสียที จนกระทั่ง ปิกาจู (ให้เสียงพากย์โดย ไรอัน เรย์โนลด์ส) ได้ปรากฏตัวขึ้น และสามารถสื่อสารภาษาเดียวกันกับทิมได้อย่างน่าแปลกประหลาด ทำให้ทั้งสองต้องร่วมมือกันเพื่อตามหาโปเกมอนหลายตัวที่หายตัวไปอย่างลึกลับ

 

มิถุนายน - Men in Black: International

การยกเครื่องใหม่ของ Men in Black ซึ่งยังคงดำรงอยู่ในจักรวาลเดียวกันกับหนัง 3 ภาคแรก เพียงแต่เล่าเรื่องของตัวละครกลุ่มใหม่และสาขาใหม่ของเหล่าชายชุดดำในประเทศอังกฤษ ซึ่งเจ้าหน้าที่เอ็ม (เทสซา ธอมป์สัน) จากประเทศอเมริกาต้องเดินทางไปโค้ชชิ่งเจ้าหน้าที่อย่างเอช (คริส เฮมส์เวิร์ธ) มือปราบฝีมือดีหน้าตาหล่อที่หลงตัวเอง ทั้งสองต้องร่วมมือกันในการปราบเหล่าเอเลี่ยนที่วางแผนครองโลก

 

กรกฎาคม – The Lion King

ไลฟ์แอ็กชั่นที่ดัดแปลงมาจากแอนิเมชั่นในชื่อเดียวกัน บอกเล่าเรื่องราวเส้นทางกว่าจะมาเป็นเจ้าป่าของ “ซิมบ้า” ซึ่งความพิเศษในเวอร์ชั่นนี้คืองานเทคนิคพิเศษในการสร้างตัวละครให้ดูมีชีวิตชีวา และระดมดารานักแสดงชื่อดังมาให้เสียงพากย์อย่างคับคั่งไม่ว่าจะเป็น โดนัลด์ โกลเวอร์, เจมส์ เอิร์ล โจนส์, ชิเวเทล เอ็จอิโอฟอร์ และ บียอนเซ่ โนลส์-คาร์เตอร์ เป็นต้น

 

สิงหาคม - Fast & Furious Presents: Hobbs and Shaw

หลังจากที่ดูว่าสองตัวละครอย่างเจ้าหน้าที่ฮ็อบส์ (ดเวย์น จอห์นสัน) ผู้ไม่กินเส้นอย่างรุนแรงกับตัวละครเด็คการ์ด ชอว์ (เจสัน สเตแธม) ต้องมาปะทะกันในหนังภาคแยก แถมยังมีตัวละครใหม่อย่าง แฮตตี้ ชอว์ (วาเนสซา เคอร์บี้) น้องสาวคนสวยของเด็คการ์ดที่ดูเหมือนจะตกหลุมรักกับฮ็อบส์อีกต่างหาก นอกจากนี้ยังมีนักแสดงผิวสีอย่าง ไอดริส เอลบ้า มารับบทเป็น บริกซ์ตัน ตัวร้ายประจำหนังภาคนี้อีกด้วย

 

กันยายน - It Chapter Two

ภาคต่อของหนังสุดฮิตในปี 2017 บอกเล่าการกลับมาของฝันร้ายอย่าง ปีศาจเพนนีไวซ์ ที่จะกลับมาเยือนเมืองเดอร์รี่ รัฐเมน ในทุกๆ 27 ปี ในภาคนี้ตัวละครที่จากบ้านเกิดไปนานกลับมารวมตัวกันอีกครั้งในวัยผู้ใหญ่ ซึ่งนับเป็นเวลานานเกือบ 3 ทศวรรษหลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในหนังภาคแรก ซึ่งได้ดาราชื่อดังมาแสดงนำอย่างคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็น บิลล์ สการ์สการ์ด จะกลับมาในบทบาท "ปีศาจตัวตลกเพนนี่ไวซ์", เจมส์ แม็คอะวอย (รับบทเป็น บิล เดนโบรห์), เจสสิก้า แชสเทน (รับบทเป็น เบเวอร์ลี่ มาร์ช), บิลล์ เฮเดอร์ (รับบทเป็น ริชชี่ โทซิเออร์), ไอเซห์ มุสตาฟา (รับบทเป็น ไมค์ ฮานลอน), เจย์ ไรอัน (รับบทเป็น เบน แฮนส์คอม),เจมส์ แรนซัน (รับบทเป็น เอ็ดดี้ แคสพ์แบรก) และแอนดี้ บีน (รับบทเป็น สแตน อูริส)

 

ตุลาคม - Zombieland 2

Zombieland คือหนังซอมบี้ตลกร้ายเรื่องดังในปี 2009 การกลับมาครั้งนี้ยังได้ทีมนักแสดงนำชุดเดิมกลับมาอย่างครบครันและยังได้ผู้กำกับ รูเบน เฟลชเชอร์ กลับมาทำหน้าที่เดิมอีกครั้ง โดยหนังภาคแรกนั้นโกยเงินทั่วโลกไปกว่า 100 ล้านเหรียญ

 

พฤศจิกายน - Frozen 2

การกลับมาอีกครั้งของแอนิเมชั่นยอดฮิตในปี 2013 การกลับมาครั้งนี้บรรดาเจ้าหญิงอันนา เจ้าหญิงเอลซ่า คริสตอฟ และโอลาฟ ต้องพบกับการผจญภัยครั้งใหม่ที่อาจจะเปลี่ยนแปลงอาณาจักรเอเรนเดลล์ไปตลอดกาล เราต้องมารอลุ้นกันว่าเพลงจากหนังภาคนี้จะโดดเด่นสู้ความฮิตของเพลง Let it Go ได้หรือไม่

 

ธันวาคม - Jumanji Sequel

แม้เราจะยังไม่ทราบถึงเรื่องย่อจริงๆ ของภาคใหม่ แต่สิ่งที่น่าสนใจอยู่ตรงที่ว่าผู้กำกับอย่าง เจค แคสดาน และทีมเขียนบทอย่าง เจฟฟ์ พิงค์เนอร์ และ สก็อตต์ โรเซนเบิร์ก จะพาคนดูไปสำรวจอะไรในจักรวาลนี้ต่อ หลังจากที่หนังภาคแรกพาคนดูไป “เล่นเกม” ร่วมกับตัวละครหลัก ภาค Jumanji with Welcome to the Jungle ก็พาคนดูเข้าไปบุกในเกมมาแล้ว ภาคต่อไปล่ะ จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง อดใจรอตัวอย่างแทบไม่ไหวแล้ว

 

 

 

 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ 12 หนังปักหมุดในปี 2019 (ที่ไม่ใช่หนังฮีโร่ Marvel และ DC)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook