เปิดหน้ากาก "ผ้าไหม" กรุ๊ปไม้จัตวา ฮาพิรุธจนถูกจับได้ The Mask Line Thai

เปิดหน้ากาก "ผ้าไหม" กรุ๊ปไม้จัตวา ฮาพิรุธจนถูกจับได้ The Mask Line Thai

เปิดหน้ากาก "ผ้าไหม" กรุ๊ปไม้จัตวา ฮาพิรุธจนถูกจับได้ The Mask Line Thai
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากได้ผู้ชนะกรุ๊ป ไม้เอก ไม้โท ไม้ตรี ในรายการ The Mask Line Thai แล้ว ก็มาถึงการแข่งขันของกรุ๊ปสุดท้ายในซีซั่นนี้ อย่างกรุ๊ป ไม้จัตวา กับ 6 หน้ากากใหม่ หน้ากากใบตอง, หน้ากากจอกแหน, หน้ากากกะลา, หน้ากากผ้าไหม, หน้ากากกอไผ่, หน้ากากตะกร้อ ที่พร้อมเปิดศึกสาดความเป็นไทยกันอย่างเต็มที่

งานนี้ 3 หน้ากากของกรุ๊ปไม้จัตวา ที่ถูกกรรมการเลือกให้มาประชันเสียงอย่าง หน้ากากกะลา, หน้ากากผ้าไหม และหน้ากากใบตอง ที่เรียกว่าไม่มีใครยอมใคร กับสไตล์การร้องที่แตกต่างกัน ทำเอาการแข่งขันเปิดฉากกรุ๊ปนี้น่าติดตามสุดๆ อีกทั้งเหล่ากรรมการหน้าใหม่ที่มาร่วมสร้างสีสัน ไม่ว่าจะเป็น หนูเล็ก ก่อนบ่าย, รัศมีแข, ไนกี้ นิธิดล, นิว นภัสสร, ครูอ้วน มณีนุช, เสนาหอย และหนึ่ง จักรวาร ที่สร้างความฮาทั้งรายการ

เริ่มที่หน้ากากแรกอย่าง หน้ากากกะลา เป็นสาวร่างเล็กแต่มากด้วยพลังเสียง มาในเพลง คำหวาน(ที่เธอไม่เอา) ที่เดิมทีแล้วเพลงนี้ไม่มีเนื้อร้อง แต่เธอได้เอาเวอร์ชั่นที่แรปเปอร์ UMA Ft.Tossakan แต่งเนื้อร้องไว้ มาร้องใหม่ในสไตล์ของเธอ ใส่ความฮิปฮอปผสมความเป็นไทย บวกกับเสียงหวานทรงสเน่ห์ของเธอ ทำให้โชว์นี้ได้ใจกรรมการไปเต็มๆ โดยเหล่ากรรมการเดาว่าเธอเป็น พะแพง, แนน วาทิยา, จุ๋ม นารีกระจ่าง, วันเดอร์เฟรม, ใบเตย อาร์สยาม

ต่อกันที่หน้ากากที่สองอย่าง หน้ากากผ้าไหม ที่ดูจะเป็นตัวจี๊ดของรอบนี้กับเพลง อย่าไปคิด ของ ติ๊ก ชีโร่ ที่เรียกว่าแทบเลียนเสียงต้นฉบับจนกรรมการเดาเสียงร้องของเขาไม่ได้ แม้จะเปิดตัวด้วยลุคฮาทุกย่างก้าว แต่เมื่อจับไมค์ร้องเพลงแล้ว ก็ปล่อยพลังเสียงออกมาไม่ยั้งทำเอากรรมการอึ้งไปตามๆ กัน จบเพลงเล่นเอาหน้ากากผ้าไหมนั่งลงไปหอบกับพื้นเลย จังหวะที่กรรมการต้องพูดคุยกับหน้ากากก็เรียกเสียงฮาต่อเนื่อง โดยเหล่ากรรมการเดาว่าน่าจะเป็น หม่ำ จ๊กมก

ปิดท้ายกันที่ หน้ากากใบตอง ที่ขอโชว์สกิลการเล่นดนตรีไทยอย่าง ขิมสาย บรรเลงเปิดโชว์อย่างไพเราะ ในเพลง นกขมิ้น ของ ตู่ นันทิดา เพลงไทยเดิมกับเสียงหวานๆ ของเธอสะกดให้คนดูต่างเคลิ้มไปกับโชว์นี้ ก่อนที่จะเปลี่ยนจังหวะเพลงใส่ความร็อคเข้าไปกับเพลง เจ้าช่อมาลี ของ Mr.Team เป็นการขยี้โชว์ที่กลมกล่อมและทรงพลังสุดๆ โดยเหล่ากรรมการต่างเดาว่าเป็น ก้อย รัชวิน, กวาง กมลชนก, ส้มเช้ง สามช่า, ปุ๊กลุก ฝนทิพย์ 

แข่งครบไปทั้ง 3 หน้ากากแรกของกรุ๊ปไม้จัตวา ก็ถึงเวลาที่กรรมการต้องเลือกว่าใครจะต้องถูกถอดหน้ากากเป็นคนแรกของกรุ๊ปนี้ โดยผู้ที่ถูกถอดหน้ากากก็คือ หน้ากากผ้าไหม ทำให้สองหน้ากากใบตองและหน้ากากกะลา เข้ารอบไป

และแล้วก็ถึงเวลาที่ต้องกระชากหน้ากากผ้าไหม ที่โชว์ความฮาจนมีพิรุธหลายจุด ภายใต้หน้ากากก็คือ หม่ำ จ๊กมก นักแสดงตลกระดับแถวหน้าของไทย แบบที่เหล่ากรรมการมั่นใจตั้งแต่ต้น เมื่อถอดหน้ากากแล้วก็ไม่พลาดที่จะส่งมุกฮาให้เหล่าคนในสตูดิโอขำค้างไปตามๆ กัน งานนี้พี่หม่ำให้เหตุผลที่มาเป็นหน้ากากว่า "ผมเป็นคนอีสานครับ ผมชอบผ้าไหมแล้วหนังเรื่องใหม่ผมก็ใช้ผ้าไหมเยอะด้วยครับ ที่มารายการนี้ คือมันต้องมาครับ 4-5 ปีแล้ว... เพราะโบนัส... ทานโบนัสจนตาโบ๋ไปหมดแล้วครับ (ขำ) ที่มาก็มาให้ความสนุกสนามครับ ผมไม่จำเป็นต้องมีสติครับ เพราะผมมีปัญญา (ปัญญา นิรันดร์กุล) ผมอยู่ได้ (ฮา) ผมหยอกล้อเล่นนะครับ อะไรที่มันไม่ดีก็อย่าไปจดจำกัน จำแต่สิ่งที่ดีของผมนะครับ ขอให้สุขภาพแข็งแรง หมั่นไปตรวจสุขภาพ ร่ำรวยเงินทองทุกคนนะครับ"

กว่าจะจบรายการก็ทำเอาฮาไปหลายยก ในสัปดาห์หน้ารอติดตามอีก 3 หน้ากากของกรุ๊ป ไม้จัตวา อย่าง หน้ากากจอกแหน, หน้ากากกอไผ่ และหน้ากากตะกร้อ ห้ามพลาด! The Mask Line Thai ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 20.05 น. ช่องเวิร์คพอยท์23

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ ของ เปิดหน้ากาก "ผ้าไหม" กรุ๊ปไม้จัตวา ฮาพิรุธจนถูกจับได้ The Mask Line Thai

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook