ฟังไม่ออกแต่อยากบอก "รัก" หนังรักคอเมดี้เรื่องใหม่จาก M๓๙ "รักไม่เป็นภาษา"

ฟังไม่ออกแต่อยากบอก "รัก" หนังรักคอเมดี้เรื่องใหม่จาก M๓๙ "รักไม่เป็นภาษา"

ฟังไม่ออกแต่อยากบอก "รัก" หนังรักคอเมดี้เรื่องใหม่จาก M๓๙ "รักไม่เป็นภาษา"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปีนี้คนไทยจะได้ดูหนังรักชวนอมยิ้มกันตั้งแต่ต้นปี กับหนังใหม่จาก เอ็ม พิคเจอร์ส และ M๓๙ ที่พร้อมเสิร์ฟความสนุกสนานครั้งใหม่ ในภาพยนตร์เรื่อง "รักไม่เป็นภาษา" ภาพยนตร์ที่ฟังไม่ออกแต่อยากบอก "รัก" พูดไม่ออกแต่อยากบอก "Love" ที่ได้ เรียว-กิตติกร เลียวศิริกุล มาเป็นโปรดิวเซอร์ภาพยนตร์เรื่องนี้

"ปกติผมเป็นคนที่เปลี่ยนแนวการทำงานใหม่ๆ อยู่ตลอด หนังเรื่องนี้เป็นหนังป๊อปๆ พูดเรื่องความรัก ความสนุก ความตลก ที่ผมมาสนใจทำหนังแนวนี้ เพราะว่ามันเป็นช่วงคาบต่อระหว่างเด็กรุ่นใหม่ที่เก่งภาษาอังกฤษมาก ๆ กับคนอายุสามสิบกว่าๆ ที่ทักษะภาษาอังกฤษเกือบติดศูนย์ และบวกกับความคิดที่ว่าคนไทยจะมีปัญหากับภาษาอังกฤษเสมอ เลยเป็นจุดเริ่มต้นไอเดีย ว่าอยากทำหนังที่พูดเรื่องภาษาอังกฤษ ที่ถึงคุณจะพูดไม่ได้ หรือไม่กล้าพูดเลย มีแต่ความกลัว แล้วไม่กล้าออกไปคุยหรือออกไปเจออะไรใหม่ ๆ ในโลกใบนี้ มันทำให้เราพลาดโอกาสหลายไปหลายอย่างเลย คุณสามารถเดินทางไปที่ไหนก็ได้ มันต้องลองออกไปข้างนอกซักครั้ง ไปให้โลกรู้ว่าคุณมีความเจ๋งขนาดไหน" เรียว กิตติกร เลียวศิริกุล กล่าว 

"รักไม่เป็นภาษา" คือการบอกกล่าวเล่าเรื่องราวรักของหนุ่มสาวชาวไทย ที่แพ็คกระเป๋าจากกรุงเทพฯ สู่มหานครลอนดอน เพื่อตามหารักแท้ เรื่อวราวของ พรอน (โบว์ – เมลดา) สาวสุดเพี้ยนที่เมื่อเจอความกดดันเมื่อไหร่เป็นต้องเผลอพูดเป็นคำผวนทุกที พรอน แอบหลงรัก ป๊อป (ซุง - กิดาการ) รุ่นพี่สุดฮอตในที่ทำงานที่เธอกำลังฝึกงานอยู่ ทุกอย่างเหมือนจะไปได้ดี แต่...พรต้องเดินทางไปอังกฤษแบบกะทันกัน เพราะ เพ็ญ (แอริน ยุกตะทัต) พี่สาวสุดที่รักกำลังจะแต่งงานสายฟ้าแลบกับ ไมเคิล (เคลเล็น เจมส์) หนุ่มอังกฤษผู้อ่อนโยนที่คบหากันได้เพียง 7 วัน การเดินทางไกลครั้งแรกของ พรอน จึงได้เริ่มต้นขึ้น

ชีวิต พรอน ในลอนดอน มีเรื่องให้ลุ้นระทึกได้ทุกวัน เพ็ญ บังคับให้ พรอน ไปเรียนคอร์สฝึกพูดภาษาอังกฤษ แล้วหลอกเธอว่าอาการเพี้ยน ๆ ของเธอจะหาย ถ้าเธอมีแฟนเป็นฝรั่ง ยิ่งเมื่อเธอได้เจอแก๊งเพื่อนใหม่สุดป่วนอย่าง โบ้, จู๊ด และอองตวน ในโรงเรียนสอนภาษาอังกฤษ จนกลายเป็นยัยเพี้ยนพรอนแอนด์เดอะแก๊ง โบ้ (ฟรอยด์ - ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์) ช่างซ่อมรถ ที่คิดถึงแฟนสาวจนทนไม่ไหว เลยลงทุนประกาศขายบ้านเก่าเพื่อหาเงินทุนเดินทางไปเฝ้าคนรักที่ต่างประเทศทั้ง ๆ ที่พูดภาษาอังกฤษได้แค่ Yes No Ok

จู๊ด (เบสท์ - ณัฐสิทธิ์ โกฏิมนัสวนิชย์) เด็กหนุ่มทะเล้นมาดกวน ที่พูดได้เฉพาะภาษาอังกฤษในเมนูอาหาร ตั้งเป้าภารกิจแอ้มสาวลอนดอนให้ได้เพราะถูกเพื่อนท้า แต่ไป ๆ มา ๆ กลับไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะดันไปตกหลุมรักกับ เคธี่ (แอนโทเนีย ทูทิลล์) เพื่อนร่วมงานสาวชาวอังกฤษ แต่เธอกลับไม่พูดกับจู๊ดซักคำ ความสัมพันธ์ที่ไม่เคยแม้จะเอ่ยปากคุยกันของพวกเขาจึงเกิดขึ้น...
อองตวน (แม็ค - อชิระ เอทเตอร์) หนุ่มจอมตื้อลูกครึ่งยุโรปเอเซีย ที่มีกิจการ Foodtruck แต่พูดภาษาอังกฤษไม่ได้ เกรดภาษาอังกฤษติดลบพอกัน กลับตกหลุม พรอน ตั้งแต่แรกเห็น และพรอนก็ยังถูกอองตวนตามจีบด้วยภาษาไทยลามกที่จู๊ดเป็นคนสอนอีกด้วย

ต่างคนต่างที่มา แม้แต่วุ้นแปลภาษา หรือ Google Translate ก็คงเอาไม่อยู่ สุดท้ายเสียงเมโลดี้ของหัวใจจะปรับจูนให้ตรงกันได้หรือไม่ ต้องคอยลุ้นกัน โดยมีแก๊งนักแสดงร่วมก๊วนความมึนตึ๊บนำโดย โบว์ - เมลดา สุศรี, ฟรอยด์ - ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์, เบสท์ - ณัฐสิทธิ์ โกฏิมนัสวนิชย์, ซุง กิดาการ ฉัตรแก้วมณี, แอริน - สิรีภรณ์ ยุกตะทัต, ปริม - อัจฉรียา โพธิพิพิธธนากร, แอนโทเนีย ทูทิลล์, เคลเล็น เจมส์ และขอแนะนำ แม็ค - อชิระ เอทเตอร์ ที่ทั้งหมดจะลงเอยอย่างไร 31 มกราคมนี้ รู้กันในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่างหนัง รักไม่เป็นภาษา (London Sweeties) 

 

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ฟังไม่ออกแต่อยากบอก "รัก" หนังรักคอเมดี้เรื่องใหม่จาก M๓๙ "รักไม่เป็นภาษา"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook