"พีค กองทัพ" หนุ่มหล่อวัย 17 โชว์สกิลนักร้องเสียงเพราะใน I Can See Your Voice ที่เกาหลี

"พีค กองทัพ" หนุ่มหล่อวัย 17 โชว์สกิลนักร้องเสียงเพราะใน I Can See Your Voice ที่เกาหลี

"พีค กองทัพ" หนุ่มหล่อวัย 17 โชว์สกิลนักร้องเสียงเพราะใน I Can See Your Voice ที่เกาหลี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮือฮาไม่น้อยเมื่อรายการวาไรตี้ดังของเกาหลีอย่าง I Can See Your Voice Season 6 ได้มีหนึ่งนักร้องปริศนาที่มาจากประเทศไทย เป็นหนุ่มหล่อหน้าใสวัย 17 ปีที่มีทักษะการร้อง เต้นโดดเด่น จนเหล่ากรรมการและแขกรับเชิญถึงกับอึ้งไปตามๆ กัน

ในรายการ I Can See Your Voice 6 เทปล่าสุด ออกอากาศเมื่อวันที่ 18 มกราคม 2562 เป็นเทปที่มี ฮวังชียอล (นักร้องหนุ่มที่แจ้งเกิดจากรายการ  I Can See Your Voice) และ อีซอนบิน นักแสดงสาวสวย (หวานใจหนุ่มอีกวางซู) มาร่วมเป็นแขกรับเชิญในรายการ ดำเนินรายการโดย คิมจงกุก

โดยในเทปนี้ได้มีหนึ่งนักร้องปริศนาจากประเทศไทย ที่ได้ฉายา "จัสติน บีเบอร์ จากเมืองไทย" ที่โดดเด่นในการเต้นเข้าร่วมรายการ ซึ่งก็คือนักร้องหนุ่ม พีค-กองทัพ ลูกชายงานดีวัย 17 ปีของพ่อ ปราบ ยุทธพิชัย นักแสดงชาวไทย ที่ได้เข้าร่วมรายการในครั้งนี้ แถมยังได้โชว์ทักษะการเต้นและการร้องในเพลง What Do You Mean? ของ Justin Bieber ที่ความสามารถเกินวัย จนนักแสดงสาว อีซอนบิน หนึ่งในผู้เข้าร่วมรายการถึงกับออกปากว่า "อายุ 17 แต่เก่งได้ขนาดนี้เลยเหรอ" นอกจากนี้ยังมีคุณพ่อและคุณแม่เข้าร่วมให้กำลังใจในรายการ จนหนุ่มพีคถึงกับน้ำตาซึมตามไปด้วย

โดยหนุ่มพีคได้เล่าถึงความสนุกของการร่วมงานกับทีมงานของเกาหลีในครั้งนี้ว่า...

"ครั้งนี้เป็นการทำงานต่างประเทศที่ประทับใจมากๆ ครับ ก่อนที่จะถ่ายรายการ ต้องเตรียมตัวหลายอย่างมากเช่นการร้อง เต้น การปรับตัวกับอากาศที่ติดลบ และอีกหลายๆ อย่าง ในแต่ละวันก็จะมีตารางฝึกร้อง ฝึกเต้น อัดเสียงเพื่อที่จะใช้ในการฝึกซ้อม เริ่มตั้งแต่วันที่พีคเดินทางไปเกาหลีเลยครับ ลงเครื่องมาตอนเช้าตรู่ ได้พักผ่อนนิดหน่อย พอตกเย็นก็เริ่มเข้าตารางเรียนร้องเพลงครับ แต่ที่พีครู้สึกว่าท้าทายมากอย่างแรกคือเรื่องอากาศครับ ช่วงที่พีคไปอัดรายการเป็นช่วงหน้าหนาวของที่เกาหลี อากาศจะวนอยู่ที่ประมาณ -5 ถึง -20 องศา ซึ่งพีคบอกตามตรงว่าหนาวมากถึงมากที่สุดครับ ตอนพีคอยู่ที่อังกฤษพีคว่าหนาวแล้ว เกาหลีหนาวกว่าอีกหลายเท่าครับ

อีกอย่างคืออากาศที่หนาวทำให้เส้นเสียงแห้งและการดูแลเสียงเป็นอะไรที่ลำบากมากครับเพราะในแต่ละวันเดินทางไปฝึกจะต้องเดินเยอะและเจอกับอากาศที่หนาวอยู่ตลอด ทำให้บางวันเสียงก็ไม่มาครับ แต่ทางทีดีที่สุดคือดื่มน้ำให้มากที่สุดครับและพยายามเลี่ยงทุกอย่างที่จะเป็นปัญหาต่อร่างกายก่อนที่จะอัดรายการครับ ก่อนที่จะถ่ายรายการพีคได้พบกับพี่ๆหลายทีมมากครับ มีทั้งทีมเต้น ทีมสอนร้อง ทีมอัดเสียง และทุกๆ ทีมทำงานอย่างเต็มที่มากๆ ครับ ทุกคนมีความเป็น Professional สูงมากๆ ต่างคนต่างทำหน้าที่ของตัวเองอย่างสุดความสามารถครับ พีครู้สึกได้และเห็นว่าพี่ๆทุกคนเหนื่อยมากแต่เค้าก็ยังทำหน้าที่ของเค้าอย่างสุดกำลัง เลยทำให้พีคมีกำลังใจที่จะฝึกต่อและพัฒนาตัวเองต่อไปครับ

อีกหนึ่งอย่างที่ค่อนข้างจะท้าทายคือเรื่องภาษาครับ พีคพูกภาษาเกาหลีได้นิดหน่อย ไปอยู่ที่นุ่นเลยมีกำแพงภาษาที่กั้นอยู่ แต่ว่าต้องขอบคุณพี่ๆทีมงานทุกคนมากๆครับที่เค้าพยายามที่จะสื่อสารกับพีค บางทีพีคอยากที่จะเรียนรู้ภาษาเกาหลี พี่ๆเค้าก็คอยสอนพีคอยู่ตลอด ต้องขอบคุณคุณพี่ๆทุกคนมากเลยครับ สรุปแล้ว ทริปการไปทำงานครั้งนี้จะเป็นทริปที่พีคจะไม่มีวันลืมเลยครับ ขอบคุณครับ"

ใครอยากดูรายการ  I Can See Your Voice 6 เต็มๆ แบบถูกลิขสิทธิ์ ติดตามได้ใน Viu ได้เลยจ้า

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ "พีค กองทัพ" หนุ่มหล่อวัย 17 โชว์สกิลนักร้องเสียงเพราะใน I Can See Your Voice ที่เกาหลี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook