หลงรักเจ้าเขี้ยวกุดไปกับภาคส่งท้ายใน How to Train Your Dragon: The Hidden World

หลงรักเจ้าเขี้ยวกุดไปกับภาคส่งท้ายใน How to Train Your Dragon: The Hidden World

หลงรักเจ้าเขี้ยวกุดไปกับภาคส่งท้ายใน How to Train Your Dragon: The Hidden World
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แอนิเมชั่นสุดประทับใจที่เกาะกุมหัวใจของผู้ชมมากที่สุดเรื่องหนึ่งในประวัติศาสตร์ การกลับมาอีกครั้งของมิตรภาพระหว่างคนและมังกร ในบทส่งท้ายเรื่องราวที่จะทำให้คนดูมีความสุข หัวเราะ และลาจากกันด้วยน้ำตา กับ How to Train Your Dragon: The Hidden World    

เรื่องราวการผจญภัยครั้งใหม่

ฮิคคัพ ในเวลานี้เขาได้ผันตัวเองเป็นหัวหน้าและผู้ปกครองเผ่าเบิร์ค เคียงข้างกับแอสทริด โดยทั้งสอง ได้สร้างสรวงสวรรค์ของเหล่ามังกรที่อาจจะวุ่นวายไปบ้าง แต่พวกมันก็อยู่ด้วยกันอย่างสงบสุข จนกระทั่งการปรากฏตัวอย่างกะทันหันของไลท์ ฟิวรี่ มังกรขาวเพศเมีย

ไม่นานนักภัยคุกคามที่ร้ายแรงที่สุดที่หมู่บ้านของพวกเขาเคยเผชิญมาก็เริ่มต้นขึ้น เมื่อมีนักล่ามังกรต้องการกำจัดบรรดามังกรทุกตัวให้สิ้นซาก ฮิคคัพและทูธเลสจะต้องโบกมือลาบ้านเพียงหนึ่งเดียวที่พวกเขาเคยรู้จักและเดินทางสู่โลกลี้ลับที่เชื่อกันว่าอยู่ในตำนานเท่านั้น ทั้งมังกรและผู้ขี่มังกรจะต้องร่วมกันต่อสู้ จนถึงสุดขอบโลก เพื่อคุ้มครองทุกอย่างที่พวกเขาหวงแหน บทสรุปครั้งสำคัญของแฟรนชายส์นี้ที่คนดูต้อง “ไม่พลาด”

เวลาเปลี่ยน สิ่งแวดล้อมเปลี่ยน

หลังจากที่ฮิคคัพ ผู้มากลายมาเป็นหัวหน้าชนเผ่าไวกิ้งได้อย่างเหลือเชื่อ แถมเขายังสามารถปราบดราโก้จอมวายร้ายและปล่อยพ่อเขาให้พักผ่อนอย่างเป็นสุขแล้ว เขาก็สงสัยว่าเขาได้ทำตามความฝันที่อยากให้มังกรและมนุษย์อยู่ร่วมกันอย่างสงบสุขสำเร็จแล้วหรือยัง

อย่างไรก็ตาม สรวงสวรรค์แห่งนี้กลับต้องสั่นคลอน สำหรับทั้งสิ่งมีชีวิตสองขาและสิ่งมีชีวิตสองปีก เกาะเล็กๆ แห่งนี้กำลังจะหมดพื้นที่ และด้วยมังกรจำนวนมหาศาลทั้งบนพื้นดินและบนฟ้า หมู่บ้านที่เคยเงียบสงบแห่งนี้ก็ตกอยู่ในความวุ่นวายเหลือเกิน

ทว่าภัยที่อันตรายยิ่งกว่านั้นกำลังรุกคืบเข้ามา การที่มังกรปรากฏตัวให้เห็นมากขึ้นเรื่อยๆ ในโลกมนุษย์ ได้เผยให้สิ่งมีชีวิตมหัศจรรย์เหล่านี้เป็นที่ประจักษ์ของกลุ่มคนที่มีวัตถุประสงค์ร้าย ดูเหมือนว่าอิสรภาพจะมาพร้อมกับสิ่งแลกเปลี่ยนราคาแพงเสียแล้ว ในฐานะผู้นำหนุ่ม ฮิคคัพต้องแบกรับภาระของการหาคำตอบว่าพวกมังกรจะต้องไปที่ไหน

อย่างไรก็ดี เขาก็ยังมีความกลัวซ่อนอยู่ลึกๆ ว่าท้ายที่สุดแล้ว เขาจะไร้ค่าหากขาดสิ่งมีชีวิตที่ช่วยเหลือและสร้างตัวตนให้กับเขา เขาลืมนึกถึงความจริงทีวา แอสทริด ผู้มีทั้งคุณค่าและความสามารถ ไม่เพียงมองเห็นสิ่งนั้นในตัวเขา แต่เธออยากจะเป็นคู่หูของเขาและอยากให้เขาพึ่งพาเธอ เธอพยายามจะคลายปมปัญหาของฮิคคัพในการปล่อยวาง และรู้สึกว่าเขาไม่ควรจะหยุดยั้งเรื่องราวตามธรรมชาติที่ทูธเลสจะไปค้นพบชะตากรรมของตัวเอง

ความสัมพันธ์ระหว่างมังกร ในแง่มุม “โรแมนติก”

เราคงไม่อาจจะปฏิเสธได้เลยว่า วิธีการออกแบบตัวละครมังกรอย่างเจ้าทูธเลส (เขี้ยวกุด) ให้ออกมาน่ารัก มีเสน่ห์ และเป็นที่รักของผู้ชมนั้น เป็นความสำเร็จประการสำคัญของแฟรนชายส์นี้และกุญแจสำคัญของ The Hidden World อยู่ที่การสำรวจว่าความสัมพันธ์ระหว่างไวกิ้งหนุ่มและทูธเลสจะเปลี่ยนแปลงเส้นทางชะตากรรมที่พวกเขามีร่วมกันอย่างไร เราพบว่าฮิคคัพต้องลำบากใจกับการให้ความสำคัญกับเพื่อนรักของเขาเหนือสิ่งอื่นใด แม้ว่าเขารู้ว่าท้ายที่สุดแล้ว เขาก็จะต้องปล่อยเพื่อนรักเขาไปก็ตาม

เมื่อทูธเลสได้พบหน้ากับมังกรตัวเมียอย่างไลท์ ฟิวรี่ (แอสทริดเป็นผู้ตั้งชื่อให้) เป็นครั้งแรก มังกรขาวที่น่าทึ่งและมีประกายเรืองรอง ผู้ใช้ชีวิตตามสัญชาตญาณล้วนๆ มังกรจ่าฝูงเพศผู้ของเราก็พบตัวเองถูกดึงเข้าสู่โลกแห่งพงไพร ที่เธอจากมาและแน่นอนว่าจะกลับไป ทูธเลสรู้สึกขัดแย้งเพราะความภักดี แต่เขาก็ถูกดึงดูดเข้าหาสิ่งที่เป็นธรรมชาติเหลือเกินด้วย สำหรับทูธเลส ไลท์ ฟิวรี่เป็นตัวแทนของสิ่งนั้น เธอเป็นสิ่งมีชีวิตบริสุทธิ์ที่ไม่แปดเปื้อนจากมนุษย์

ไลท์ ฟิวรี่มีหน้าที่สองอย่าง คือเธอเป็นสิ่งที่ย้ำเตือนให้ผู้ชมนึกได้ว่า มังกรป่าจะโจมตีมนุษย์เมื่อได้เห็น และเมื่อคุณพบความรัก ไลท์ ฟิวรี่เปรียบเหมือนสิงโตเพศเมียที่ดึงดูดทูธเลสกลับสู่ป่าสะวันนา

เมื่อพิจารณาถึงเอกลักษณ์โดดเด่นของไลท์ ฟิวรี่ ทีมงานแอนิเมเตอร์ก็ต้องรับมือกับอุปสรรคหลายประการด้วยกัน รวมถึงวิธีการออกแบบสิ่งที่เบี่ยงเบนจากสายพันธุ์ของทูธเลส แอนิเมเตอร์เลือกแนวทางแบบสายพันธุ์แมว พฤติกรรมที่ได้แรงบันดาลใจจากความมั่นใจ ความสง่างามและความก้าวร้าวของแมวใหญ่ เช่นเดียวกับที่อากัปกิริยาต่างๆ ของทูธเลสได้รับอิทธิพลจากพฤติกรรมจริงๆ ของม้า สุนัขและสัตว์เลี้ยงอื่นๆ ทีมอนิเมเตอร์ไม่สนใจที่จะเลือกใช้ลักษณะอะไรที่มีความเป็นมนุษย์มากเกินไป

เรื่องราวของคนที่มีฝันอันยิ่งใหญ่

หนังของดรีมเวิร์คเป็นหนังเกี่ยวกับคนที่มีฝันใหญ่โต ทีมงานนำตัวละครเหล่านี้มาทำให้พวกเขามีโอกาสโบยบิน ในสิ่งที่กลายเป็นหนึ่งในหนังฟอร์มยักษ์ที่อลังการที่สุดเท่าที่เคยมีการสร้างมา เราเชื่อว่าผู้ชมจะแยกออกถึงความแตกต่างในสิ่งที่ถูกสร้างอย่างประณีตจากนักวาดภาพที่ใช้เทคโนโลยีที่ดีที่สุดในการบอกเล่าเรื่องราวที่ดีที่สุดออกมาเป็น How to Train Your Dragon: The Hidden World  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook