ออสการ์ 2019 ปรับรูปแบบอีกรอบ ประกาศตัดช่วงออนแอร์ออก 4 สาขารางวัล

ออสการ์ 2019 ปรับรูปแบบอีกรอบ ประกาศตัดช่วงออนแอร์ออก 4 สาขารางวัล

ออสการ์ 2019 ปรับรูปแบบอีกรอบ ประกาศตัดช่วงออนแอร์ออก 4 สาขารางวัล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดูเหมือนว่างานประกาศรางวัลออสการ์ 2019 ครั้งที่ 91 จะเกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ทางผู้จัดยืนยันว่างานออสการ์ในปีนี้ จะไม่มีพิธีกรดำเนินรายการตามเดิม นับเป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปีที่กลับคืนสู่งานรางวัลแบบวิถีดั้งเดิม และล่าสุดปีนี้จะตัดทอนการประกาศผลรางวัลออกไป 4 รางวัลด้วย

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (11 ก.พ.) สถาบันศิลปะและวิชาการทางภาพยนตร์ (Academy of Motion Picture Arts and Sciences) ได้ออกมายืนยันความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นกับงานประกาศรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 91 ด้วยการตัดทอนการถ่ายทอดสดออก 4 สาขารางวัล ได้แก่ รางวัลถ่ายภาพยอดเยี่ยม, รางวัลลำดับภาพยอดเยี่ยม, รางวัลแต่งหน้า-ทำผมยอดเยี่ยม และรางวัลภาพยนตร์ขนาดสั้นยอดเยี่ยม

ทั้งนี้การตัดทอนการถ่ายทอดสดออกไป 4 สาขารางวัลนี้ออกไปก็เพื่อควบคุมเวลาออกอากาศให้อยู่ภายใน 3 ชั่วโมง โดยทั้ง 4 สาขารางวัลนี้จะยังมีการประกาศผลรางวัลบนเวทีตามปกติ เพียงแต่ในช่วงเวลาดังกล่าวนั้น ผู้ชมทางโทรทัศน์จะถูกตัดเข้าช่วงโฆษณาและรับชมสิ่งที่น่าสนใจแทน ขณะที่ผู้ชมในระบบสตรีมมิงออนไลน์จะยังเห็นขั้นตอนการประกาศของ 4 สาขารางวัลนี้ตามปกติ

และหลังจากพิธีประกาศรางวัลออสการ์เสร็จสิ้นลงแล้ว คำกล่าวขอบคุณผู้ชนะจากทั้ง 4 สาขาราวัลที่ถูกตัดทอนออกไป จะถูกนำไปรวมไว้กับคำกล่าวขอบคุณจากผู้ชนะทุกๆ สาขารางวัลตามปกติ

อย่างไรก็ตาม ทางผู้จัดงานประกาศออสการ์มีแผนที่จะควบคุมช่วงเวลาการถ่ายทอดสดพิธีแจกรางวัล รวมทั้งช่วงเวลาของโฆษณา ภายใต้กรอบเวลา 3 ชั่วโมง โดยเตรียมจะตัดทอนการถ่ายทอดสดออกอีก 4-6 รางวัล ในงานประกาศรางวัลในอนาคตข้างหน้าด้วย

>> "ออสการ์ 2019" หรือจะกร่อย? ยืนยันงานประกาศรางวัลปีนี้ ไม่มีพิธีกรในรอบ 30 ปี
>> "ออสการ์ 2019" ประกาศรายชื่อผู้เข้าชิง "Roma-The Favourite" นำลิ่วชิง 10 รางวัล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook