รีวิว Friend Zone ระวัง..สิ้นสุดทางเพื่อน หนังรักฟีลนี้แหละ ที่นั่งคอยมานาน

รีวิว Friend Zone ระวัง..สิ้นสุดทางเพื่อน หนังรักฟีลนี้แหละ ที่นั่งคอยมานาน

รีวิว Friend Zone ระวัง..สิ้นสุดทางเพื่อน หนังรักฟีลนี้แหละ ที่นั่งคอยมานาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เราเคยแอบรักเพื่อนข้างบ้านจาก "แฟนฉัน" หลงใหล "เพื่อนสนิท" เพราะความใกล้ชิด เสียน้ำตาให้ "รัก/สาม/เศร้า/" ของเพื่อนแท้ ยอมทุ่มสุดตัวเพราะตกหลุมอีไฟช็อต "เมย์ไหน" และตอนนี้ได้ถึงด่านสำคัญที่ต้องมองหน้ามองหลังให้ดีๆ เพราะเดินมาสู่ "Friend Zone ระวัง..สิ้นสุดทางเพื่อน" หนัง(แอบ)รักเพื่อนเรื่องล่าสุด...ยี่ห้อ GDH

Friend Zone เป็นเรื่องราวของ 2 เพื่อนซี้ ที่ใครๆ ก็ไม่เชื่อว่าชายกับหญิงจะเป็นเพื่อนสนิทกันได้ แต่จากประโยคที่ว่า "เป็นเพื่อนกันก็ดีกันอยู่แล้ว" ทำให้พวกเขาครองมิตรภาพมายาวนานถึง 10 ปี แม้ยิ่งนับวันนานไปเส้นกั้นบางๆ ระหว่างมิตรแท้เริ่มถูกกัดกร่อนลง สัญญาณแจ้งดังขึ้นเรื่อยๆ คอยเตือนว่าความรักที่นอกเฟรนด์โซน...มันคงเป็นไปได้

ผลงานการกำกับหนังเรื่องที่ 4 ของ "หมู ชยนพ บุญประกอบ" (จาก เมย์ไหน..ไฟแรงเฟร่อ) ที่ยังคงกรอบความเป็นโรแมนติกคอมเมดี ที่ครั้งนี้ต้องตีกรอบให้อยู่ในโจทย์ "ความรักเกินเพื่อน" จากประสบการณ์ที่สั่งสมมาก็ทำให้เขาคล่องมือในการบริหารจัดการดีเทลต่างๆ และลูกเล่นที่ควรจะแทรกเอาไว้ได้อย่างถูกจังหวะ

09_1548646879

แม้ว่าในส่วนของบทภาพยนตร์นั้น ไม่ได้มีเส้นเรื่องที่ซับซ้อนอะไร แต่ก็ไม่ได้ให้รู้สึกซ้ำซากจำเจกับบทหนังรัก...ฟีลกู้ด แนวคุ้นเคยขาของหนังค่ายนี้เลย การเล่าเรื่องต่างๆ สัมผัสได้ถึงการใส่ใจในการลงรายละเอียดต่างๆ แต่ต้องยอมรับว่าอารมณ์ของหนังและตัวละครในหลายๆ จุด ยังเดินไปไม่สุดสักทาง

ส่วนประกอบที่ดีที่สุดคงต้องยกให้กับ "นาย ณภัทร เสียงสมบุญ" และ "ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์" ที่เคมีพระนางของทั้งสองค่อนข้างส่องประกายออกมาสุดๆ ทั้งที่ทั้งคู่ไม่เคยรู้สึกหรือร่วมงานกันมาก่อน แต่ก็ตีบทได้แตกฉาน ถ่ายทอดอารมณ์มิตรภาพออกมา จนเกือบจะเชื่อว่าไปแล้วว่าเป็นเพื่อนกันมา 10 ปีจริงๆ

หนังเรื่องนี้น่าจะเป็นแนวถนัดของสาวใบเฟิร์น พิมพ์ชนก เพราะผ่านการเล่นละครและหนังแนวนี้มาก็ไม่ใช่น้อย ทำให้ฝีมือการแสดงไม่ต้องพูดถึง ให้บ้าก็บ้าได้ เศร้าก็น้ำตาไหลทันที การแสดงที่ดูเหมือนง่ายสำหรับเธอ แต่ในเรื่องนี้ก็ทำให้เห็นว่า ใบเฟิร์นกลายเป็นนักแสดงยอดฝีมือด้วยอายุเพียงแค่ 20 กลางๆ เท่านั้น

10_1548646880

ขณะที่พระเอกก็หล่อทะลุเครื่องแบบสจ๊วต แม้ชั่วโมงการบินทางการแสดงจะน้อยกว่านางเอกเยอะ แต่กลับโชว์ทักษะการแสดงได้ลื่นไหล สมกับเป็นลูกชายนักแสดงเจ้าบทบาทจริงๆ นาย ณภัทร กับการแบกหนังทั้งเรื่องเอาไว้เรื่องแรก แต่เขาก็ทำได้ดีกว่าคิด ทั้งท่าทาง อารมณ์ สีหน้า แววตา และการแสดง ไม่น่าเชื่อว่านี่คือหนุ่มที่เพิ่งเริ่มอาชีพนักแสดงมาแค่ 3-4 ปี

และเมื่อตัวละคร ปาล์ม (นาย ณภัทร) และ กิ๊ง (ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก) มาอยู่คู่กันบนจอ กลายเป็นพระนางที่ช่วยกันเติมเต็มเคมีให้กันและกันเป็นอย่างมาก แม้ว่าบางอินเนอร์และความคิดของตัวละครชื่อ กิ๊ง จะทำให้คนดูขมวดคิ้วและไม่อยากเอาใจช่วย แต่ก็ได้ความจริงใจและสดใสจากตัวละครชื่อ ปาล์ม เข้ามาเติมเต็มแทน ทำให้คู่นี้คือคู่ที่ลงตัวบนจอมากๆ

หนังยังสอดแทรกตัวละครอื่นๆ เข้ามาร่วมสร้างสีสันได้อยู่ไม่น้อย ได้เห็นแขกรับเชิญที่สร้างเซอร์ไพรส์ให้คนดู ขณะที่หนุ่มๆ แก๊งเฟรนด์โซนก็สามารถมัดใจคนดูได้อยู่ รวมทั้ง พี่เท็ด ตัวละครของ "เจสัน ยัง" ก็ยังถูกถ่ายทอดออกมาได้ค่อนข้างดี หล่อเหลาเกือบเทียบเท่าพระเอกเลยทีเดียว

04_1548646876

อีกหนึ่งจุดเด่นของหนัง คงจะเป็นโลเคชั่นต่างๆ ที่ทำให้เหมือนได้ท่องเที่ยวไปทั่ว AEC เพียงแต่น่าเสียดายเพราะเวลาที่จำกัด ต้องถ่ายทอดเสน่ห์ความงามของสถานที่ต่างๆ อย่างฉับไว จึงเกิดเป็นรอยต่อเด้งไปเด้งมาอยู่หลายช่วง บางครั้งก็แอบสลับอารมณ์แบบกะทันหันไปสักหน่อย

ทั้งนี้ Friend Zone ระวัง..สิ้นสุดทางเพื่อน เป็นหนังรักกลับมาสานต่อความฟีลกู้ดได้อีกครั้ง หลังจากที่หนังแนวๆ ทิ้งช่วงไปสักพักแล้ว ทั้งยังมีเนื้อหาที่ขยี้ในความสัมพันธ์ระหว่างมิตรภาพกับความรัก ที่คนดูสามารถสัมผัสได้ถึง มาพร้อมกับการแสดงของคู่พระนางที่มีเคมีที่ลงตัวสุดๆ ทำให้เราหัวเราะและซาบซึ้งตามได้ไม่ยาก

หนังยังมอบข้อคิดเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของคนคู่หนึ่ง แม้มิตรภาพไม่สามารถเลิกรากันได้ แต่ก็จงอย่าลืมว่า...มิตรภาพยังตัดขาดกันได้ เพียงแค่ความรู้สึกในใจลึกๆ ที่คิดข้ามเส้น (...บอกจากใจผู้ประสบภัยในเฟรนด์โซน)

03_1548646875

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ รีวิว Friend Zone ระวัง..สิ้นสุดทางเพื่อน หนังรักฟีลนี้แหละ ที่นั่งคอยมานาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook