"มาริโอ้" หมอยาหน้าหล่อ ผู้ฝ่าฟันมากกว่าการรักษาโรค "ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง"

"มาริโอ้" หมอยาหน้าหล่อ ผู้ฝ่าฟันมากกว่าการรักษาโรค "ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง"

"มาริโอ้" หมอยาหน้าหล่อ ผู้ฝ่าฟันมากกว่าการรักษาโรค "ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรตติ้งมาแรงแซงโค้งกันเลยทีเดียว กับละคร ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง ของ 2 ผู้จัดมากฝีมือ ชุ-ชุดาภา กับ ก้อง-ปิยะ แห่งค่ายโซนิกซ์ บูม 2013 ถือได้ว่าเป็นละครที่มีกระแสความสนุกสนาน มาแรงเป็นอย่างมาก โดยมีพระเอกหนุ่มหล่อมาดกวนอย่าง มาริโอ้ มาเร่อ รับบทเป็น ทองเอก หมอยาโบราณสายพันธุ์ใหม่ที่ต้องฝ่าฟันกับความเชื่อ ความศรัทธา และไสยศาสตร์ ที่หาญกล้าแอบหนี หมอทองอินผู้เป็นปู่ ออกไปสำรวจป่ากับผองเพื่อน และพยายามศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับเรื่องยาเพื่อเอาชนะใจคุณปู่ทองอินผู้เป็นหมอยาให้ได้ โดยเล่าว่า

"ในเรื่องชื่อทองเอกครับ ทองเอกเป็นหลานของคุณปู่ แล้วคือเหมือนเป็นการสืบทอดวิชายา เป็นหมอมาตั้งแต่บรรพบุรุษ ตั้งแต่คณปู่ คุณพ่อ มาถึงรุ่นของทองเอก เป็นเหมือนทางสายเลือด ที่เป็นมาทั้งตระกูล และเป็นคนที่ชื่นชอบ แล้วก็ศึกษาเกี่ยวกับเรื่องยา ไม่เคยขี้เกียจถ้าเจอกับเรื่องยาครับ สำหรับละครทองเอก หมอยาท่าโฉลง ไม่ได้มีละครแบบนี้กันมาบ่อยๆ ที่ว่าเกี่ยวกับเรื่องยาสมุนไพร ยาแพทย์แผนไทยแบบโบราณ เป็นละครที่ครบรสมากๆ มีทั้งน้องคิมบู๊ด้วย โอ้ก็ต้องไปศึกษาเกี่ยวกับเรื่องยาโดยเฉพาะด้วย ยังไงก็ฝากด้วยนะครับ พวกเราและทีมงานทุกคนตั้งใจทำงานมากๆ แล้วก็รีบทำกันมาก ไฟลนก้นกันเลยทีเดียว"

ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง เป็นละครที่เขียนพล็อตเรื่องขึ้นมาใหม่ แนวพีเรียด คอมเมดี้ เป็นเรื่องราวของชายหนุ่มหน้ามน ทองเอก ที่มีความเฉลียวฉลาด สามารถ สัมผัส ดู ลิ้มชิมรส ดม แยกแยะตัวยา และสรรพคุณได้อย่างไม่ผิดเพี้ยน ซึ่งเนื้อเรื่องเกิดขึ้นย้อนไปในช่วงสมัยรัชกาลที่ 5 เกี่ยวกับวิถีชีวิตของคนไทยสมัยก่อน ในเรื่องของความรัก ครอบครัว ชุมชน สังคม สอดแทรกความรู้ของการรักษาโรคด้วยสมุนไพร ตลอดจนการรักษาแผนปัจจุบันที่เข้ามาในท้ายเรื่อง โดยมิได้ชักนำว่าสิ่งใดผิด สิ่งใดถูก เพราะเราเชื่อว่า ศรัทธาทำให้เกิดปาฏิหาริย์ได้

ติดตามความชุลมุน อลเวง และเสียงหัวเราะในละคร ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง ได้ทุกวันพุธ และวันพฤหัสบดี เวลา 20.20 – 22.50 น. ทางช่อง 3 และช่อง 33 

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ "มาริโอ้" หมอยาหน้าหล่อ ผู้ฝ่าฟันมากกว่าการรักษาโรค "ทองเอก หมอยา ท่าโฉลง"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook