รีวิว Friend Zone ยัยตัวร้ายกับนายเจ้าเสน่ห์

รีวิว Friend Zone ยัยตัวร้ายกับนายเจ้าเสน่ห์

รีวิว Friend Zone ยัยตัวร้ายกับนายเจ้าเสน่ห์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

คงไม่มีอะไรที่จะต้องเล่าถึงพล็อตหนัง Friend Zone คำสรุปง่ายๆของมัน ก็คือการที่เพื่อนสนิทดันตกหลุมรักกันเองและไม่กล้าที่จะก้าวข้ามเขตแดนดังกล่าวเพื่อเดินไปสู่สถานะของคำว่า “คู่รัก” เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นกับตัวละครอย่างปาล์ม (นาย-ณภัทร เสียงสมบุญ) และกิ๊ง (ใบเฟิร์น-พิมพ์ ชนก ลือวิเศษไพบลูย์) เพื่อนสนิทที่คบกันมาอย่างยาวนานกว่า 10 ปี

 

หนังเริ่มต้นเรื่องราวให้ผู้ชมได้เห็นความสัมพันธ์ของทั้งคู่ ตั้งแต่สมัยมัธยมปลาย วีรกรรมโดดเรียนเพื่อจับผิดพ่อของกิ๊งว่าแอบไปมีกิ๊กนั้น ได้สร้างปมบางอย่างให้กับตัวเธอ แรงขับดังกล่าวน่าจะเป็นจุดสำคัญที่ทำให้ผู้ชมเข้าใจตัวละครนี้ว่า ทำไมเธอถึงเป็นคนขี้หวาดระแวงและไม่ไว้ใจแฟนของตัวเองคนแล้วคนเล่า จนนิสัยขี้น้อยใจและคิดมาก (จนเกือบน่าจะใกล้เคียงคำว่า “เป็นบ้า”)

 

ปาล์มกลายเป็นเหมือนน้ำเย็นที่คอยปลอบประโลม ยามที่เขาเห็นว่ากิ๊งเสียใจ หรือหาทางออกไม่ได้ ความใจดีของเขานี่เองที่ทำให้กิ๊งกลายเป็นผู้หญิงเสียนิสัย เพราะเธอรู้ดีว่าทุกครั้งที่นางร้องขอ ปาล์มก็จะโผล่มาหาเธอ ไม่ว่าจะอยู่ห่างไกลแค่ไหน เขาก็พร้อมที่จะไปหาเธอทันที เราอาจจะกล่าวได้ว่ากิ๊งถูกปาล์มสปอยล์จนไม่รู้จักคำว่า “เกรงใจ” แต่เราจะว่ากิ๊งฝ่ายเดียวก็ไม่ถูก เพราะตัวปาล์มเองก็เลือกที่จะสนองตอบความรู้สึกของเธอเช่นกัน

 

 

ความสัมพันธ์ที่ไม่มีความชัดเจน นำมาซึ่งปัญหาและแน่นอนเมื่อมันบ่มเพาะมาถึงจุดที่ใครสักคนทนไม่ไหว “ฟางเส้นสุดท้าย” ก็ขาดสะบั้น ดังที่เราได้เห็นในหนัง อันที่จริงเราก็ได้แต่เฝ้าภาวนาว่าตัวละครทั้งสองคนควรได้รับบทเรียนชีวิตสักที แต่แน่นอนว่าเมื่อหนังเรื่องนี้พะยี่ห้อ GDH เราเลยได้รับบทสรุปของเรื่องราวแบบเดิมๆนั่นคือการตีหัวเข้าบ้านและวาดภาพแฟนตาซีอันสวยหรูที่พร้อมปลอบใจ ปลอบประโลม “เฟรนด์โซน” ทั่วบ้านทั่วเมือง ว่าการรอคอยนั้นไม่ใช่เรื่องสูญเปล่า ทุกอย่างมีเวลาของมัน สักวันสิ่งที่เราทำจะไม่สูญเปล่า และคนที่เราทำให้จะมองเห็นซึ่งคุณค่าและความสำคัญ แบบที่มันเกิดขึ้นกับปาล์มและกิ๊ง แต่น่าเสียดายเหลือเกินที่ตลอดทั้งเรื่องที่เราชม Friend Zone ระวัง..สิ้นสุดทางเพื่อน เรากลับไม่ซื้อตรรกะของตัวละครในหนังเลยสักนิดเดียวว่า ทำไมผู้ชายแบบปาล์มถึงยอมทนผู้หญิงเห็นแก่ตัวอย่างกิ๊งได้นานนับ 10 ปี!!!!

 

คนโง่เพราะความรักยังเป็นเรื่องที่ให้อภัยได้ แต่โง่ซ้ำซากและพาตัวเองเข้าไปผูกชีวิตกับคนเห็นแก่ตัว มองยังไงก็ไม่เห็นอนาคต!

 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ รีวิว Friend Zone ยัยตัวร้ายกับนายเจ้าเสน่ห์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook