“เกล็นน์ โคลส & เอมี่ อดัมส์” สองราชินีแห่ง “การนก” ประจำเวทีออสการ์

“เกล็นน์ โคลส & เอมี่ อดัมส์” สองราชินีแห่ง “การนก” ประจำเวทีออสการ์

“เกล็นน์ โคลส & เอมี่ อดัมส์” สองราชินีแห่ง “การนก” ประจำเวทีออสการ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ควันหลงจากการประกาศรางวัล “ออสการ์ 2019” เมื่อเช้าที่ผ่านมาตามเวลาในประเทศไทยยังคงเป็นที่พูดถึง รางวัลในปีนี้ค่อนข้างกระจายไปสู่หลากหลายภาพยนตร์ Bohemian Rhapsody กวาดไป 4 สาขา ในขณะที่ Green Book, Roma และ Black Panther คว้าไปเรื่องละ 3 รางวัล ในเมื่อมีผู้สมหวัง แน่นอนว่าย่อมมีผู้ผิดหวัง Sanook TV/Movies จึงขอพูดถึง 2 ราชินีแห่ง “การนก” ประจำเวทีออสการ์อย่าง เกล็นน์ โคลส และ เอมี่ อดัมส์ นั่นเอง

>> “ออสการ์ 2019” กับบทสรุปทุกรางวัล “Bohemian Rhapsody” คว้าไปมากที่สุด

ที่เขียนบทความนี้ขึ้นมามิใช่ว่าจะตอกย้ำซ้ำเติมนักแสดงหญิงมากความสามารถทั้งสองแต่อย่างใด แต่กลับสงสัยมากกว่าว่าโชคชะตาเล่นตลก หรือไม่ใช่จังหวะชีวิตอันเหมาะสมของพวกเธอเสียทีกันแน่ เพราะ เกล็นน์ โคลส มีชื่อเข้าชิงรางวัลอะคาเดมี่ อวอร์ดส์ มาแล้วถึง 7 หน ในขณะที่ เอมี่ อดัมส์ ซัดไป 6 ครั้ง แต่ก็ไม่ได้เป็นผู้ขึ้นไปพูดกล่าวขอบคุณทีมงานบนเวทีแม้สักปี

โดยเฉพาะ เกล็นน์ โคลส ที่ปีนี้เฉียดที่จะคว้าชัยเหลือเกิน เพราะบทบาท โจน แคสเซิลแมน ภรรยาผู้แข็งนอกอ่อนในจากภาพยนตร์เรื่อง The Wife ทำให้หลายคนคิดว่าเธอมาวินแน่ๆ อีกทั้งเวทีอื่นอย่างลูกโลกทองคำ, บาฟต้า รวมไปถึง SAG เธอก็กวาดเรียบ แต่สำหรับออสการ์ เธอทำได้เพียงนั่งแสดงความยินดีให้กับ โอลิเวีย โคลแมน จาก The Favourite เพียงเท่านั้น

เกล็นน์ โคลส ในภาพยนตร์เรื่อง The Wife

เกล็นน์ โคลส ในวัย 71 ปี เริ่มเข้าสู่วงการภาพยนตร์ตั้งแต่ยุค 80s และสามารถมีชื่อเข้าชิงออสการ์ถึง 5 ครั้งระหว่างปี 1983-1989 ไล่เรียงมาตั้งแต่ The World According to Garp (1982), The Big Chill (1983), The Natural (1984) ซึ่ง 3 เรื่องนี้เธอเข้าชิงในสาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม ส่วน Fatal Attraction (1987), Dangerous Liaisons (1988) และข้ามมาที่ Albert Nobbs (2011) และล่าสุด The Wife (2018) เธอกระโดดขึ้นมาเป็นผู้ท้าชิงในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม

Getty Imagesบนพรมแดงออสการ์ เกล็นน์ โคลส งดงามดั่งราชินี

ทางด้าน เอมี่ อดัมส์ ที่มีอายุน้อยกว่า เกล็นน์ โคลส ถึง 27 ปี ก็ถือเป็นอีกหนึ่งนักแสดงสาวเจ้าบทบาทที่ทั่วโลกต่างยอมรับ สปอตไลท์เริ่มเฉิดฉายมาที่เธอในปี 2002 กับภาพยนตร์เรื่อง Catch Me If You Can ที่เธอต้องประชันความสามารถทางการแสดงกับ ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ ก่อนที่ภาพยนตร์เรื่อง Junebug ในอีกสามปีถัดมาจะส่งชื่อเธอสู่การเข้าชิงออสการ์หนแรกในชีวิต หลังจากนั้นก็ต่อด้วย Doubt (2008), The Fighter (2010), The Master (2012), American Hustle (2013) ซึ่งเรื่องหลังนี้เธอเข้าชิงในสาขานักแสดงนำหญิงอีกด้วย

Getty Imagesเอมี่ อดัมส์ ก็สวยสะพรั่งเช่นกัน

ส่วนในปีนี้ อดัมส์ เข้าชิงรางวัลในสาขานักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมอีกครั้งจากภาพยนตร์เรื่อง Vice ซึ่งเธอรับบทเป็น ลินน์ เชนีย์ ภรรยาของอดีตรองประธานาธิบดี ดิ๊ก เชนีย์ แต่ท้ายที่สุดผู้ที่คว้ารางวัลในสาขาดังกล่าวไปก็คือ เรจินา คิง จากหนังเรื่อง If Beale Street Could Talk

เอมี่ อดัมส์ กับบทบาท ลินน์ เชนีย์ ใน Vice

เอาเป็นว่า Sanook! TV/Movies ยังคงเป็นกำลังใจให้ทั้งสองสาวต่อไป ไม่แน่ว่าปีหน้าหรืออาจจะเป็นปีถัดๆ ไป พวกเธออาจจะสมหวังสักทีก็เป็นได้

>> "Lady Gaga" ปล่อยโฮ! คว้ารางวัล "Oscars 2019" สาขาเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม

>> ออสการ์ 2019 กับความหล่อเนี้ยบของเหล่านักแสดงแถวหน้า

>> "แฟชั่นพรมแดงออสการ์ 2019" ใครปัง ใครพัง ส่องให้จุใจ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ “เกล็นน์ โคลส & เอมี่ อดัมส์” สองราชินีแห่ง “การนก” ประจำเวทีออสการ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook