"เบลล่า" ทำของใส่แม่ผัว! ทวงคืนตำแหน่งสะใภ้ใหญ่ "กรงกรรม"

"เบลล่า" ทำของใส่แม่ผัว! ทวงคืนตำแหน่งสะใภ้ใหญ่ "กรงกรรม"

"เบลล่า" ทำของใส่แม่ผัว! ทวงคืนตำแหน่งสะใภ้ใหญ่ "กรงกรรม"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้ม (รัดเกล้า) บอกกับ ย้อย (ใหม่ เจริญปุระ) ว่ามั่นใจ เรื่องที่ เรณู (เบลล่า ราณี) ทำของใส่ อาใช้ (เพ็ชร ฐกฤต) ย้อยไม่สบายใจ สั่งให้ป้อม (หม่อมเอ็ม อรรถพล) ไปสืบหาคนมีวิชาช่วยแก้ไขให้หน่อย ป้อมจึงติดต่อคนเรือซึ่งเป็นญาติของ เม้า (เหมี่ยว ปวันรัตน์) แม่ค้าในตลาด ให้ไปหาหมอมีที่เกยชัย หมอมีบอกให้ย้อยนำตัวอาใช้มาทำพิธีแก้ด้วยตนเอง เรณูรู้ข่าวเพราะเม้ามาเล่าให้ฟัง เรณูไม่สบายใจ จึงกลับไปหา ประนอม (อ้อยใจ แดนอีสาน), ติ๋ม (เฟรช อริศรา), หวาน (หลุยส์ ธัญชนก) ที่ตาคลีเล่าเรื่องทุกอย่างให้ฟัง

เพียงเพ็ญ (ริชชี่ อรเณศ) กลับถึงคะมัง ก็พบ ก้าน (เด่นคุณ งามเนตร) ดักรออยู่ ทั้งสองแอบนัดพบกันตอนกลางคืนเหมือนเดิม แต่คราวนี้ กำนันศร (เอ๋ กษมา) รู้ทันให้ นางแรม (หน่อย ณัฐนี) นอนเฝ้าหน้าห้องไม่ให้เพียงเพ็ญไปไหน ก้านยังแอบมาหาเพียงเพ็ญเหมือนเดิม กำนันจึงให้ลูกน้องซ้อมก้านเสียยกใหญ่ ก้านยืนยันยังไงก็จะต้องแต่งงานกับเพียงเพ็ญให้ได้ นางกุ่น (จิ๋ม กุณกนิช) แม่ของก้าน ซึ่งยากจนมาก แถมยังเจ็บป่วยออดๆ แอดๆ สั่งห้ามไม่ให้ลูกชายไปยุ่งเกี่ยวกับลูกสาวกำนันศร เพราะรู้ว่าทั้งคู่ไม่มีวันได้ครองคู่ แต่ก้านไม่ยอม ก้านรับงานร้องเพลงรำวงของอาสิทธิ์ (โย่ง เชิญยิ้ม) ไว้ เขาแทบไม่มีอารมณ์ซ้อม เพราะคิดถึงแต่เพียงเพ็ญ จนถูกอาสิทธิ์ต่อว่า มีเพียง ไอ้หวัง (คิง ก่อนบ่าย) เพื่อนสนิทที่คอยให้กำลังใจ

อาซา (เจมส์ จิรายุ) พบ จันตา (ยิหวา ปรียากานต์) ที่ร้านอัดรูป เขาของรูปของจันตาไว้ดูต่างหน้าหนึ่งบาน แต่จันตาไม่ยอมให้ ทั้งสองยื้อยุดกัน อาซาปั่นจักรยานไปส่งจันตาที่ร้านสังฆภัณฑ์ของ หมุ่ยนี้ (แจง วราพรรณ) พอดีย้อยมาเห็นเข้า เมื่อกลับบ้าน จึงพยายามเค้นความจริง ว่าผู้หญิงคนนั้นคือใคร พอรู้ว่าเป็นจันตา ย้อยได้โอกาสพบที่ตลาดพอดี จึงต่อว่าจันตาอย่างหนัก หาว่าเข้าหาลูกชายตน จันตาร้องไห้ด้วยความอับอาย พอได้เจออาซาครั้งต่อมา จันตาจึงไม่กล้าพูดกับอาซาอีก

เพียงเพ็ญสารภาพว่าท้องกับก้านแล้ว กำนันกับ สมพร (ปู ปริศนา) เสียใจมาก กำนันปรึกษากับ ศรี (หยา จรรยา) ว่าจะไม่ยอมให้ลูกสาวแต่งงานกับก้านเด็ดขาด สองพี่น้องตกลงใจ เดินทางไปชุมแสงหาย้อย ทาบทามขออาซามาเป็นลูกเขย ย้อยได้ที ไม่อยากให้อาซาไปยุ่งเกี่ยวกับจันตา จึงบอกว่าเพิ่งจัดงานแต่งอาตงไป หากกำนัน อยากได้อาซาเป็นลูกเขย ก็ให้ออกค่าใช้จ่ายให้ด้วย

เรณูปรึกษากับติ๋ม ประนอม หวาน กลัวมนต์เสน่ห์ที่ทำไว้กับใช้จะเสื่อมสลาย หากย้อย พาอาใช้ไปแก้เสน่ห์กับหมอมี เพื่อนทั้งสาม จึงพาเรณูไปหา หมอก้อน (สุเชาว์ พงษ์วิไล) ติ๋มยุให้เรณูทำของใส่ย้อยอีกครั้ง เพื่อเรียกความรักจากย้อยมาให้ได้ โดยติ๋ม ยอมลงทุนออกเงินให้เรณูเอง เรณูกับใช้ ได้พบกันที่ตาคลี ใช้ยังคงรักเรณูเหมือนเดิม

ติดตามในละคร กรงกรรม วันอังคารที่ 12 มีนาคม ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3 และช่อง 33 


อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ "เบลล่า" ทำของใส่แม่ผัว! ทวงคืนตำแหน่งสะใภ้ใหญ่ "กรงกรรม"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook