“เดอะ ไลอ้อน คิง” มิวสิคัลระดับโลก เตรียมบุกไทยครั้งแรกกันยายนนี้

“เดอะ ไลอ้อน คิง” มิวสิคัลระดับโลก เตรียมบุกไทยครั้งแรกกันยายนนี้

“เดอะ ไลอ้อน คิง” มิวสิคัลระดับโลก เตรียมบุกไทยครั้งแรกกันยายนนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากจะได้ตื่นเต้นกับการกลับมาของ The Lion King เวอร์ชั่นภาพยนตร์ไลฟ์แอ็กชั่นที่เตรียมเข้าฉายในเดือนกรกฎาคมปีนี้แล้ว เตรียมตัวตื่นตาตื่นใจกันต่อเนื่องกับ “เดอะ ไลอ้อน คิง (The Lion King)” ในรูปแบบมิวสิคัลสุดยิ่งใหญ่ ในเดือนกันยายนนี้

>> ซิมบ้ามาแล้ว! ดิสนีย์ปล่อยตัวอย่าง “The Lion King” รีเมกในรูปแบบไลฟ์แอ็กชั่นคนแสดง

“เดอะ ไลอ้อน คิง มิวสิคัล” ถือเป็นการแสดงโปรดักชั่นสเกลยักษ์ที่เต็มไปด้วยเอกลักษณ์โดดเด่นไม่เหมือนใคร โลดแล่นอยู่ในวงการบรอดเวย์มายาวนาน 21 ปี แน่นอนว่าเป็นหนึ่งในละครเพลงที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก โดยเฉพาะการสร้างมาตรฐานใหม่ในด้านงานศิลป์สู่วงการละครเวที ทั้งในเรื่องของเครื่องแต่งกาย การออกแบบท่าเต้น หรือแม้แต่เวที ภาพเบื้องหน้าที่สื่อถึงทุ่งหญ้าสะวันนาอันกว้างใหญ่ไพศาลของทวีปแอฟริกา บรรดาตัวละครสัตว์ที่ทำให้ทุกคนจ้องตาไม่กะพริบ ซึ่งทุกองค์ประกอบของมิวสิคัลเรื่องนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากดนตรี ภาษา และศิลปะของชาวแอฟริกันนั่นเอง

โปสเตอร์ เดอะ ไลอ้อน คิง มิวสิคัล

ความยิ่งใหญ่ของมิวสิคัลเรื่องนี้ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ขออนุญาตเพิ่มเติมเสริมต่อว่า โปรดักชั่น เดอะ ไลอ้อน คิง นั้นเปิดการแสดงไปทั่วโลกมาแล้ว 25 โปรดักชั่น กับกว่า 100 เมืองใน 20 ประเทศทุกทวีป มีผู้ชมรวมกว่า 95 ล้านคน เปิดการแสดงติดต่อกันมากว่า 15 ปี และแปลเป็นภาษาต่างประเทศมากถึง 8 ภาษาด้วยกัน รวมถึงการทำรายรับรวมทั่วโลกมากกว่าภาพยนตร์หรือละครเพลงบรอดเวย์เรื่องไหนในโลกเคยทำได้ มากไปกว่านั้น เดอะ ไลอ้อน คิง ยังเคยชนะรางวัลโทนี่ (รางวัลทางละครเวที) ในปี 2541 ถึง 6 รางวัล รวมถึงสาขาใหญ่อย่างละครเพลงยอดเยี่ยม และรางวัลทางศิลปะจากเวทีใหญ่ๆ อีกกว่า 70 รางวัลเลยทีเดียว

โธมัส ชูมาเคอร์ ประธานและโปรดิวเซอร์ของ ดิสนีย์ เธียทริคัล โปรดักชั่นส์ กล่าวว่า เขารู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้นำละครเวทีที่มีชื่อเสียงระดับโลกอย่าง เดอะ ไลอ้อน คิง มาเปิดแสดงที่บ้านเรา อีกทั้งยังกล่าวไปถึง จูลี่ เทย์เมอร์ ซึ่งควบตำแหน่งผู้กำกับ ผู้ออกแบบชุดประกอบการแสดง และผู้ออกแบบร่วมหน้ากาก เตรียมสร้างสรรค์โปรดักชั่นได้อย่างยิ่งใหญ่อลังการ สวยงาม และจับใจร่วมกับทีมครีเอทีฟของเธอ ซึ่ง ชูมาเคอร์ บอกว่า ถึงเวลาแล้วสำหรับผู้ชมที่ยังไม่เคยได้ชมจะได้สัมผัสสุดยอดมิวสิคัลเรื่องนี้

นอกจาก จูลี่ เทย์เมอร์ แล้ว ในด้านเพลงประกอบมิวสิคัลซึ่งหลายคนจับตามองก็เป็นเพลงจากภาพยนตร์การ์ตูนที่ทุกคนคุ้นหูเป็นอย่างดี ซึ่งเขียนและขับร้องโดย เอลตัน จอห์น เรียบเรียงดนตรีโดย ทิม ไรซ์ รวมถึงนักดนตรีมากความสามารถอีกหลายคนด้วยกัน

เดอะ ไลอ้อน คิง มิวสิคัล จะเริ่มแสดงตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน 2562 ณ โรงละครเมืองไทยรัชดาลัย เธียเตอร์ จากผู้จัด ไมเคิล แคสเซิล กรุ๊ป (Michael Cassel Group) ร่วมกับ ดิสนีย์ เธียทริคัล โปรดักชั่นส์ (Disney Theatrical Productions) และนำสู่สายตาชาวไทยโดย บริษัท บีอีซี-เทโร ซีเนริโอ เปิดการแสดงเป็นภาษาอังกฤษ พร้อมคำบรรยายภาษาไทย บัตรเข้าชมราคาเริ่มต้นที่ 1,500 บาท เปิดจำหน่ายบัตรแล้ววันนี้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา และ www.thaiticketmajor.com ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.bectero.com

>> ตัวอย่างแรก “The Lion King” ทุบสถิติมียอดเข้าชมภายใน 24 ชั่วโมงสูงที่สุดของดิสนีย์!

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ “เดอะ ไลอ้อน คิง” มิวสิคัลระดับโลก เตรียมบุกไทยครั้งแรกกันยายนนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook