Wonder Park เมื่อสวนสนุกในจินตนาการ โลดแล่น ลุกขึ้นมามีชีวิต!

Wonder Park เมื่อสวนสนุกในจินตนาการ โลดแล่น ลุกขึ้นมามีชีวิต!

Wonder Park เมื่อสวนสนุกในจินตนาการ โลดแล่น ลุกขึ้นมามีชีวิต!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

ในวัยเด็กของทุกคน คงเคยใฝ่ฝันที่จะให้ของเล่นสุดรักของเรา ลุกขึ้นมามีชีวิตเป็นเพื่อนจริงๆ หรือกระทั่งสิ่งประดิษฐ์ต่างๆที่เราสร้างสรรค์ขึ้นมา เราก็ล้วนภาคภูมิใจและฝันว่าจากของเล่นธรรมดา สักวันหนึ่งจะกลายเป็นสิ่งที่สามารถใช้งานได้จริง

 

แล้วถ้าหากจินตนาการของเด็กน้อยกลายเป็นจริงขึ้นมา จะเกิดอะไรขึ้น

 

 

สวนสนุกของเด็กแก่แดด

จูน (ให้เสียงโดย บริอันนา เดนสกี) เด็กหญิงวัย 8 ขวบผู้เก่งวิชาคำนวณ และยังเป็นวิศวกรที่สุดทะเยอทะยาน ได้สร้างสรรค์ขึ้นมา ภายในห้องนอนส่วนตัวของเธอ จูนกับแม่ของเธอ (ให้เสียงโดย เจนนิเฟอร์ การ์เนอร์) ได้สร้างวันเดอร์แลนด์ขึ้นมา มันคือสถานที่ที่ม้าหมุนถูกสร้างขึ้นจากปลาทองบินได้ และแม่น้ำที่น้ำไหลเหมือนกับพลุไฟฉลองวันชาติอเมริกา เด็กหญิงใช้เวลาวัยเด็กของเธอเกือบทั้งหมดเพื่อสร้างวันเดอร์แลนด์ขึ้นมา โดยเธอใช้จินตนาการที่ไม่มีขอบเขตจำกัดเพื่อสร้างสวนสนุกที่จะทำให้เด็กทุกเพศทุกช่วงอายุต้องประหลาดใจ สวนสนุกแห่งนี้บริหารงานโดย พีนัท ลิมชิมแปนซีที่เป็นผู้จัดการสวนสนุก (ให้เสียงโดย นอร์เบิร์ท ลีโอ บัทซ์) ผู้สร้างโลกแห่งความสนุกสนานอันน่าตื่นตาและไม่มีวันสิ้นสุด โดยได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อนๆ สัตว์ที่เกิดมาจากตุ๊กตาสัตว์ที่จูนสะสมเอาไว้

 

 

 

แต่เมื่อแม่ของจูนเกิดป่วยหนัก เด็กหญิงต้องทิ้งสวนสนุกที่เธอสร้างเอาไว้ เธอประกาศเลิกสร้างวันเดอร์แลนด์ไปตลอดกาล แต่ดูเหมือนสวนสนุกแห่งนี้จะยังไม่จบกับจูน ขณะที่จูนเดินท่องเข้าไปในป่า เธอได้พบกับพื้นที่ที่วันเดอร์แลนด์ของจริงถูกสร้างขึ้นมา และได้พบกับเพื่อนๆ ในจินตนาการของเธอ อันได้แก่ บูมเมอร์ หมีที่คอยเป็นพนักงานต้อนรับ (ให้เสียงโดย เคน ฮัดสัน แคมป์เบลล์), สตีฟ เม่นที่เชี่ยวชาญเรื่องการรักษาความปลอดภัย (จอห์น โอลิเวอร์), เกรต้า หมูป่าผู้มีไหวพริบ (มิล่า คูนิส) และสองบีเวอร์ที่คอยดูแลงานซ่อมแซมในสวนสนุก อันได้แก่ คูเปอร์ (เคน จอง) และกัส (คีแนน ธอมสัน) แต่พักหลังๆ มี ดาร์กเนสส์ ความมืดมิดที่แสนลึกลับเข้ามาปกคลุมสวนสนุกแห่งนี้ และที่สร้างความไม่สบายใจให้มากขึ้น ก็คือการที่ พีนัท หายตัวไป และเมื่อสวนสนุกโดนฝูงชิมแปนซอมบี้บุกโจมตี สวนสนุกที่เคยหรรษากลับเต็มไปด้วยความวุ่นวายและถูกทำลาย เพื่อช่วยสวนสนุกที่เธอได้สร้างขึ้นมา จูนจึงออกตามหา พีนัท และพยายามหาต้นตอของเรื่องลึกลับที่อยู่เบื้องหลังดาร์กเนสส์ ก่อนที่มันจะทำลายวันเดอร์แลนด์ตลอดไป

 

 

สวนสนุกและการก้าวพ้นวัย

เมื่อมองรูปลักษณ์ภายนอกของ Wonder Park คือภาพยนตร์เกี่ยวกับสวนสนุกแสนมหัศจรรย์ แต่อันเดร เนเม็ค และจอช แอพเพิลบอม สองผู้เขียนบทและอำนวยการสร้าง มองเห็นถึงความเป็นไปได้ที่จะพัฒนาโครงเรื่องที่น่าประทับใจเกี่ยวกับการสูญเสียของคนเราและการเติบโต ด้วยการผสมผสานการเล่าเรื่องแสนสนุก ตัวละครที่ยากจะลืมเลือน และฉากแอ็คชั่นสุดตื่นเต้น เข้ากับงานซีจีอนิเมชั่นที่แสนสวยงาม แอ๊ปเพลบาว์ม และเนเม็ค จึงได้สร้างเรื่องราวผจญภัยที่ไม่เหมือนใคร และนางเอกของเรื่องที่ทำให้ลืมไม่ลง และได้ใส่ประเด็นสำคัญเกี่ยวกับครอบครัวและพลังของจินตนาการลงไปด้วย

 

 

หัวใจของภาพยนตร์ เด็กฉลาดช่างจินตนาการ

จูนเป็นเด็กหญิงผมแดงที่มีความฉลาด มากไหวพริบและชอบสร้างสรรค์จินตนาการให้ออกมาเป็นรูปเป็นร่าง จูนไม่ใช่แค่เด็กเกรดสามผู้แสนเบิกบาน ที่มาพร้อมจินตนาการที่เป็นอิสระเท่านั้น แต่เธอยังเป็นนักเรียนผู้มีพรสวรรค์ที่สนุกสนานกับการร้องเพลงประจำค่ายคณิตศาสตร์อย่างเพลง “My, My, Here Comes Pi” ซึ่งเธอร้องกับบันกี้ แม่ของจูนคอยให้การสนับสนุนลูกสาวทั้งทางด้านวิชาการและความคิดสร้างสรรค์ จนเราสามารถกล่าวได้ว่า แม่ของจูนเป็นคนที่สร้างพลังชีวิตและแรงใจให้กับลูกสาวของตัวเอง

 

 

การได้นักแสดงวัยทีนอย่างบริอันนา เดนสกี ผู้ให้เสียงพากย์ตัวละครจูน คือการช่วยเพิ่มมิติให้กับตัวละครนี้ คาแรกเตอร์ของตัวละครนี้ เป็นคนสนุกสนานกับชีวิต มองโลกในแง่บวก “สิ่งที่เธอและฉันมีเหมือนกัน เราต่างก็เป็นนักแก้ปัญหา เราทั้งคู่ต่างมีจินตนาการสุดบรรเจิด เราเป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ เธออาจเก่งกว่าฉันในเรื่องของการแก้ไขและจัดการกับสิ่งต่างๆ ให้เป็นระเบียบ” บริอันนา กล่าว

 

เมื่อแม่ของจูนต้องเข้าโรงพยาบาลเพราะป่วยหนัก มันเหมือนกับทำลายชีวิตที่เคยมีแต่ความสุขสนุกสนานของจูน เพราะความคิดสร้างสรรค์ของเธอทำให้เธอนึกถึงแม่ เธอจัดการเก็บวันเดอร์แลนด์และทิ้งมันไป และแทบไม่พูดถึงมันเลย “เมื่อไม่มีแม่อยู่ใกล้ๆ จูนก็เหมือนไม่มีจุดหมาย เพราะบางครั้งความทรงในหลายๆเรื่องก็เจ็บปวดมากเกินไป”

 

 

ความทรงจำที่เด็กต้องก้าวผ่าน

บางครั้งความทรงจำอันแสนสุข ก็เป็นเรื่องยากที่เราจะก้าวผ่านไป ความหวาดกลัวและความไม่แน่นอนได้ทำให้มนุษยเราหลงลืมสิ่งที่ดีในเรื่องราวเหล่านั้นไป แต่การที่เด็กสักคนจะเติบโตและเรียนรู้ รับมือกับความสูญเสียในชีวิตไปนั้น ก็เป็นเรื่องยากเช่นกัน สวนสนุกวันเดอร์แลนด์ที่เคยมีอยู่จริงในจินตนาการ เมื่อมันลุกขึ้นมามีชีวิตจริงและไม่ได้งดงามแบบที่เธอเคยวาดฝันไว้ การซ่อมแซมและต้องสร้างสวนสนุกแห่งนี้ให้กลับมาสมบรูณ์อีกครั้งคือการมอบบทเรียนชีวิตครั้งยิ่งใหญ่ให้กับเด็กน้อยอย่างจูน

 

ชมตัวอย่างภาพยนตร์ได้ทาง : Wonder Park Official Trailer

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook