รีวิว Wonder Park สวนสนุกแห่งการเติบโต

รีวิว Wonder Park สวนสนุกแห่งการเติบโต

รีวิว Wonder Park สวนสนุกแห่งการเติบโต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

หน้าตาของ Wonder Park อาจจะดูเป็นแอนิเมชั่นที่ดูธรรมดาไม่ได้น่าสนใจมากนัก เมื่อหนังโฟกัสไปที่จูน เด็กหญิงวัย 8 ขวบที่มีความสามารถในการประดิษฐ์สวนสนุกตามจินตนาการออกมาได้อย่างเปี่ยมความคิดสร้างสรรต์ เธอได้สร้างโลกอีกใบขึ้นมาภายในห้องนอนร่วมกับแม่ของเธอเอง วันเดอร์แลนด์ คือชื่อเรียกสวนสนุกของเธอ ในสวนสนุกแห่งนี้มีทั้งรถไฟเหาะที่เกินจินตนาการ ม้าหมุนที่สร้างขึ้นจากปลาทองบินได้ รวมไปถึงแม่น้ำที่เต็มไปด้วยพลุไฟ และเครื่องเล่นอื่นๆอีกมากมาย

 

ในโลกวันเดอร์แลนด์นั้นถูกบริหารงานโดยพีนัท ลิงชิมแปนซีที่เป็นผู้จัดการสวนสนุก เขาจะมีปากกาวิเศษไว้สำหรับวาดเครื่องเล่นใหม่ๆขึ้นมาในวันเดอร์แลนด์ นอกจากนี้ยังมีบูมเมอร์ หมีขนปุยตัวฟ้าที่คอยเป็นพนักงานต้อนรับแขกผู้มาเยือน สตีฟ เม่น ผู้เชี่ยวชาญเรื่องการรักษาความปลอดภัยของสวนสนุก เกรต้า หมูป่าผู้มีไหวพริบ รวมไปถึง คูเปอร์และกัส สองบีเวอร์ที่มีหน้าที่ในการซ่อมแซมสวนสนุก

 

จินตนาการอันโลดแล่นไม่รู้จบของเธอ ทำให้จูนอยากจะเนรมิตวันเดอร์แลนด์ขึ้นมาบนโลกแห่งความเป็นจริง รถไฟเหาะจากหลังคาบ้านของเธอที่ทอดยาวไปยังถนนหน้าบ้าน เกือบทำให้เธอได้รับอันตรายจนถึงแก่ชีวิต ความฝันอันยิ่งใหญ่ครั้งนี้ นำมาซึ่งบทเรียนสอนใจ ที่แม่ของจูนได้มอบให้เธอว่า ก่อนจะทำอะไรตามใจฝัน ฝันนั้นต้องเป็นสิ่งที่ปลอดภัยด้วยเช่นกัน

 

 

กระทั่งวันหนึ่งแม่ของจูนเกิดล้มป่วยอย่างหนัก ทำให้เธอเลยสานต่อในการสร้างวันเดอร์แลนด์ เธอพับเก็บความฝันนั้นลงกล่องไป และพยายามเติบโตขึ้นในการทำหน้าที่เป็น “แม่คนที่ 2” เพื่อดูแลพ่อของเธอเอง ความเป็นห่วงจนเกินวัย ทำให้จูนกลายเป็นเด็กขี้วิตกจริต มองโลกเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม เก็บตัวไม่ยอมสุงสิงกับเพื่อนอีก จนกระทั่งวันหนึ่งเธอกำลังเดินทางไปเข้าค่ายคณิตศาสตร์และเกิดเปลี่ยนใจกลางคัน ทำให้จูนแอบหนีจากรถโรงเรียนและจะเดินทางทะลุป่าเพื่อกลับบ้านไปหาพ่อ แต่ระหว่างทางเธอกลับพบว่า “วันเดอร์แลนด์” มีอยู่จริง แต่ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป เนื่องจากมีเมฆประหลาดปกคลุมสวนสนุก อีกทั้งยังมีตุ๊กตาซอมบี้ที่พยายามทำลายวันเดอร์แลนด์ ความแปลกใจของจูน คือเธอตั้งคำถามว่าพีนัทหายตัวไปไหนและทำไมสวนสนุกจึงเป็นเช่นนี้

 

ช่วง 15 นาทีแรกของหนังจัดได้ว่า เป็นบทเรียนหนักๆสำหรับเด็กในการสอนบทเรียนเพื่อเตรียมรับมือกับความผิดหวังหรือสูญเสียคนใกล้ตัวไปได้อย่างน่าสนใจ แต่เมื่อหนังพาคนดูเข้าสู่วันเดอร์แลนด์ในจินตนาการของจูน ก็ไม่มีอะไรเหนือความคาดหมาย ฉากแอ็คชั่นมากมายถูกใส่เข้ามาเพื่อสร้างความบันเทิงให้กับน้องๆหนูๆ (ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก) จนกระทั่งกว่าจะถึงไคลแม็กซ์ที่บรรดาผู้ปกครองคงหลับไปหลายรอบและตื่นขึ้นมาพบว่า จูนสามารถกอบกู้สวนสนุกของตัวเองได้สำเร็จ  สามารถสลัดความกลัวในใจของตัวเองทิ้งไป หลังจากที่เธอยอมรับว่า บางครั้งจินตนาการกับความเจ็บปวดนั้นเป็นสิ่งที่เราต้องก้าวผ่านและเติบโตขึ้นนั่นเอง บทเรียนง่ายๆที่ได้จากหนังเรื่อง Wonder Park  

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook