ฟีดแบคคนดู "รักจังเอย" ตอนแรก

ฟีดแบคคนดู "รักจังเอย" ตอนแรก

ฟีดแบคคนดู "รักจังเอย" ตอนแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดฉากตอนแรกก็เป็นที่พูดถึงกันแล้วจ้า สำหรับละครเรื่องใหม่ รักจังเอย ทางช่อง 3 ที่ได้พระเอกสายฮา เต๋อ ฉันทวิชช์ มารับบทเป็นผู้ใหญ่บ้านดำรง ประกบนางเอกมากฝีมือ แต้ว ณฐพร ในบทหมอไพลิน คุณหมอสาวผู้เพอร์เฟค

เป็นละครที่ไม่ได้มาแค่ความฮา แต่ยังแฝงสาระในวิชาชีพแพทย์เอาไว้ด้วย ซึ่งได้รับคำชื่นชมจากชาวโซเชียล ถึงรายละเอียดการใส่ใจฉากช่วยชีวิตผู้ป่วยที่ถ่ายทอดออกมาได้สมจริงตามแบบฉบับมากๆ ซึ่งนางเอกแต้ว ณฐพร ที่รับบทเป็นคุณหมอในเรื่องนี้ ก็ทุ่มเทลงไปเรียนการแพทย์คอร์สพิเศษถึงโรงพยาบาลรามา เพื่อการแสดงในเรื่องนี้โดยเฉพาะ อีกทั้งยังมีการตีแผ่เรื่องราวชีวิตของแพทย์บางประเด็นอีกด้วย

ไปดูความเห็นจากคนดูชาวโซเชียลทวิตเตอร์ผ่านแฮชแท็ก #รักจังเอย จะเป็นอย่างไรบ้าง

ความเห็นชาวเน็ต

-ละครบางเรื่องก็สร้างหรือดัดแปลงมาจากเรื่องจริงในสังคม รวมเรื่องราวหรือคาแรคเตอร์หลายอย่าง อย่างขาดแพทย์เวร หักหน้าแพทย์ด้วยกัน มันอาจจะมีจริงก็ได้ เพียงแต่คุณไม่เคยประสบกับมัน

-เรื่องโยนความผิดให้หมอคือปัญหาอันดับต้นๆระหว่างหมอกับญาติคนไข้เลยนะ คือบางทีอ่ะหมอไม่ได้ทำอะไรผิดเลยเว่ย เค้าทำหน้าที่ของเค้าดีอยู่แล้ว แต่พอเกิดอะไรขึ้นมาก็โทษแต่หมออ่ะ บางทีต้นเหตุอาจจะมาจากตัวคนไข้หรืออย่างอื่นก็ได้ นี่เจอคนที่ด่าหมอมาเยอะมาก ถ้าเค้าไม่ช่วยคุณจะทำไง

-วินิจฉัยโรคผิดแถมก็ไม่น่าจะร้ายแรงขนาดนั้นโดนเรียก แต่อีกคนประจานตัวเองเสื่อมเสียไม่โดนอะไร ไม่คิดว่าบทจะผีขนาดนี้ นศ.เม้ามอยหอยสังในห้องน้ำนั่นอีก ดูฉลาดน้อยไปหมดทุกอย่าง จะพยายามดูต่อเพราะนักแสดงนะ เผื่อจะพัฒนาในตอนอื่น

-สถาปนิกเล่นเป็นหมอ หมอเล่นเป็นครู 55555

-พี่แต้วไปเรียนที่รามาก่อนมาถ่ายละครเรื่องนี้เหรอ? แง๊ นับถือในความทุ่มเท

-ด้วยผลบุญที่แม่เคยเสียสละชีวิตเพื่อปกป้องคำแก้ว ส่งผลให้ชาติปัจจุบันแม่เฟี๊ยตมาก บอกเลยว่าตอนแม่เดินมาที่โต๊ะหนูนึกว่าแม่จะหมุนฟูลเทิร์น

-ฉาก ACLS เป๊ะมากกกสำหรับละครไทยเลยอะ ปรบมือให้ทีมงานที่ใส่ใจฉากนี้ฮืออ หมอเอยทำถูกแล้วนะ ต้อง CPR ไปก่อนจะมารออาจารย์อะไรไม่ด๊ายย555

-ว้าว เพิ่งเคย CPR เต็มรูปแบบเห็นในละครไทย 1ชั้นถอย 2คุณถอย 3ทุกคนถอย EKG 200 จูล อะซิงโครไนซ์ โหมด ช็อค แล้ว ปั๊ม adrenaline1 mg ทุก10 นาที 5555555 เป๊ะเว่อร์

-ตลกอ่ะ เรื่องตัวร้ายเเย่งเเฟนนี่ตัวร้ายควรโดนตราหน้าปะวะ อันนี้คือคนโดนรังแกโดนตราหน้าตลกกกกกกกกก

-หมอพูดจาไม่สุภาพก็จริง แต่คนไข้ที่ไม่ดูแลตัวเองแล้วพอตายมาญาติก็โวยวายกับหมอนี่แย่มากกว่า คนเราต้องรู้จักดูแลตัวเองก่อนจะพึ่งพาหมอนะ อ้าว.....นี่ละครตลกเหรอ เผลอจริงจัง โทดๆๆๆ

-เออเนี่ย อยากได้ละครที่เน้นให้เห็นอาชีพของตัวละครแบบเนี้ย เป็นหมอก็เป็นหมอจริงๆ ไม่ใช่ใส่กราวน์แล้วเดินว่อนโรงพยาบาลไปมาเฉยๆ อ่ะ

-แต้วเก่งเว่อร์อ่ะ ศัพท์ทางกาแพทย์พูดได้เนียนมาก นึกว่าเป็นหมอจริงๆ เหอะ ภูมิใจจจ เมนเราเก่ง

-พฤติกรรมนางเอกนี่ก็อีกปัญหานะ ใช้ชีวิตกับคำว่า perfect มากเกินไป จนไม่นึกถึงคนรอบข้าง มันจะแสดงพฤติกรรมแย่ๆออกมาได้ง่ายมากเลยเมื่อเจออะไรที่ไม่ถูกใจตัวเอง

-แล้วเห็นมั้ย อย่างกรณีพฤติกรรมของพระเอกมันมีอยู่จริงในสังคม เราไม่รู้เลยว่าคนอื่นเจออะไรมาบ้าง จ้องแต่จะจับผิดจะทับถมอย่างเดียวเลย

-แพทย์อินละครกันทั้งไทม์ไลน์เลยวุ้ย แต่นานทีจะมีละครทำฉากในห้องฉุกเฉินได้ใกล้เคียงความจริงอ่าเนอะ

-จากแม่ของเจ้าแม่นาคี มาเป็นแม่ของคุณหมอ แม่ลูกคู่นี้เขาเล่นเข้าขากันดีจริงๆ ฮู้วววววว ตามมาเป็นแม่ลูกกันทุกภพทุกชาติเลย คือดีย์อ่ะ

-ที่ละครทำให้คนรอบข้างมองหมอเอยแบบนั้น เพราะหมอเอยคือบุคลิกของคนที่มั่นใจ แบบไม่ถูกจริตคนไทย คนแบบนี้ล้มปุ้บโดนซ้ำจ้าาา

-ตีแผ่วงการมาก คนไข้ไม่ฟัง รักษาไม่หายโทษหมอ หมอไม่ใช้ทุน บลาๆๆๆๆ

-ชอบฉากแม่สอนลูกมาก...พฤติกรรมบางอย่างที่เราทำลงไป บางทีเราก็ไม่รู้ตัวหรอกว่ามันแรงไปสำหรับใครรึป่าว จนเหตุการณ์นั้นมันย้อนกลับมา ถ้าเราอยากได้เกียรติจากคนอื่นเราควรจะให้เกียรติเค้าก่อน ใจเค้าใจเรา

 

อัลบั้มภาพ 44 ภาพ

อัลบั้มภาพ 44 ภาพ ของ ฟีดแบคคนดู "รักจังเอย" ตอนแรก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook