รีวิว City Hunter มังงะสู่หนังฝรั่งเศสสุดฮา

รีวิว City Hunter มังงะสู่หนังฝรั่งเศสสุดฮา

รีวิว City Hunter มังงะสู่หนังฝรั่งเศสสุดฮา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

ถึงแม้ว่ารอบฉายของ City Hunter จะเรียกได้ว่าเข้าฉายน้อยโรงและหาดูยากเอามากๆ แต่เราก็ไม่อยากให้คุณพลาดหนังตลก สุดจะบันเทิง ขำขันกรามแทบค้าง ประกอบกับบทพากย์ไทยของ “พันธมิตร” ที่ตลกและเต็มไปด้วยมุกบ้าบาคอแตก (ซึ่งไปกับเรื่องราวและไม่ล้นจนเกินพอดี)

 

City Hunter ในเวอร์ชั่นนี้เป็นหนังสัญชาติฝรั่งเศสซึ่งดัดแปลงมาจากมังงะในชื่อเดียวกันของประเทศญี่ปุ่น และนี่ไม่ใช่การขึ้นจอใหญ่ของ City Hunter ครั้งแรกเพราะในปี 1993 เฉิน หลงก็เคยรับบทเป็นซาเอบะ เรียว ตัวเอกของเรื่องมาแล้วในหนัง City Hunter เวอร์ชั่นหนังฮ่องกง

 

 

สำหรับในเวอร์ชั่นล่าสุดนี้ตัวเอกของเรื่องถูกเปลี่ยนแปลงชื่อเป็นนิกกี้ ลาร์สัน (ฟิลลิเป้ ลาโชว์) สายลับเอกชนที่มีความสามารถรอบตัวทั้งไหวพริบ การใช้อาวุธ รวมไปถึงการต่อสู้แบบระยะประชิด แต่จุดอ่อนของเขาก็คือ ยามที่นิกกี้เห็นบรรดาสาวอึ๋มสุดเซ็กซี่เมื่อไหร่ สมาธิของเขาจะแตกซ่านทันที นิกกี้มีคู่หูอย่างลอร่า (เอโลดี ฟงตอง) สาวที่ดูเหมือนทอมบอย แต่ด้วยความใกล้ชิดลอร่ามีความรู้สึกดีๆให้กับนิกกี้มาโดยตลอดและเธอก็คาดหวังที่จะให้มันพัฒนากลายไปเป็นความรัก

 

ทว่าระหว่างที่นิกกี้ได้รับว่าจ้างให้ตามรอยน้ำหอมพิฆาต ซึ่งหากใครได้ฉีดไปแล้วจะสามารถหว่านล้อมคนรอบตัวได้อย่างเหมือนมีเวทมนตร์วิเศษ ซึ่งความอันตรายของมันอยู่ตรงที่ว่าหากหลงไปอยู่ในมืออาชญากรแล้วอาจจะนำมาซึ่งการลอบสังหารบุคคลคนสำคัญก็เป็นได้ นิกกี้จึงได้รับภารกิจนี้และออกตามหาเบาะแสร่วมกับลอร่า

 

 

City Hunter ในเวอร์ชั่นนี้ดำเนินเรื่องในสไตล์หนังสายลับแบบเดียวกับเจมส์ บอนด์ ตัวเอกของเรื่องต้องตามสืบเบาะแสที่นำไปสู่ตัวการที่ชักใยอยู่เบื้องหลัง โดยระหว่างทาง นิกกี้ก็จะต้องพบกับบุคคลแปลกหน้ามากมายที่มาทั้งเจตนาดีและเจตนาร้ายแอบแฝง

 

ความสนุกของหนังคือการจัดเต็มในการเล่นตลกกับมุกเจ็บตัว อวัยวะเพศ การล้อเลียนเชื้อชาติ เพศสภาพ เรียกได้ว่าหนังล้อเลียนอะไรได้ก็หยิบเอามาแซวทั้งหมด แต่เหตุผลที่เราสามารถมองข้ามและไม่ถือโทษโกรธหนังก็เพราะว่าวิธีการของมันมีลักษณะของ “การ์ตูน” ทุกอย่างที่เกิดขึ้นในเรื่องมีความเหนือจริงและดูเพื่อความบันเทิงโดยไม่ต้องสนใจตรรกะหรือความสมเหตุสมผลทางวิทยาศาสตร์นัก แค่การที่ตัวละครอย่างลอร่าต้องเป็นสาวขี้หึงและวิ่งถือค้อนปังปอนด์วิ่งไปทุบหัวนิกกี้ ก็ดูเป็นมังงะญี่ปุ่นแล้ว จะนับประสาอะไรกับบรรดาฉากตัวละครวิ่งไปปั้มหัวใจศพหัวขาด!

 

ความบันเทิงของ City Hunter คือหนังที่รู้ตัวดีว่ากำลังทำอะไรอยู่ และนำเสนอความบ้าบอคอแตกของมันให้สุดทางจนคนดูของเราบันเทิงเริงใจอย่างไม่น่าเชื่อ

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook