รีวิว Cold Pursuit ลูกชายตาย หายนะยกเมือง

รีวิว Cold Pursuit ลูกชายตาย หายนะยกเมือง

รีวิว Cold Pursuit ลูกชายตาย หายนะยกเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

สิ่งที่ทำให้หนังล้างแค้นอย่าง Cold Pursuit กลายเป็นหนังวายป่วงที่ดูสนุกเอาเรื่อง ก็เพราะว่าบรรดาตัวละครในหนังเรื่องนี้ต่างก็เป็น “คนโง่” ที่เข้าใจว่าตัวเองฉลาดเอาซะเหลือเกิน วิธีการแก้ไขปัญหาของตัวละครในเรื่องจัดได้ว่าเป็นคนที่ล้วนแล้วแต่เต็มไปด้วยอีโก้ อัตตาของตัวเอง ยิ่งไปกว่านั้นความดื้อรั้นของบรรดาตัวละครชายในเรื่องก็ได้ทำให้เราเห็นว่าการใช้กำลังแก้ไขปัญหานั้นไม่ได้นำมาซึ่งทางออกที่ดีเลย

 

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเนลส์ ค็อกซ์แมน (เลียม นีสัน) ชายคนกวาดหิมะที่ได้รับรางวัลพลเมืองดีเด่นประจำเมืองคีโฮ เมืองแห่งสกีรีสอร์ทที่เต็มไปด้วยความเงียบสงบและปราศจากอาชญากรรม แต่ใต้ความเรียบร้อยเหล่านี้ แท้ที่จริงแล้วเป็นเหมือนคลื่นใต้น้ำที่รอวันกระทบฝั่ง เพราะความเป็นจริงเมืองแห่งนี้คือเมืองท่องเที่ยวที่บรรดาตำรวจเองก็เอาหูไปนาเอาตาไปไร่ เพราะยังมีธุรกิจมืดอย่างการค้ายาเสพติดแฝงอยู่ในสังคมของเมืองนี้

 

 

ความซวยเกิดขึ้นกับลูกชายของเนลล์ เมื่อเขาดันเข้าไปเกี่ยวข้องกับการขนส่งยาเสพติดจากเครื่องบิน ส่งผลให้ลูกชายของเนลล์โดนสังหารด้วยการฉีดยาเสพติดเข้าไปในร่างกายจนเสียชีวิต ความสูญเสียโดยไม่ทันคาดคิดทำให้เนลล์รู้สึกแค้นที่เขารู้ดีว่าลูกชายของตัวเองไม่ได้ติดยาเสพติด การตายแบบผิดธรรมชาติต้องมีเบื้องหลัง และนั่นทำให้เขาออกล่าอาชญากร แต่ความตายของลูกน้องมาเฟียยักษ์ใหญ่อย่างไวกิ้ง (ทอม เบทแมน) ทำให้กลายเป็นสงครามระหว่างไวกิ้งและไวท์บูล (ทอม แจ็คสัน) มาเฟียชนเผ่าอินเดียแดง ส่งผลให้ทั้งสองฝ่ายฆ่ากันอย่างบ้าระห่ำ

 

Cold Pursuit มีวิธีการเล่าเรื่องแบบตลกร้าย วิธีการฆ่าเหยื่อของเนลล์ คือการใช้หลักการแบบเดียวกับที่เขาเคยอ่านนิยายฆาตกรรมมาก่อนและเลือกจะใช้วิธีฆ่าเหยื่ออย่างง่ายดาย ก่อนที่จะอำพรางศพด้วยวิธีสามัญธรรมดา นั่นคือการโยนศพทิ้งลงน้ำตกและห่อกรงลวดเอาไว้เพื่อไม่ให้ศพลอยขึ้นมา ประกอบกับการที่เขาเองมี “รางวัลพลเมืองดีเด่น” ติดตัว จึงไม่เป็นที่สงสัยของตำรวจในเมืองคีโฮ

 

 

Cold Pursuit จึงเปรียบเสมือนการตบหน้าคนที่มักจะอ้างตัวว่า “เป็นคนดี” ได้อย่างเจ็บแสบ เพราะมนุษย์เราไม่มีใครไม่เคยทำผิดพลาด ทุกคนต่างมีด้านมืดในตัวเองด้วยกันทั้งสิ้น เมื่อไหร่ก็ตามที่เราทำตามอารมณ์ ท้ายที่สุดแล้วมนุษย์ก็ยังเป็นสิ่งมีชีวิตที่มีสัญชาติญาณดิบ นั่นคือการปกป้องตัวเอง และแสดงอารมณ์ออกมาเมื่อเรารู้สึกโกรธ เกลียด อาฆาต จนท้ายที่สุดเราตัดสินใจที่จะทำในสิ่งที่ชั่วร้ายที่สุดนั่นคือการสังหารคนอื่นนั่นเอง

 

เหตุการณ์ใน Cold Pursuit จึงเริ่มต้นจากการฆ่าคนที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่เพียงคนเดียว แต่นำมาซึ่งความตายของคนอื่นๆนับหลายสิบชีวิต จนเราอาจจะเรียกปรากฏการณ์แบบนี้ว่า “เด็ดดอกไม้สะเทือนถึงดวงดาว”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook