Annabelle Comes Home และความเชื่อมโยงกับจักรวาล Conjuring

Annabelle Comes Home และความเชื่อมโยงกับจักรวาล Conjuring

Annabelle Comes Home และความเชื่อมโยงกับจักรวาล Conjuring
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากจักรวาลหนังซูเปอร์ฮีโร่แล้ว เราปฏิเสธไม่ได้เลยว่าจักรวาลภูตผีใน The Conjuring ก็ดุเดือดและน่าสนใจไม่แพ้กัน เพราะบรรดาตัวละครปีศาจที่อยู่ในจักรวาลนี้ก็โดดเด่นเกินหน้าตัวละครมนุษย์ในเรื่องไปหลายสิบขุม (มีใครจำตัวละครมนุษย์ตัวอื่นๆนอกจากเอ็ดและวอร์เรนได้บ้าง) อย่างไรก็ตามในปี 2019 นี้ แฟนหนังในจักรวาลผีของเจมส์ วานนั้นจะมีโอกาสได้ชมหนังที่มีความเชื่อมโยงถึงกันจำนวน 2 เรื่องนั่นก็คือ Annabelle Comes Home และ The Curse of The Weeping Woman

 

 

Annabelle Comes Home

ภาคที่ 3 ของผีตุ๊กตาเด็กหญิงถักเปีย เพราะหลังจากที่นางไปเที่ยวแผลงฤทธิ์จนมีคนตายไปหลายศพ หลังจากเหตุการณ์ในภาคก่อนทำให้ตุ๊กตาแอนนาเบล ถูกนำมาเก็บไว้ที่ห้องเก็บของในบ้านผัวเมียเอ็ดและวอร์เรน เรื่องราวในหนังภาคล่าสุดจึงเล่าถึงการที่ยัยตุ๊กตาผี ยังเฮี้ยนไม่เลิกเมื่อนางใช้มนตราศาสตร์มืดปลุกบรรดาวัตถุอาถรรพ์ชิ้นอื่นๆให้ร่วมออกมาอาละวาดด้วย แน่นอนว่าดีกรีความเฮี้ยนคงไม่ลดน้อยถอยลงไปกว่าเดิม ซึ่งหนังในภาคนี้จะได้เวร่า ฟาร์มิกา, แพทริค วิลสันกลับมาสวมบทวอร์เรนและเอ็ด รวมไปถึงนักแสดงสมทบคนอื่นๆอาทิ แมคเคนนา เกรซ, เคธี่ ซารีฟ และเมดิสัน ไอซีแมน กำกับและเขียนบทโดยแกรี่ ดอเบอร์แมน มีกำหนดฉายปลายมิถุนายนนี้

 

 

เมื่อเราลองสังเกตดูวัตถุประหลาดต่างๆที่อยู่ในภาพนอกจากตุ๊กตาแอนนาเบลแล้ว ยังมีกล่องตัวตลกน่าขนลุกและตุ๊กตาลิงตีฉาบที่เราเคยได้เห็นในหนังเรื่องก่อนๆในจักรวาล The Conjuring มาแล้ว ส่วนไอเท็มอื่นๆในรูปภาพไม่ว่าจะเป็นกรอบรูปและหัวกะโหลกที่ไม่น่าจะเป็นของมนุษย์ (ซ้ายบน) ม้วนฟิล์มที่ติดกับรูปปั้นเทวดาที่ที่คล้องด้วยสร้อยประคำ ขวดแก้วที่บรรจุวัตถุประหลาดเอาไว้ บอร์ดเกม Feeley Meeley และรูปปั้นรูปจิ้งจอกทางด้านหลัง ไอเท็มชวนขนลุกเหล่านี้จะแผลงฤทธิ์อย่างไรกันบ้างคงต้องติดตามในหนัง

 

 

The Curse of La Llorona

กลายเป็นหนังอีกหนึ่งเรื่องที่ทางโปรดิวเซอร์อย่างเจมส์ วานเองออกมายืนยันแล้วว่าหนัง The Curse of La Llorona หรือ The Curse of the Weeping Woman จะอยู่ร่วมภายใต้จักรวาล The Conjuring ด้วยเช่นกัน ซึ่งตัวละครสำคัญที่เป็นตัวแปรในการเชื่อมโยงเรื่องราวต่างๆก็คือบาทหลวงเปเรซ (แสดงโดยโทนี่ อเมนโดล่า) ซึ่งเคยปรากฏตัวไปแล้วในหนัง Annabelle ภาคแรก ซึ่งการกลับมาครั้งเขาจะยังคงรับบทเป็นตัวละครเดิม

 

โดยเรื่องราวที่เกิดขึ้นใน The Curse of La Llorona จะเล่าถึง "ลาโยโรนา" หญิงร่ำไห้ วิญญาณร้าย เธอติดอยู่ในโชคชะตาอันเลวร้ายที่เกิดขึ้นจากน้ำมือของตนเอง คำกล่าวขานเรื่องราวของเธอโด่งดังทั่วโลกมายาวนาน เมื่อยามมีชีวิต เธอกดลูกตัวเองจมน้ำจากความโกรธแค้น และกระโดดลงสู่สายน้ำอันปั่นป่วนขณะร่ำไห้อย่างเจ็บปวด ยามนี้ เธอร่ำไห้นิรันดร และหากใครที่ได้ยินเสียงเพรียกแห่งความตายยามค่ำคืนของเธอต้องพบจุดจบ เธอคืบคลานในความมืด เรียกร้องหาเด็ก ๆ เพื่อนำมาแทนที่ลูกของตน ยิ่งเวลาผ่านไปนับศตวรรษ ความปรารถนาของเธอกลับยิ่งเพิ่มมากขึ้น รุนแรงยิ่งขึ้น และวิธีการของเธอก็น่ากลัวยิ่งขึ้นทุกที

 

 

เส้นเรื่องที่เกิดขึ้นในหนังจะเกิดขึ้นในช่วงเวลา ปี 1970 ที่ลอสแองเจลิส ลาโยโรนา แฝงกายในความมืด ติดตามเด็กชายที่ไม่สนใจฟังคำเตือนอันน่าขนลุกของนักสังคมสงเคราะห์สาวผู้เป็นมารดา ที่คาดว่าลูกของตนกำลังอยู่ในอันตราย ไม่ช้าเธอและลูกของเธอก็ถูกดึงเข้าสู่ดินแดนเหนือธรรมชาติสุดสะพรึง ซึ่งเธอคิดว่า ความหวังเพียงหนึ่งเดียวของพวกเธอที่จะรอดจากความแค้นของ "ลาโยโรนา" อาจเป็นนักบวชอย่างบาทหลวงเปเรซผู้ไม่แยแสโลกและฝึกฝนเวทมนตร์เพื่อรับมือปีศาจนั่นเอง

 

The Curse of La Llorona เป็นผลงานการกำกับของไมเคิล ชาเว่ ซึ่งก่อนหน้านี้เขากำกับแต่หนังสั้นและมินิซีรีส์ โดยหลังจากที่กำกับหนังเรื่องนี้เสร็จเขาก็เตรียมรับหน้าที่ในการกำกับ The Conjuring 3 ต่อทันที ซึ่งมีกำหนดวันเข้าฉายในวันที่ 16 กันยายน ปี 2020

 

 

อย่างไรก็ตามหลังจากที่ The Curse of La Llorona ได้เปิดตัวฉายในเทศกาล SXSW Conference and Festivals (เทศกาลนี้จัดขึ้น ณ ออสติน รัฐเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งในเทศกาลนี้เป็นเทศกาลจัดแสดงผลงานด้านสื่อในหลากหลายรูปแบบ ซึ่งนำเสนอทั้งเทคโนโลยี ศิลปะ เกม เพลง ภาพยนตร์ สื่อแบบ Interactive และอื่นๆ เรียกได้ว่าเป็นเทศกาลที่มีความหลากหลายมากๆ) บรรดานักวิจารณ์ที่มีโอกาสได้ชมภาพยนตร์แล้วมองว่าหนังยังอาศัยเทคนิคในการหลอกคนดูได้น่าสนใจ (ตามสูตรของจักรวาล The Conjuring) แต่ก็ไม่มีอะไรแปลกใหม่เลย ทุกอย่างเหมือนสิ่งที่เราจับไต๋มาได้แล้วกับหนังเรื่องอื่นๆในจักรวาลนี้ บ้างก็ว่ามาตรฐานของหนังเรื่องนี้ใกล้เคียงกับ The Nun ที่เข้าฉายไปเมื่อปีก่อน

 

อย่างไรก็ตามไม่ว่าคำวิจารณ์จะเป็นอย่างไรก็ตาม แต่คนที่ตามดูหนังในจักรวาล The Conjuring แล้วก็คงต้องไม่พลาด

The Curse of La Llorona ที่วางกำหนดฉายในไทยวันที่ 18 เมษายน 2019

Annabelle Comes Home ที่วางกำหนดฉายในไทยวันที่ 27 มิถุนายน 2019

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook