"มิลลา โจโววิช" เป็นราชินีเลือด จอมเวทย์ตัวร้ายสุดโหด ใน Hellboy

"มิลลา โจโววิช" เป็นราชินีเลือด จอมเวทย์ตัวร้ายสุดโหด ใน Hellboy

"มิลลา โจโววิช" เป็นราชินีเลือด จอมเวทย์ตัวร้ายสุดโหด ใน Hellboy
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นเวลา 11 ปี แล้วที่ผู้คนต่างรอคอยที่จะได้เห็นการกลับมาของ Hellboy ฮีโร่สุดโหดจากนรก และในปี 2019 หลังจากอัพดีกรีความโหดดิบเถื่อนเป็นระดับเรทอาร์ เฮลล์บอยได้เตรียมหวนคืนสู่จอเงินในอีกไม่กี่อึดใจนี้

อีกทั้งยังแว่วมาว่า การกลับมาของฮีโร่พันธ์นรกในครั้งนี้ จะปรากฏตัวตามเส้นเรื่องที่เรียกได้ว่าซื่อตรงต่อต้นฉบับเวอร์ชั่นต้นฉบับคอมิคอย่างที่สุด พร้อมเผชิญหน้ากับสุดยอดวายร้ายตัวหลักของเรื่องที่แฟนๆ คอมิครู้จักกันดี แม้จะเพิ่งเคยปรากฏตัวเป็นครั้งแรกในโลกภาพยนตร์ ซึ่งจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก นีเมีย ราชินีเลือด จอมเวทย์แห่งยุคมืดจากอดีตกาล (Nimue The Blood Queen) ที่รับบทโดยนักแสดงสาวสุดเซ็กซี่อย่าง มิลลา โจโววิช (Resident Evil) แต่คุณรู้หรือไม่ว่าเธอคนนี้คือใคร แล้วทำไมเธอถึงมีฉายาสุดคูลแบบนี้ได้

ตัวละคร นีเมีย มีต้นกำเนิดมาจากเรื่องเล่าของตำนานกษัตริย์อาเธอร์ เธอเป็นลูกศิกษย์ของเมอร์ลินพ่อมดผู้ยิ่งใหญ่แห่งยุคสมัย พ่อมดผู้นี้ได้หลงไหลในสเน่ห์ของนีเมียชนิดหัวปักหัวปำ จนยอมสอนทุกอย่างไม่ว่ามันจะเป็นสุดยอดศาสตร์เวทย์ หรือแม้กระทั่งจุดอ่อนของตัวเอง จนท้ายที่สุดเมอร์ลินก็ได้ถูกสตรีที่เขารักฝังทั้งเป็น ซึ่งถ้าว่ากันตามตรงแล้ว เรื่องราวในส่วนนี้เป็นสิ่งที่แตกต่างไปจากตำนานของกษัตริย์อาเธอร์ที่พวกเราเคยได้ยินกันมาอย่างสิ้นเชิง นอกจากนี้ตามตำนานเธอยังมีอีกตัวตนหนึ่ง นั่นก็คือ เทพธิดาแห่งทะเลสาบ ผู้มอบดาบเอ็กซ์คาลิเบอร์ให้แก่กษัตริย์อาเธอร์และนำชีวิตของเซอร์แลนสล็อตกลับมาจากโลกหลังความตาย

แต่สำหรับใน Hellboy ฉบับคอมิค เธอคือจอมเวทย์ลูกศิษย์ของ เมอร์ลิน พ่อมดผู้ยิ่งใหญ่แห่งยุค ก่อนที่จะจับเขาฝังทั้งเป็น และเมื่อไม่มีใครคอยชี้แนะ เธอก็คุ้มคลั่งเพราะด้วยพลังของเธอเอง ความคุ้มคลั่งได้พาเธอไปสู่การบูชา ออกดรู จาฮัด หรือ มังกรแห่งวันสิ้นโลก การกระทำของเธอทำให้แม่มดคนอื่น ๆ ต่างไม่พอใจ พวกเธอจึงร่วมมือกันสังหารนีเมียและผนึกชิ้นส่วนร่างกายของเธอไว้ในกล่อง และซ่อนมันไว้ตามจุดต่างๆ ของมุมโลก

หลายศตวรรษต่อมาเหล่าแม่มดขาดผู้นำไป พวกเธอจึงต้องเฟ้นหาผู้นำคนใหม่ ในเมื่อพวกเธอมีร่างของนีเมียเก็บรักษาไว้อยู่ในกล่อง ทำไมถึงไม่คืนชีพให้เธอขึ้นมาเป็นผู้นำล่ะ แล้วจะคืนชีพให้เธอยังไงเหรอ ก็นำเลือดของคนทั้งหมู่บ้านมาใส่ลงในกล่องดูสิ มันคงไม่มีอะไรแย่ไปกว่านี้แล้วละมั้ง หลังจากฟื้นคืนชีพจากความตาย นีเมีย ราชินีเลือดได้ทำการล้างแค้นเหล่าแม่มดที่เคยร่วมมือกันสังหารเธอ และเรียกตัวเองว่า “ธิดาแห่งสงคราม” ก่อนจะสร้างกองทัพขึ้นมาเพื่อทำสงครามกับทั้งโลก

มิลลา โจโววิช เคยให้สัมภาษณ์ว่า Blood Queen พยายามผสานโลกมนุษย์และโลกปีศาจให้กลายเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ซึ่งก็ไม่ใช่ทุกคนที่เห็นด้วยกับความคิดนี้ ซึ่งถ้าคุณไม่ทราบสาเหตุของการกระทำของเธอ มันก็คงไม่แปลกใจนักหากคุณจะตีตราว่าเธอเป็นวายร้ายที่หวังจะทำให้ทุกอย่างพังพินาศ "ฉันรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้ร่วมงานนี้ค่ะ ฉันรู้สึกสนุกกับการถ่ายทำหนังเรื่องนี้มากๆ ตัวละครของฉันดูภายนอกอาจเป็นแม่มดผู้ชั่วร้ายก็จริง แต่ขณะเดียวกันก็เป็นผู้หญิงที่ดูเท่ ลึกลับ และเต็มไปด้วยปริศนา ฉันไม่เข้าใจจริงๆ ว่าทำไมทุกคนอยากจะกำจัดเธอทิ้ง มันเป็นเรื่องที่น่าเศร้าจริงๆ ค่ะ"

Hellboy เรื่องราวของซูเปอร์ฮีโร่สีแดงเพลิงที่ถูกอันเชิญขึ้นมาจากนรก ต้องออกไปปฏิบัติภารกิจปราบยักษ์ที่กำลังอาละวาด แต่กลับต้องเผชิญหน้ากับราชินีเลือดจากอดีตกาลผู้ฟื้นคืนชีพมาพร้อมกับความคับแค้น นีเมีย (มิลลา โจโววิช) การเผชิญหน้าระหว่างมนุษย์และอสูรจากนรกได้กลายเป็นสมรภูมิที่เปลี่ยนให้เมืองทั้งเมืองกลายเป็นนรกบนดิน และสิ่งเดียวที่อยู่ระหว่างความหวังและหายนะของมวลมนุษยชาติก็คือ ชายที่มีทั้งสายเลือดของมนุษย์และสายเลือดของปีศาจ ชายที่สืบทอดชะตากรรมมานับแต่อดีตกาล ชายผู้มีนามว่า “เฮลล์บอย” (เดวิด ฮาร์เบอร์)

เขาจะกอบกู้โลก ด้วยความมันส์จากนรก... Hellboy เฮลล์บอย 11 เมษายนนี้ ในโรงภาพยนตร์

ตัวอย่างภาพยนตร์ Hellboy

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ "มิลลา โจโววิช" เป็นราชินีเลือด จอมเวทย์ตัวร้ายสุดโหด ใน Hellboy

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook