Shazam! ฮีโร่คนใหม่ หัวใจยังเด็ก

Shazam! ฮีโร่คนใหม่ หัวใจยังเด็ก

Shazam! ฮีโร่คนใหม่ หัวใจยังเด็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

ขอต้อนรับซูเปอร์ฮีโร่คนใหม่เข้าสู่จักรวาลของค่ายดีซี ฮีโร่ที่จัดได้ว่ามีความเด็ก เกรียน ความคิดความอ่านยังไม่โตนัก อีกทั้งเขาต้องเรียนรู้การโอบรับพลังพิเศษครั้งแรกในชีวิต ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสำหรับเด็กชายอย่าง บิลลี่ แบทสัน

 

ใครไม่แซม ชาแซม

บิลลี่ แบทสัน เด็กชายวัย 14 ปีในบ้านเด็กกำพร้าผู้พยายามตามหาแม่ที่พลัดพรากเมื่อนานมาแล้ว จนกระทั่งวันหนึ่งเขามีโอกาสได้รับพลังพิเศษจากพ่อมด เพียงเขาเอ่ยคำวิเศษว่า “ชาแซม” เขาก็จะกลายร่างเป็นผู้ใหญ่ในพริบตา แต่แน่นอนว่าฮีโร่ใหม่ฝึกหัดอย่างบิลลี่ ต้องอาศัยความช่วยเหลือจากเฟรดดี้ เพื่อนเด็กเกรียนจากบ้านรับเลี้ยงเด็กกำพร้าในวัยเดียวกัน ผู้คลั่งไคล้ซูเปอร์ฮีโร่อย่างออกหน้าออกตา เพื่อรับมือกับพลังวิเศษที่ยากจะควบคุม อีกทั้งเขายังต้องคงความสนุกสนานตามประสาเด็กๆ ทำให้เข้าต้องเรียนรู้หลายอย่างในเวลาเดียวกันเพื่อรับมือกับความชั่วร้ายที่มาในคราบของ ดร.แธดีอุส ไซวาร่า ที่หมายมั่นอยากจะขโมยพลังของชาแซมมาเป็นของตัวเอง

 

 

บิลลี่ แบทสัน

เด็กชายจากรัฐฟิลาเดเฟีย บิลลี่เป็นเด็กกำพร้าที่เปลี่ยนบ้านรับเลี้ยงดูเป็นว่าเล่น เพราะเขาไม่ต้องใครสักคนนอกจากแม่แท้ๆของตัวเอง เขาพยายามทำทุกวิถีทางในการตามหาแม่ หลังจากที่พลัดหลงกันในงานเทศกาลประจำปี ความโหยหาแม่ของตัวเองจึงเป็นความฝันอันสูงสุดของบิลลี่ แต่ในหนังเวอร์ชั่นนี้นำพาให้บิลลี่ ไปอยู่ในความเลี้ยงดูของครอบครัววาสเควซที่รับเลี้ยงดูเด็กกำพร้าคนอื่นๆด้วย

 

นักแสดงที่ก้าวเข้ามารับบทบิลลี่ก็คือ แอชเชอร์ แองเจล ซึ่งเขายอมรับว่าไม่เคยจะรู้จักแม้แต่กระทั่งชื่อของซูเปอร์ฮีโร่อย่างชาแซมคนนี้มาก่อน แต่เมื่อเขาทราบว่าตัวเองได้รับเล่น แอชเชอร์ก็ไม่รอช้าที่จะทำการบ้านด้วยการพุ่งตัวไปยังร้านหนังสือการ์ตูนเพื่อสัมผัสเรื่องราวของตัวละครนี้ทันที เมื่อเขาได้ทำความรู้จักกับตัวละครของตัวเองแล้ว บิลลี่ก็พบว่า ตัวละครที่เขาสวมบทนั้นมีความน่าชื่นชมในแง่ของ ชีวิตที่ลำบากของบิลลี่นั้น ทำให้เขากลายเป็นเด็กฉลาดและรู้จักที่จะเอาตัวรอด ถึงแม้ว่าเขาจะมีความเจ้าเล่ห์ แต่นั่นก็เป็นเพราะสัญชาติญาณในการเอาตัวรอดที่ทำให้เขาต้องปกป้องตัวเองเนื่องจากเขาอยากจะตามหาแม่ให้เจอ และต้องอยู่รอดเพื่อตามหาแม่

 

 

ใครไม่แซม ชาแซม!

ชาแซม! คือฮีโร่ที่มีคำจำกัดความว่า “เด็กในร่างของผู้ใหญ่” หลังจากการคัดเลือกและตามหานักแสดงอยู่นาน ทีมงานก็พบนักแสดงอย่าง “แซคคารี ลีวาย” ซึ่งจะต้องเข้ามารับบทเด็ก 14 ขวบที่ต้องกลายร่างมาอยู่ในร่างผู้ใหญ่อย่างชาแซมที่เขารับบท ตัวละครนี้จึงต้องเป็นคนที่จิตใจดีงาม มีเสน่ห์และเต็มไปด้วยอารมณ์ขัน

 

บทเด็กผู้ชายในร่างของผู้ใหญ่ของชาแซมต้องถ่ายทอดบุคลิกทั้งสองด้านที่อยู่ในตัวออกมา เขาต้องระลึกว่าเด็กๆจะไม่ใช้ชีวิตในแบบที่ผู้ใหญ่เป็น พวกเขาต้องไม่รู้เรื่องของกฎหมาย การยั้งคิด หรือกระทั่งสัญญาจ้าง หน้าที่ของเด็กอายุ 14 คือการเดินทางไปโรงเรียนและนึกแค่ว่า ถ้าเขาอยากโดดเรียนจะต้องทำยังไงบ้าง พวกเขาไม่ต้องคิดแบบผู้ใหญ่ หรือการคิดให้เยอะไปอีกระดับหนึ่งว่าถ้าหากเราลงมือทำไปแล้วผลลัพธ์ของการกระทำเหล่านั้นจะออกมาเป็นยังไง

 

หลังจากที่ตัวละครบิลลี่ได้รับพลังพิเศษจากพ่อมด จนเขากลายเป็นชาแซม ซึ่งมีพลังติดตัวราวกับทวยเทพ ซึ่งองค์ประกอบในร่างของเขาประกอบไปด้วยความชาญฉลาดและโซโลมอน ความเข้มแข็งแบบเฮอร์คิวลิส ความอดทนแบบแอตลาส พลังงานอันล้นเหลือแบบซุส ความสามารถด้านการต่อสู้แบบอะคีลีส ความว่องไวแบบเมอร์คิวรี่เป็นต้น

 

 

เพื่อนสนิท Sidekick ของซูเปอร์ฮีโร่

แจ็ค ดีแลน กราเซอร์รับบทเฟรดดี้เด็กชายในบ้านเด็กกำพร้าที่มีปัญหาเรื่องขา กระดูดสันหลังและข้อเท้าส่งผลให้เขาต้องอาศัยไม้เท้าช่วยเดิน แม้ว่าเขาจะโดนกลั่นแกล้งและล้อเลียนจากอันธพาลตลอดเวลา แต่เขาก็ไม่ได้มองว่ามันคือปัญหาคอขาดบาดตาย ความสุขของเขาคือการเป็นแฟนพันธุ์แท้ซูเปอร์ฮีโร่ (แน่นอนว่าเฉพาะจักรวาลดีซี) ตัวละครนี้จึงเปรียบเสมือนคู่มือในการเป็นซูเปอร์ฮีโร่ของชาแซมของบิลลี่นั่นเอง

 

 

ตัวร้ายสายเวทย์

อีกหนึ่งตัวละครสำคัญที่ช่วยเพิ่มสีสันให้กับเรื่องราว นั่นก็คือตัวร้ายอย่าง ดร.แธดีอุส ไซวาน่า ซึ่งได้นักแสดงอย่างมาร์ค สตรอง ซึ่งแรงขับของตัวร้ายตัวนี้เริ่มต้นมาจาก เขาเกือบจะได้เป็นซูเปอร์ฮีโร่ แต่เขากลับตัดสินใจผิดพลาดและทำให้ตัวเองไม่ได้รับพลังพิเศษจากชาแซมในอดีต

 

หนังอย่าง Shazam! เปิดเรื่องมาให้คนดูได้ทำความรู้จักกับตัวละครแธดีอุสในวัยเด็ก เนื่องจากต้องการทำให้เห็นว่า “อะไร” ที่เป็นสาเหตุทำให้เขาต้องเติบโตขึ้นมาแล้วกลายเป็นคนที่ร้ายกาจ คนดูจะได้เห็นเขาถูกกลั่นแกล้งจากพี่ชาย ถูกครอบครัวกีดกันและมองว่าเขาเป็นแกะดำ เมื่อขาดการอบรมเลี้ยงดูที่อบอุ่นทำให้ตัวละครนี้เจ็บปวดและเติบโตขึ้นเพื่อค้นหา สิ่งที่เขาควรจะได้รับในอดีตจนนำไปสู่เหตุการณ์ในเรื่องนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook