รีวิว The Curse of Weeping Woman สงครามคุณแม่

รีวิว The Curse of Weeping Woman สงครามคุณแม่

รีวิว The Curse of Weeping Woman สงครามคุณแม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

การหยิบเอาตำนานผีพื้นบ้านของคนลาตินอเมริกา เอามาเล่าให้เป็นสากลนั้นจัดได้ว่าเป็นความน่าสนใจ และยิ่งการที่หนังเรื่อง The Curse of Weeping Woman ประกาศชัดเจนว่าจะอยู่ในจักรวาลเดียวกับบรรดาผีสางในตระกูล Conjuring ยิ่งช่วยเพิ่มความหลากหลายทางเชื้อชาติของคาแรกเตอร์ผี ให้มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

 

อย่างไรก็ตามเมื่อพิจารณาถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นในหนังเรื่องนี้แล้ว จะพบว่าจริงๆแล้วมันคือหนังครอบครัวเวอร์ชั่นสยองขวัญสั่นประสาท เริ่มต้นตั้งแต่ตำนานลาโยโรนา คุณแม่ชาวเม็กซิกันที่วันหนึ่งเกิดตัดสินใจทำในสิ่งที่ไม่มีใครคาดคิด นั่นคือการจับลูกชายทั้งสองคนกดน้ำจนถึงแก่ความตาย กว่าเธอจะรู้ตัวและได้สติกลับคืนมา เธอก็เสียลูกไปแล้ว ด้วยความตรอมใจลาโยโรนาจึงตัดสินใจฆ่าตัวตายตามลูกๆของเธอ แต่วิญญาณที่ไม่ได้ไปผุดไปเกิดทำให้เธอจ้องจะจับบรรดาเด็กๆไปกดน้ำเพื่อนำไปเป็นลูกของตัวเอง

 

 

กลับมาที่เหตุการณ์ในปี 1973 แอนนา เทต-การ์เซีย (ลินดา คาร์เดลลินี) นักสังคมสงเคราะห์และคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ผู้ต้องรับมือกับลูกๆจอมซนและงานที่ล้นมือ ระหว่างที่เธอถูกเรียกตัวไปยังบ้านของแพทริเซีย อัลวาเรซ (แพทริเซีย วีลาสเควซ) และพบว่าลูกชายทั้ง 2 คนถูกขังอยู่ในตู้เสื้อผ้า พร้อมกับมีรอยไหม้ประหลาดที่ข้อมือ แม้ว่าแพทริเซียจะบอกว่าตัวเธอไม่ได้บ้าและมีวิญญาณร้ายตามเธออยู่ก็ตาม แต่แอนนาก็ไม่เชื่อ และส่งแพทริเซียเข้าคุก ส่วนเด็กๆก็ถูกนำตัวไปอยู่ภายใต้การดูแลของนักสังคมสงเคราะห์

 

ไม่นานนักลูกชายทั้งสองของแพทริเซียก็ถูกพบเป็นศพเสียชีวิตจากการจมน้ำที่แม่น้ำแห่งหนึ่ง ระหว่างที่ออกไปตรวจสอบความผิดปกติที่เกิดขึ้นแอนนา ได้นำลูกๆทั้งสองคนร่วมทางบนรถไปด้วย แต่เหตุการณ์ประหลาดก็บังเกิดขึ้น เมื่อลูกชายอย่างคริส (โรมัน คริสตู) ถูกลาโยโรนาตามหลอกหลอนจนเกิดอาการผวา ส่วนน้องสาวอย่างซาแมนธา (เจเน่ ลินน์ คินเช่น) ก็เริ่มตื่นตระหนกในความหวาดกลัวของพี่ชาย

 

 

เหตุการณ์ไม่ปกติเริ่มเกิดขึ้นกับลูกๆของแอนนา แม้ว่าตอนแรกแอนนาจะยังไม่สังเกตเห็นความผิดปกติใดๆ แต่เมื่อลูกๆของเธอเริ่มแสดงอาการหนักขึ้นทุกวันประกอบกับรอยไหม้ประหลาดที่มือของเด็กๆ ทำให้แอนนาเริ่มถูกจับตามองจากเพื่อนร่วมงานสังคมสงเคราะห์ด้วยกันเองว่าเธออาจจะมีอาการเครียดจนลงมือทำร้ายลูกๆของตัวเอง

 

สิ่งที่โดดเด่นนอกจากเรื่องการออกแบบฉากผีหลอกสุดครีเอทีฟตามสไตล์จักรวาล Conjuring แล้ว ก็คงต้องบอกว่า The Curse of Weeping Woman หยิบเรื่องราวของ “คนเป็นแม่” เอามาถ่ายทอดให้คนดูได้เห็นไม่ว่าจะเป็น คุณแม่ที่ขาดสติอย่างลาโยโรน่า คุณแม่ที่รักลูกมากแต่ถูกคนไม่เข้าใจเข้ามาขัดขวางการช่วยเหลือลูกตัวเองอย่างแพทริเซีย อัลวาเรซ กระทั่งคุณแม่ที่ต้องต่อสู้กับจรรยาบรรณทางวิชาชีพจนเปลี่ยนแนวคิดของตัวเองไปอย่างสิ้นเชิงเพื่อปกป้องลูกๆอย่างคุณแม่แอนนา

 

หนังเรื่องนี้จึงไม่ใช่แค่การต่อสู้กับผีธรรมดา แต่เป็นการที่คุณแม่คนเป็น ต้องฟาดฟันกับผีแม่ที่ไม่มีสติต่างหาก!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook