The Mask วรรณคดีไทย ถอดหน้ากาก "ขุนช้าง" หล่อกระชากใจ ประเดิมกรุ๊ปไม้ตรี

The Mask วรรณคดีไทย ถอดหน้ากาก "ขุนช้าง" หล่อกระชากใจ ประเดิมกรุ๊ปไม้ตรี

The Mask วรรณคดีไทย ถอดหน้ากาก "ขุนช้าง" หล่อกระชากใจ ประเดิมกรุ๊ปไม้ตรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดเวทีการแข่งขันรอบแรกของ 6 หน้ากาก The Mask วรรณคดีไทย ใน กรุ๊ปไม้ตรี หน้ากากนางสิบสอง, หน้ากากขุนช้าง, หน้ากากขวานฟ้าหน้าดำ, หน้ากากชาละวัน, หน้ากากโสนน้อยเรือนงาม และหน้ากากยักษ์ไมยราพ ที่บอกเลยว่าเพียงหน้ากากชุดแรก หน้ากากโสนน้อยเรือนงาน, หน้ากากนางสิบสอง และหน้ากากขุนช้าง ก็ทำคนดูว้าวไปตามๆ กัน 

สำหรับการแข่งขันในรอบนี้เปิดเวทีความสนุกกับลูกทุ่งสาว หญิงลี ศรีจุมพล ที่มาวาดลีลาในเพลงที่รักหรือที่พัก และการร้องเปิดตัวของ 6 หน้ากากกรุ๊ปไม้ตรี ก่อนจะไปลุ้นเหล่าหน้ากากที่ต้องมาแข่งกัน เปิดฉากด้วย หน้ากากโสนน้อยเรือนงาน เสียงหวานๆ ผสมการร้องในแบบลิเก ในเพลง เธอเก่ง เป็นอีกเวอร์ชั่นที่ทำออกมาได้ไพเราะมากๆ ความสามารถสมกับชื่อเพลงที่เลือกมาร้อง

ส่วนหน้ากากนางสิบสอง มาแนวลูกทุ่งอีสานผสมเครื่องดนตรีไทย กับเสียงแหบเสน่ห์ในเพลง นานเท่าไหร่ก็รอ ลูกเอื้อนจังหวะการร้องของเธอทั้งสอง ต่างพากันเดาออกไปหลากหลายชื่อ ว่าแต่เธอจะเป็นใครนั้นต้องตามลุ้นกันต่อ และหน้ากากชายหนุ่มเพียงหนึ่งเดียวในรอบนี้อย่าง หน้ากากขุนช้าง ที่มาในเพลง รักเธอนิรันดร์ เพลงช้าๆ ซึ้งๆ ส่งอารมณ์ของความรักผ่านบทเพลงออกมาได้อย่างดี เสียงนุ่มๆ มีเสน่ห์ที่ทำหลายคนตราตรึงไม่น้อย แถมยังทำเอากรรมการคุ้นเสียงแต่นึกไม่ออกว่าภายใต้หน้ากากเป็นใคร

และผลการตัดสินก็กลายเป็นสองสาว หน้ากากโสนน้อยเรือนงาน และ หน้ากากนางสิบสอง ได้ผ่านเข้ารอบไป ซึ่งภายใต้ หน้ากากขุนช้าง ที่ถูกกระชากหน้ากากเป็นคนแรกใครต่างก็เดาไม่ถูก เขาก็คือดีเจสุดหล่อ แมน-พัฒนพล กุญชร ณ อยุธยา เรียกว่าเป็นอีกหน้ากากที่เดาทางยากจริงๆ ทำเอาคณะกรรมการเป็นงงไปตามๆ กัน เขานั้นมาในเพลงรักเธอนิรันดร์ ช้าๆ ซึ้งๆ ส่งอารมณ์ของความรักผ่านบทเพลงออกมาได้อย่างดี

ซึ่งเจ้าตัวนั้นบอกว่า "ดีใจมากครับผมเป็นแฟนคลับรายการนี้มาตลอด ไม่เคยคิดว่าจะมีโอกาสได้ขึ้นมาด้วย เพราะว่าแต่ก่อนเราเคยร้องเพลง ประมาณ 10 ปีที่แล้วเคยประกวดร้องเพลง ส่วนตัวผมเป็นคนชอบวัตถุโบราณชอบอ่านเกี่ยวกับศิลปวัฒนธรรม ที่เลือกขุนช้างผมเป็นคนอ่านประวัติศาสตร์เรื่องนี้หลายรอบมากๆ ซึ่งความจริงขุนช้างเป็นตัวละครที่น่าสงสารมาก และเขาก็รักเดียวใจเดียว ที่เลือกขุนช้างนี้ก็ไม่อยากให้คนอื่นมองเหมือนตัวผมเหมือนกัน ถ้าวันนี้ไม่ได้ออกรายการคือใครก็มองผมเป็นแบดบอย หรือว่าเป็นนักร้องหรือว่าเป็นคนเกเรคนหนึ่งเหมือนกันครับ ดีวันนี้ได้มาให้น้องๆ เด็กๆ ถ้าดูสังคมไทย ว่าควรจะเอาแบบตัวอย่างขุนแผนไม่ใช่ว่าไม่ดีนะแต่ว่าขุนช้างโครตเท่ ขอบคุณทุกคนขอบคุณที่ให้โอกาสผมมายืนอยู่ตรงนี้ครับ"


และในสัปดาห์หน้าอีก 3 หน้ากากที่ต้องมาเจอกัน หน้ากากขวานฟ้าหน้าดำ, หน้ากากชาละวัน, และหน้ากากยักษ์ไมยราพ มาร่วมลุ้นกันว่าใครจะถูกกระชากหน้ากากคนต่อไป วันพฤหัสบดีที่ 2 พฤษภาคม นี้ เวลา 20.05 น. ช่องเวิร์คพอยท์23

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ The Mask วรรณคดีไทย ถอดหน้ากาก "ขุนช้าง" หล่อกระชากใจ ประเดิมกรุ๊ปไม้ตรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook