ปรากฏการณ์ Avengers: Endgame ที่แฟนหนังชาวไทยควรจดจำ

ปรากฏการณ์ Avengers: Endgame ที่แฟนหนังชาวไทยควรจดจำ

ปรากฏการณ์ Avengers: Endgame ที่แฟนหนังชาวไทยควรจดจำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ณ วินาทีนี้เราคงไม่อาจปฏิเสธได้แล้วว่า Avengers: Endgame คือหนังที่มาแรงที่สุดในรอบทศวรรษนี้ ทั้งคนดูทั่วไปและแฟนหนังมาร์เวล ต่างตั้งตารอคอยบทสรุปปิด Phase ที่ 3 ของจักรวาลมาร์เวล เราลองย้อนไปดูกันว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างในช่วงเวลาที่หนังกำลังเข้าฉายอยู่ในโรงภาพยนตร์บ้านเราตอนนี้  

1.บรรดาโรงหนังเปิดจองบัตรล่วงหน้ากันนับเดือน

เราอาจจะเรียกว่านี่คือโอกาสทองของโรงหนังในการกอบโกยเงินครั้งสำคัญของปี เพราะแน่นอนเมื่อความต้องการชมภาพยนตร์เรื่องนี้มีอย่างล้นหลาม โรงหนังอย่างเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์และเอสเอฟ ซีเนม่า รวมไปถึงอีกหลายเครือโรงภาพยนตร์ จึงเปิดจองบัตรชมภาพยนตร์ Avengers: Endgame ก่อนล่วงหน้า (คล้ายกับการจองบัตรคอนเสิร์ต) นานนับเดือน ซึ่งกระแสการตอบรับก็เป็นไปอย่างดีเยี่ยม ที่นั่งดีๆถูกจับจองและหมดลงอย่างรวดเร็วโดยเฉพาะวันแรกที่หนังเข้าฉายอย่างวันพุธที่ 24 เมษายน 2562 ซึ่งหลายโรงภาพยนตร์ที่นั่งเต็มจนถึงแถวหน้าสุด!

2.โรงหนังสร้างปรากฏการณ์ฉายหนังรอบ 7 โมงเช้า! ยาวๆไปจนถึงรอบตี 4   

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ สาขารัชโยธินจัดฉายหนังควบ! ในโรง IMAX ด้วยการนำ Avengers: Infinity War Cฉายรอบเวลาตี 3 และฉายภาค Avengers: Endgame ต่อในรอบ 6 โมงเช้า เอาเป็นว่าสายแฟนเดนตายของค่ายมาร์เวลก็เรียกว่าถ่างตาดูกันแบบยาวๆไป ซึ่งเรียกได้ว่าน่าจะเป็นผู้ชมกลุ่มแรกที่ได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้ (ไม่นับรอบสื่อมวลชนที่ฉายไปเมื่อวันอังคารที่ 23 เมษายน 2562 ที่โรงภาพยนตร์พารากอนซีนีเพล็กซ์เวลา 20.00 น.)

ไม่เพียงเท่านั้นหลังจากที่เปิดฉายวันแรก บรรดาผู้ชมที่กลัวจะโดนเปิดเผยเนื้อเรื่องก่อน พูดง่ายๆกลัวโดนสปอยล์ต่างรีบกันมาที่โรงหนังทั่วประเทศเพื่อชมภาพยนตร์กันอย่างล้นหลาม ส่งผลให้โรงหนังแทบทุกโรงเต็มเอียด

แถมโรงหนังอย่างเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ สาขารัชโยธิน (อีกแล้ว) ที่ยังครองแชมป์ในการสร้างสถิติใหม่ๆอยู่เรื่อยๆในการสร้างปรากฏการณ์เกี่ยวกับการชมภาพยนตร์ จัดเพิ่มรอบฉายต่อเนื่องจากคืนวันที่ 24 เมษายนไปถึงเช้าวันใหม่ในวันที่ 25 เมษายน 2562 ด้วยรอบ 03.50 04.00 04.20 และ 04.40 เรียกได้ว่าดูจบก็ไปทำงานต่ออีกวันได้เลยไม่ต้องนอนกันแล้ว!

 3.การจราจรในห้างสรรพสินค้าและโรงหนังสแตนอโลนติดขัดขั้นสุด

แน่นอนว่าเมื่อทุกโรงหนังกระหน่ำรอบฉาย Avengers: Endgame กันอย่างดุเดือด บรรดาคนที่มาห้างสรรพสินค้าในวันนั้น จึงเป็นกลุ่มคนที่ต้องการดูหนัง ทำให้เกิดการหมุนเวียนของรถส่วนตัวตลอดทั้งวัน ส่งผลให้ที่จอดรถในห้างสรรพสินค้าบางแห่งแน่นเอียดไปด้วยรถส่วนตัว จนห้างบางที่ปกติไม่เคยมีการจอดรถซ้อนคันอย่างเช่น ห้างชานเมืองอย่างเอสพลานาด งามวงศ์วาน แคลาย หรือเซนทรัล รัตนาธิเบศร์ ก็สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ (ที่ไม่ค่อยน่าอภิรมย์นัก) ให้กับห้างยานชานเมืองเหล่านี้เช่นกัน

 

 4.อุดหูให้แน่นก่อนเข้าโรงหนัง

แม้ว่าจะมีการณรงค์จากตัวผู้กำกับแอนโธนี รุสโซ่ และ โจ รุสโซ่ รวมไปถึงแฟนหนังที่ไม่อยากจะโดน “สปอยล์” เรื่องราวในหนังทางโซเชียลมีเดีย แต่สิ่งที่น่ากลัวที่สุดในการถูกสปอยล์หนังเรื่องนี้ไม่ได้อยู่ทางหน้าจอคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์มือถือ หากแต่เป็นพื้นที่โดยรอบตัวในบริเวณโรงหนังนั่นแหละครับ เพราะการที่โรงหนังกระหน่ำรอบฉายหมุนเวียนกันทั้งวันแบบนี้ ทำให้คนที่เพิ่งดูหนังจบเดินกระจายตัวกันทั่วพื้นที่ของโรงหนังและห้างสรรพสินค้า ทางลงบันไดเลื่อน ห้องน้ำและร้านอาหารบริเวณโรงหนังจุดเป็นจุดอันตรายที่สุดในการ “ได้ยินเรื่องราวในหนัง” มากที่สุด

 

ถึงอย่างนั้นก็ตามหลังจากที่หนังฉายได้ระยะหนึ่ง ก็มีกลุ่มผู้ชมบางคนตามโซเชียลมีเดีย เริ่มจะแผลงฤทธิ์ในการเปิดเผยข้อมูลสำคัญในหนังเรื่องนี้จนกลายเป็นการกลั่นแกล้งหรือเรียกร้องความสนใจให้คนเข้ามาด่า หรือหาเรื่องทะเลาะกัน ไม่เว้นแม้แต่บางเฟสบุ๊ค แฟนเพจที่เลือกจะเล่าเรื่องราวในหนังแบบหมดเปลือก จนคนในโซเชียลเข้าไปแสดงความไม่พอใจเป็นอย่างมาก ถึงการสปอยล์หนัง

 

  

 5.ของพรีเมียมและของที่ระลึกสำหรับคนชอบสะสม

แน่นอนว่าเมื่อ Avengers: Endgame อยู่ในกระแสความสนใจของผู้ชม โรงหนังและค่ายหนังจึงร่วมกันจับมือ ผลิตของที่ระลึกออกมามากมาย ไม่ว่าจะเป็นบัตรชมภาพยนตร์แบบพิเศษ (บัตรแข็งพิมพ์ลายโปสเตอร์หนัง)ในจำนวนจำกัด โปสเตอร์จากภาพยนตร์ ชุดป๊อปคอร์นพิมพ์ลายดีไซน์พิเศษ ฟิเกอร์ตุ๊กตา พวงกุญแจ เครื่องแต่งกาย ที่เรียกได้ว่าเตรียมเงินซื้อกันแทบไม่ไหว แต่ถึงจะผลิตออกมาเป็นจำนวนมากแค่ไหนก็ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของแฟนหนัง จนทำให้ไอเท็มบางชิ้นได้รับความนิยมจนขาดตลาดและบางคนก็หัวใสในการซื้อเพื่อเอาไปเก็งกำไร!

6.Google สลายกลายเป็นฝุ่น

เราทราบกันดีอยู่แล้วว่าการดีดนิ้วของธานอสซึ่งใส่ถุงมืออินฟินิตี้สโตนส่งผลให้สิ่งมีชีวิตหายไปครึ่งจักรวาลใน Avengers: Infinity War เพื่อต้อนรับการมาถึงของหนัง Avengers: Endgame Google จึงเพิ่มลูกเล่นสนุกๆให้กับผู้ใช้ด้วยการพิมพ์คำว่า Thanos (ภาษาอังกฤษ) จะปรากฏ รูปถุงมือสีทองพร้อมบรรจุอินฟินิตี้สโตนที่ด้านขวาใต้รูปภาพของตัวละครธานอส เมื่อคุณลองคลิ้กไปที่ตัวถุงมือดังกล่าว จะส่งผลให้คอนเทนท์ในหน้าต่างที่เปิดอยู่ค่อยๆสลายเป็นฝุ่นไปทีละอันจนเกือบหมด แต่ไม่ต้องตกใจไปนะครับว่าเครื่องของเราจะติดสแปมหรือไวรัสอะไรหรือเปล่า แค่เรากดรีเฟรชจอทุกอย่างก็จะกลับมาสู่สภาวะปกติแบบเดิม สามารถลองเข้าไปเล่นกันได้แล้ววันนี้

เหล่านี้เป็นปรากฏการณ์แบบพอเป็นน้ำจิ้ม คิดว่าตลอดช่วงเวลาที่ Avengers: Endgame ยังคงเข้าฉายอยู่น่าจะสร้างปรากฏการณ์หลายอย่างที่น่าสนใจและน่าจดจำให้กับวงการโรงภาพยนตร์บ้านเราและต่างประเทศอีกไม่น้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook