ดูไปหิวไป! “เจ๊ไฝ” ปรากฏตัวในสารคดี “Street Food” ทาง Netflix

ดูไปหิวไป! “เจ๊ไฝ” ปรากฏตัวในสารคดี “Street Food” ทาง Netflix

ดูไปหิวไป! “เจ๊ไฝ” ปรากฏตัวในสารคดี “Street Food” ทาง Netflix
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กำลังเป็นที่พูดถึงพอสมควรเลยทีเดียวสำหรับสารคดีออริจินัลจาก Netflix เรื่องล่าสุดอย่าง Street Food กับการถ่ายทอดเรื่องราววัฒนธรรมสตรีทฟู้ดอันแสนมีเสน่ห์ของประเทศต่างๆ ซึ่งในซีซั่นแรกนี้ก็ดูกันยาวๆ กับ 9 ประเทศของทวีปเอเชีย แน่นอนว่าทีมงานผู้สร้างก็ไม่พลาดที่จะนำเสนอสตรีทฟู้ดอันโด่งดังของประเทศไทย และ “เจ๊ไฝ” เชฟระดับมิชลินสตาร์ 1 ดาวประจำปี 2560 และ 2561 คือตัวละครหลักของบ้านเรา

เป็นที่ทราบกันดีว่า สตรีทฟู้ดของเมืองไทยนั้นเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก นักท่องเที่ยวจากทั่วทุกสารทิศเมื่อมีโอกาสเดินทางมายังบ้านเราก็มักจะแวะหาร้านอาหารข้างทางรสชาติเยี่ยมเพื่อลองลิ้มชิมรสเมนูเด็ดเมนูดัง ซึ่งในสารคดีเรื่อง Street Food ก็เผยให้เห็นบรรยากาศแห่งความเอร็ดอร่อยดังกล่าวได้เป็นอย่างดี

Chamni’s Eye/Netflixเจ๊ไฝ

ในขณะที่เรื่องราวของ เจ๊ไฝ หนึ่งในเชฟสตรีทฟู้ดที่ดังที่สุดในโลกก็ถูกนำมาเล่าเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ เพราะเธอเคยสูญเสียทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตจากเหตุการณ์ไฟไหม้ แต่ เจ๊ไฝ ก็ใช้ความพยายามที่จะพัฒนาเมนูของเธอให้มีความแตกต่าง เมนูไข่เจียวปู, ต้มยำ, ผัดขี้เมา และอื่นๆ อีกมากมายต่างได้รับการยอมรับ ผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกต่างมารอคิวเพื่อที่จะได้ลิ้มรสความอร่อยจากกระทะและตะหลิวของเจ๊ไฝสักครั้งในชีวิต นอกจากนั้นยังมีเรื่องราวของร้านบะหมี่เจ้าดัง สุขุมวิท 38 ที่ยังมีลูกค้าประจำตามไปกินแม้ว่าร้านจะต้องโยกย้ายสถานที่ รวมถึงร้านข้าวแกงเจ๊กปุ๊ยที่ดำเนินกิจการมากว่า 70 ปี

Chamni’s Eye/Netflixไข่เจียวปู เมนูเด็ดแห่งร้าน เจ๊ไฝ

และที่สำคัญทีมผู้สร้างซึ่งเป็นหนึ่งในทีมงานของ Chef’s Table ก็ได้สอดแทรกปัญหาระหว่างร้านริมทางและองค์กรรัฐที่มีมาเนิ่นนานไว้อย่างน่าคิด ทางด้านอีก 8 ประเทศที่เหลือในซีซั่นแรกนี้ก็มีทั้ง ญี่ปุ่น, อินเดีย, อินโดนีเซีย, ไต้หวัน, เกาหลีใต้, เวียดนาม, สิงคโปร์ และฟิลิปปินส์ โดยในแต่ละประเทศก็จะมีตัวละครเอกซึ่งเต็มไปด้วยเรื่องราวในชีวิตที่น่าสนใจไม่น้อยไปกว่ากัน

ไม่แน่ว่าการเปิด Netflix ในครั้งนี้จะทำให้คุณตื่นตาตื่นใจไปพร้อมกับอาการหิวที่น่าจะเกิดขึ้นได้ไม่ยาก

>> ประกาศผล Michelin Guide ประจำปี 2019 ร้านเจ๊ไฝยังคงอยู่ - ร้านอาหารไทยเพิ่มมากว่า 10 ร้าน

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ ดูไปหิวไป! “เจ๊ไฝ” ปรากฏตัวในสารคดี “Street Food” ทาง Netflix

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook