UglyDolls ตุ๊กตาอัปลักษณ์อันเป็นที่รัก

UglyDolls ตุ๊กตาอัปลักษณ์อันเป็นที่รัก

UglyDolls ตุ๊กตาอัปลักษณ์อันเป็นที่รัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แอนิเมชั่นเรื่องใหม่ที่จะมาเกาะกุมหัวใจของเด็กๆและผู้ใหญ่ที่หัวใจยังเยาว์ จากแบรนด์ตุ๊กตาชื่อดังสู่การดัดแปลงเป็นแอนิเมชั่นมิวสิคัล ที่เล่าเรื่องราว “ความอัปลักษณ์” อันน่าประทับใจใน UglyDolls

 

 

ขอต้อนรับสู่เมืองตุ๊กตาอัปลักษณ์

อั๊กลี่วิลล์ คือดินแดนที่รวบรวมเอาตุ๊กตาหน้าตาน่าเกลียด แปลกประหลาด ซึ่งเกิดจากกระบวนการผลิตที่ผิดพลาด แต่ถึงจะน่าเกลียดแค่ไหน ดินแดนแห่งนี้ก็เต็มเปี่ยมไปด้วยสีสันและมนต์เสน่ห์แห่งความหวัง ม๊อกซี่ ตุ๊กตาสีชมพูพร้อมกับฟันจอบสามซี่ เป็นสาวน้อยที่เปี่ยมไปด้วยความสดใส มองโลกในแง่บวกและมองโลกในแง่บวก จนกระทั่งวันหนึ่งม็อกซี่เริ่มตั้งคำถามว่ามีอะไรอยู่ภายนอกเมืองที่เธออาศัยอยู่

 

เมื่อม็อกซี่ชวนเพื่อนๆออกเดินทางไปค้นหาคำตอบ เธอได้พบกับอีกเมืองหนึ่ง อันเป็นเมืองตุ๊กตาอันสมบูรณ์แบบ เมืองแห่งนี้เปรียบเสมือนแห่งความเตรียมความพร้อมสำหรับตุ๊กตาก่อนออกไปเผชิญโลกภายนอกซึ่งพวกเขาจะได้พบกับเด็กๆที่พร้อมโอบรับเหล่าตุ๊กตาอยู่นั่นเอง

 

 

ต้นกำเนิด UglyDolls สู่ของเล่นมูลค่าพันล้าน!

 

เดวิด ฮอร์วาท นักเรียนในโรงเรียนสอนศิลปะ Parsons New School of Design ซึ่งไอเดียในงานของเขามักจะแปลกและไม่เหมือนใคร เขาแอบชอบเพื่อนนักเรียนร่วมสถาบันอย่าง ซัน มิน คิม นักเรียนชาวเกาหลีที่เขาเฝ้ามองและสักวันหนึ่งอยากจะทำความรู้จักเธอ

 

กระทั่งวันหนึ่งเมื่อถึงคลาสสเกตภาพนางแบบกึ่งเปลือย เขาเลือกที่จะวาดภาพนางแบบให้ออกมาเป็นตัวการ์ตูนปีศาจ มีรูปร่างประหลาด แต่น่ารักไม่น้อย ถึงอาจารย์ประจำคลาสจะบอกว่างานของเขาน่าสนใจ แต่ถึงอย่างนั้นเมื่อทำงานไม่ตรงกับโจทย์ที่ต้องการ อาจารย์จึงกล่าวว่ารูปที่ออกมานั้นอาจจะได้คะแนน “น้อย” เดวิดจึงตอบกลับไปว่า “บางครั้งความน่าเกลียดก็อาจจะเป็นความงดงามอีกแบบนะครับ” ใครจะไปคิดว่าคำตอบดังกล่าวกันไปโดนใจสาวอย่างคิมที่เขาแอบชอบมาโดยตลอด จนนำไปสู่การพัฒนาความสัมพันธ์ของทั้งคู่ จนทำให้ทั้งสองตกหลุมรักและกลายเป็นแฟนกันในที่สุด

 

เมื่อร่ำเรียนจบ ทั้งสองก็ต้องแยกจากกัน คิมต้องเดินทางกลับไปเกาหลี ส่วนเดวิดอยู่ที่อเมริกา แต่ทั้งสองติดต่อกันผ่านจดหมาย จนกระทั่งวันหนึ่ง คิมผุดไอเดียในการพัฒนาตัวการ์ตูนที่เดวิดวาดด้วยการไปซื้ออุปกรณ์มาเย็บเป็นตุ๊กตาขึ้นมา และส่งกลับไปให้เดวิด หลังจากเดวิดนำเอาไปอวดเพื่อนๆว่านี่เป็นของขวัญจากแฟนสาวตัวเอง กลายเป็นว่าเมื่อเพื่อนของเขาเห็นกลับชอบและขอซื้อต่อ

 

 

 

ด้วยความชอบมากต่อชิ้นงานของคิม เดวิดจึงเอาผลงานตุ๊กตาสุดประหลาดนี้ไปให้เพื่อนของเขาที่เป็นนายหน้าจัดจำหน่ายตุ๊กตาดู ซึ่งด้วยความบังเอิญ ผู้ชายคนนี้เป็นเจ้าของร้าน Giant Robot และเขาเข้าใจผิดคิดว่าคนทั่วไป มาเสนอขายสินค้าตัวนี้ ปรากฏว่าตุ๊กตาตัวนั้นถูกขายหมดไปทันทีและมีคนสั่งซื้อสินค้าล่วงหน้าอีกกว่า 20 ชิ้น คิม จึงต้องเย็บมือตุ๊กตาตัวนั้นมาอีก 20 ตัว และเธอตั้งชื่อมันว่า “อั๊กลี่ดอล”

 

หลังจากได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในอเมริกา แบรนด์ตุ๊กตา “อั๊กลี่ดอล” เติบโตเป็นอย่างมากทั้งยอดขายและการได้รับความรู้จักในวงกว้าง แม้จะมีความพยายามที่จะนำแบรนด์ตุ๊กตานี้นำมาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์อยู่หลายครั้งก็ตาม แต่ก็ยังไม่ประสบความสำเร็จจนกระทั่งค่ายหนังอย่าง STX Films ตัดสินใจที่จะพัฒนาให้ UglyDolls กลายเป็นแอนิเมชั่นมิวสิคัล

 

 

วางแผนในระยะยาว สู่แอนิเมชั่นอันเป็นที่รักของผู้ชม

เมื่อ STX Films มองเห็นโอกาสในการพัฒนาสินค้าและต่อยอดแบรนด์ตุ๊กตาอันเป็นที่รักให้แก่ผู้คนทั่วโลก ค่ายหนังจึงวางแผนเอาไว้ว่า UglyDolls จะเริ่มต้นจากการเป็นภาพยนตร์ขนาดยาว ก่อนจะกลายเป็นแอนิเมชั่นซีรีส์ที่ออกฉายตามโทรทัศน์ รวมไปถึงฉายลงสตรีมมิ่งกับทาง Hulu และในส่วนของการจัดจำหน่ายสินค้าของเล่นนั้นก็มีพันธมิตรทางธุรกิจไม่ว่าจะเป็นแบรนด์อาหารฟาสฟู๊ดระดับโลกอย่างแม็คโดนัลด์ และแบรนด์ฟาสฟู๊ดอย่าง Carl’s Jr (คาร์ล จูเนียร์) แบรนด์ของเล่นอย่าง Hasbro รวมไปถึงซูเปอร์มาร์เกตยักษ์ใหญ่ของอเมริกาอย่าง Walmart  

 

ในช่วงของการพัฒนาเรื่องราว เคลลี่ แอสเบอร์รี ได้ไปขอคำปรึกษาจาก พอล แม็คอีวอย ที่เคยมีผลงานระดับบล็อกบัสเตอร์อย่าง Kung Fu Panda, How to Train Your Dragon และ The Croods ให้มาดูแลในส่วนของเรื่องราว (Story) ทั้งหมด

 

 

เจน ฮาร์ทเวล ที่เคยทำผลงานอย่าง The Croods ก็ได้มาร่วมโปรเจคนี้ด้วยในตำแหน่งโปรดิวเซอร์ เธอได้กล่าวถึงโปรเจ็คนี้ว่า ตุ๊กตาอั๊กลี่ดอลส์ มีความวิเศษสุดอยู่แล้ว เราเพียงแค่จัดระเบียบให้น่าสนใจ  “ลูกสาวของฉันมีตุ๊กตาอั๊กลี่ดอลส์อยู่แล้ว ฉันเลยคุ้นเคยกับมัน แต่สิ่งที่ทำให้ฉันทึ่งมากกว่านั่นคือการดีไซน์ และ คอนเซปของเรื่องราวที่แข็งแรงมาก คาแรกเตอร์นั้นน่ารักน่าชังแบบเฉพาะซึ่งเราไม่ได้รู้สึกเบื่อกับมันเลย”

 

เพลงที่ประกอบในภาพยนตร์เป็นเพลงของ คริสโตเฟอร์ เลนเนิร์ทซ์ และ เกล็นน์ สเลเตอร์ คือส่วนสำคัญของภาพยนตร์เรื่อง UglyDolls มันเป็นเพลงที่บอกเล่าเรื่องราว นำเสนอเสียงหัวเราะ และ อารมณ์ที่ทรงพลัง บ่งบอกอธิบายคาแรกเตอร์และการผจญภัยของพวกเขา และแน่นอนว่ามันมีความเป็นส่วนตัวเฉพาะของคาแรกเตอร์เหล่านั้นที่มีความน่ารัก น่าเห็นใจ เลนเนิร์ทซ์แต่งดนตรีประกอบที่แสดงถึงอารมณ์ได้เข้ากับเรื่องราวทั้งหมดได้เป็นอย่างดี

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook