ไม่ได้ยินก็อินได้! รวม 5 หนังน่าดูจากเทศกาลภาพยนตร์เงียบประเทศไทย ครั้งที่ 6

ไม่ได้ยินก็อินได้! รวม 5 หนังน่าดูจากเทศกาลภาพยนตร์เงียบประเทศไทย ครั้งที่ 6

ไม่ได้ยินก็อินได้! รวม 5 หนังน่าดูจากเทศกาลภาพยนตร์เงียบประเทศไทย ครั้งที่ 6
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แน่นอนว่าทุกคนคงจะคุ้นเคยกับภาพยนตร์ที่มีภาพและเสียงครบถ้วนกระบวนความ แต่อีกหนึ่งเสน่ห์แห่งโลกจอเงินที่หลายคนอาจไม่เคยมีโอกาสได้สัมผัสมาก่อนก็คือ “ภาพยนตร์เงียบ” ซึ่งไร้ซึ่งเสียงใดๆ และในช่วงสิ้นเดือนนี้ หอภาพยนตร์ (องค์การมหาชน) และการสนับสนุนจากสถาบันเกอเธ่ ก็เตรียมมอบของขวัญแด่คอหนังเมืองไทยกับ เทศกาลภาพยนตร์เงียบประเทศไทย ครั้งที่ 6

เทศกาลภาพยนตร์เงียบประเทศไทย ครั้งที่ 6

โดยวัตถุประสงค์ของเทศกาลภาพยนตร์เงียบนั้นจัดขึ้นเพื่อนำเสนอประสบการณ์การชมภาพยนตร์ที่เป็นเอกลักษณ์ อีกทั้งยังได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมการชมภาพยนตร์ไปพร้อมๆ กัน

แล้วภาพยนตร์เงียบ 5 เรื่อง 5 รสชาติที่ได้รับการคัดเลือกนำมาฉายระหว่างวันที่ 24-26 พฤษภาคม 2562 ณ โรงภาพยนตร์สกาลา จะมีเรื่องอะไรบ้างนั้น Sanook TV/Movies มีมาแนะนำ

 

Fight for the Matterhorn (24 พฤษภาคม : 19.30 น.)

เริ่มต้นเทศกาลในคืนเปิดงานด้วย Fight for the Matterhorn หนังปีนเขาที่ผสมผสานรักสี่เส้าและอารมณ์ทริลเลอร์สุดลุ้นระทึกเอาไว้ด้วยกัน เรื่องราวของคณะปีนเขา 2 คณะที่แข่งกันพิชิตยอดเขาแมตเทอร์ฮอร์น ซึ่งเป็นหนึ่งในยอดที่สูงที่สุดของเทือกเขาแอลป์ แต่ที่น่าสนใจไปมากกว่านั้นคือการอ้างอิงมาจากเหตุการณ์จริงในประวัติศาสตร์อีกด้วย

 

7th Heaven (25 พฤษภาคม : 18.15 น.)

อะไรจะเกิดขึ้นเมื่อความรักดันเกิดผิดที่ผิดเวลา สงครามก็ดูยังไม่มีทีท่าว่าจะสิ้นสุด แต่ความรู้สึกและความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นก็ต้องรักษาเอาไว้เช่นกัน 7th Heaven คือหนังที่ทำให้ เจเน็ต เกย์เนอร์ คว้าออสการ์สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมเมื่อปี ค.ศ. 1929 ซึ่งถือเป็นการประกาศรางวัลออสการ์ปีแรกสุดอีกด้วย

 

Filibus (25 พฤษภาคม : 20.30 น.)

ข้ามฟากมาดูหนังเงียบจากประเทศอิตาลีกันบ้าง Filibus เล่าเรื่องของจอมโจรสาวลึกลับซึ่งริเริ่มการโจรกรรมแผนซ้อนแผนที่จะทำให้คุณต้องทึ่ง นี่คือหนังเงียบที่เต็มไปด้วยความระทึกใจ เต็มไปด้วยสีสันอันงดงามในเวลาเดียวกัน แถมยังมีอายุกว่าร้อยปีอีกต่างหาก

 

Shiraz: A Romance of India (26 พฤษภาคม : 18.15 น.)

ซาบซึ้งไปกับตำนานความรักสุดคลาสสิคซึ่งเป็นเบื้องหลังของ ทัชมาฮาล อนุสรณ์สถานที่มีความโดดเด่นมากที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศอินเดียและของโลก Shiraz: A Romance of India ถือเป็นหนึ่งในความยิ่งใหญ่ของวงการภาพยนตร์เงียบ และควรรับชมสักครั้งในชีวิต

 

Speedy (26 พฤษภาคม : 20.30 น.)

เราไม่อยากให้คุณพลาดชมการแสดงของ ฮาโรลด์ ลอยด์ ใน Speedy เขาคือยอดดาวตลกผู้เปรียบเสมือนสัญลักษณ์แห่งยุคหนังเงียบ กับการรับบทชายหนุ่มผู้ไม่ประสบความสำเร็จในการงาน แต่แล้ววันหนึ่งเขาต้องออกผจญภัยเพื่อช่วยตามหาม้าของครอบครัวแฟนสาวที่ดันถูกขโมยไป และที่สำคัญ นี่คือหนังเงียบเรื่องสุดท้ายของ ลอยด์ อีกด้วย

 

ความพิเศษยังไม่หมดเพียงแค่นี้ เพราะหนังเงียบทุกเรื่องที่จะฉายในเทศกาลภาพยนตร์เงียบครั้งที่ 6 จะมีการแสดงดนตรีสดประกอบอีกด้วย โดย Fight for the Matterhorn จะมี วงกอไผ่ วงฟิวชั่นชื่อดังของเมืองไทยมาร่วมบรรเลง ส่วนอีก 4 เรื่องที่เหลือจะได้ 2 นักดนตรีประกอบภาพยนตร์เงียบระดับโลกอย่าง โดนัลด์ โซซิน และ โจแอนนา ซีตัน จากประเทศสหรัฐอเมริกา มาร่วมบรรเลงเปียโนสดๆ ให้ได้เคลิบเคลิ้มกันทุกรอบ

ใครสนใจสามารถซื้อบัตรกันได้ที่จุดจำหน่ายบัตรโรงภาพยนตร์สกาลา บัตรราคา 120, 140 และ 160 บาท ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.fapot.org และ FB: The Silent Film Festival in Thailand

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ไม่ได้ยินก็อินได้! รวม 5 หนังน่าดูจากเทศกาลภาพยนตร์เงียบประเทศไทย ครั้งที่ 6

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook