John Wick: Chapter 3 หมาข้าต้องไม่ตายฟรี

John Wick: Chapter 3 หมาข้าต้องไม่ตายฟรี

John Wick: Chapter 3 หมาข้าต้องไม่ตายฟรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ว่ากันว่า ครั้งนี้อาจจะเป็นบทสรุปของจอห์น วิค นักฆ่าผู้ตามล้างแค้นเพราะหมาของเขาโดนฆ่าตาย! เหตุการณ์ได้ลุกลามบานปลายหนักข้อขึ้นเรื่อยๆ และในครั้งนี้คือการสู้แบบยิบตาของผู้ชายคนนี้

นักฆ่าผู้โดนตัดหางปล่อยวัด

เหตุการณ์ในหนัง John Wick: Chapter 3 จะดำเนินต่อเนื่องหลังจากหนังภาค 2 จบลงทันที เพราะหลังจากที่จอห์น วิคถูกตัดหางปล่อยวัด ผลจากการที่เขานั้น ได้ละเมิดกฎข้อห้ามที่ว่า ห้ามลงมือสังหารใครก็ตามในพื้นที่โรงแรมคอนติเนลตัน การกระทำดังกล่าวทำให้เขาตกเป็นเป้าสังหารของนักฆ่าทั้งวงการ เมื่อเขาจอห์น วิค ถูกตั้งค่าหัวสูงถึง 14 ล้านเหรียญฯ ส่งผลให้เขาต้องพึ่งพาตัวเองในการเอาชีวิตรอดจากมหานครนิวยอร์ก ที่เขาเคยใช้ชีวิตเป็นบ้านและสถานที่หลบภัย

จอห์น วิคต้องเดินทางไปถึงคาซาบลังก้า เพื่อเรียกหาพันธะเลือดที่เขาเคยทำไว้กับโซเฟีย (ฮัลลี่ เบอร์รี่) สาวสวยสุดอันตรายเจ้าของไนท์คลับที่ควบคุมเครือข่ายนอกกฎหมายทั่วทั้งแอฟริกาเหนือ จอห์นต้องการให้โซเฟียตามหาตัว ดิ เอลเดอร์ (ซาอิด แทดมาอูอิ) ผู้ที่เปรียบเป็นดาไลลามะแห่งโลกอาชญากร จอห์นยื่นข้อเสนอว่าจะให้เขาไปฆ่าใครได้แลกกับการล้างมลทินให้กับตัวเอง

การขยายจักรวาลจอห์น วิค

หลังจากที่หนังภาคที่ 2 จักรวาลจอห์น วิคได้รับการขยายให้ใหญ่ขึ้นด้วยการว่าด้วยเรื่องราวของสภาสูงและโลกของอาชญากร มาในภาคที่ 3 นี้ จอห์น วิคจะต้องพบเจอกับบุคคลใหม่ๆ สถานที่แห่งใหม่ ทำให้ตัวหนังจะพาผู้ชมไปสำรวจสภาพจิตใจของเขา ทำให้ผู้ชมผูกพันกับตัวละครนี้มากยิ่งขึ้น แต่ด้วยอันตรายที่เพิ่มมากขึ้นทำให้จอห์น วิคต้องงัดเอาพรสวรรค์ในการฆ่า เอากลับมาใช้อีกครั้งทั้งที่เขาอยากจะลาวงการนี้ใจจะขาด

เมื่อหนังเลือกจะขยายจักรวาลแล้ว ทีมงานจึงต้องพาผู้ชมตะลุยลึกไปถึงที่มาที่ไปของตัวละครจอห์น วิค สถานการณ์บีบบังคับที่ทำให้เขาต้องรับศึกหนักกว่าที่เคยเจอมา ฉากแอ็คชั่นในหนังจึงเต็มไปด้วยความทะเยอทะยาน บ้าคลั่งและดุเดือด ส่งผลให้พระเอกอย่างคีอานู รีฟส์ ต้องฝึกซ้อมอย่างหนัก เนื่องจากฉากในหนังภาคนี้จะมีทั้งการต่อสู้ระยะประชิด การยิงปืน มันยังมีขี่มอเตอร์ไซค์ มีทั้งสุนัขจู่โจม เรียกได้ว่าเต็มไปด้วยความหลากหลายที่คนดูไม่เคยได้เห็นมาก่อนอย่างแน่นอน

สำหรับ John Wick: Chapter 3 Parabellum จะเผยเบื้องลึกของสภาสูง ที่ไม่ใช่แค่องค์กรจัดหามือสังหารทั่วโลก แต่ยังเป็นกลุ่มที่คุมกฎของโลกอาชญากรด้วย เหมือนกับอัศวินโต๊ะกรรมใต้บัญชาของคิง อาเธอร์ อาชญากรตัวเอ้ของโลกต้องทำตามกฎดังกล่าวเพื่อรักษาความสงบโดยรวม ในภาคนั้นยังคลี่คลายถึงที่มา “บาบา ยาก้า” ของจอห์น วิคด้วย

โดย Parabellum ถือเป็นการเคารพตำนานของโลกภาพยนตร์ ไม่ว่าจะเป็นการเคารพปรมจารย์แห่งหนังรัสเซียอย่าง อังเดร ทาร์คอฟสกี้ ไปถึงงานภาพที่ชวนหวนให้นึกถึงหนังอีพิคอย่าง Lawrence of Arabia และสำหรับโปรดิวเซอร์ เบซิล อิวาเนค และ เอริก้า ลี ทั้งคู่เป็นส่วนสำคัญของทีม มาตั้งแต่เริ่มสร้างหนังภาคแรก สิ่งที่น่าตื่นเต้นที่สุดสำหรับพวกเขาในการทำงานในแฟรนไชส์นี้คือการได้เห็นแชด สตาเฮลสกี้ ผู้กำกับของเรื่อง ขยายโลกของเรื่อง “ในแต่ละภาค เรามันจะถามว่า: เราจะมอบอะไรที่คนดูยังไม่เคยเห็น? มันเป็นไปได้เพราะแชดทำงานหนักกว่าทุกคนที่ฉันเคยทำงานด้วย” ลีกล่าว “เขาเป็นเพอร์เฟ็คชั่นนิสม์ของแท้ นั่นคือเหตุผลว่าทำไม John Wick ทุกภาคไม่ใช่แค่ระทึกและสนุกขึ้นเรื่อยๆ แต่มันยังงดงามขึ้น ในภาคนี้คุณจะได้เห็นโลกของ John Wick มากกว่าทุกครั้ง”

การกลับมาสวมบทนักฆ่าเป็นครั้งที่ 3

สำหรับ John Wick: Chapter 3 Parabellum ทุกอย่างรอบตัวของจอห์น วิคอาจจะเปลี่ยนแปลงไป และเขาคาดหวังที่จะได้พักผ่อนบ้าง แต่นั่นดูเป็นเรื่องที่ไม่อาจจะเกิดขึ้นจริง จากตัวละครที่เคยเป็นผู้ล่าออกตามล้างแค้นคนอื่นในหนังภาคแรก มาคราวนี้จอห์น วิคกำลังกลายเป็นเหยื่อ ที่ต้องวิ่งหนีเอาตัวรอดอย่างหัวซุกหัวซุน เขาเหลือแค่เพียงความทรงจำของเฮเลน อดีตภรรยาที่ทำให้เขายังอยากจะต่อสู้เพื่อยื้อลมหายใจของตัวเอง

ในภาคนี้คีอานู รีฟส์มองว่าตัวละครของเขาต้องสู้กับตัวเองพอๆ กับรับมือนักฆ่าทั่วโลก“เขาเพิ่งตระหนักได้ว่ามีอีกศึกที่เกิดขึ้นในใจของเขา มันคือศึกระหว่าง จอห์น และ จอห์น วิค เขาอธิบาย “จอห์นคือคนที่อยากอยู่อย่างสงบ คนที่อยากใช้ชีวิตเงียบๆ เพื่อระลึกถึงภรรยา เพื่อที่จะทำแบบนั้นได้ เขาต้องสวมบทบาทเป็นจอห์น วิค ด้านที่พร้อมสู้จนตัวตาย จอห์น วิคเป็นคนเดียวที่จะทำให้จอห์นรอดไปได้”

แน่นอนรีฟส์รู้ว่าทุกครั้งที่เขาต้องกลับไปสวมชุดสูทสุดเนี้ยบมันหมายถึงขั้นตอนการเตรียมตัวสุดทรหด แต่เขาไม่ลังเลแม้แต่น้อย เขาทุ่มเทให้มันทั้งร่างกายและจิตใจ ด้วยความที่เลยวัยกลางคนมาแล้ว เขาเองก็ยอมรับว่าการฝึกมันไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เขาก็สามารถสวมบทเป็นจอห์นได้ดีอย่างดีทุกคนคาดหวัง หรืออาจจะดีกว่าด้วยซ้ำ “บางครั้งผมคิดว่าที่การฝึกมันยากเพราะผมแก่แล้ว แต่เปล่าเลย นี่เป็นงานยาก ต่อให้คุณไม่ได้อายุ 54 ก็เถอะ เพราะฉากแอ็คชั่นในภาคนี้มันเยอะมาก” เขาหัวเราะ “แต่มันทำให้ผมเข้าใจตัวละครนี้มากขึ้น เพราะเขาทำทุกอย่างสุดพลังเสมอ”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook