ถอดหน้ากาก "มัจฉานุ-พิกุลทอง" เสียงร้องที่หลายคนคิดถึง "The Mask วรรณคดีไทย"

ถอดหน้ากาก "มัจฉานุ-พิกุลทอง" เสียงร้องที่หลายคนคิดถึง "The Mask วรรณคดีไทย"

ถอดหน้ากาก "มัจฉานุ-พิกุลทอง" เสียงร้องที่หลายคนคิดถึง "The Mask วรรณคดีไทย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดินทางมาถึงรอบ Semi Final กับกรุ๊ปที่สองของรายการ The Mask วรรณคดีไทย กับ 4 สุดยอดพลังเสียงของ 4 หน้ากากกรุ๊ปไม้โท หน้ากากหลวิชัย-คาวี, หน้ากากนางมัทนา, หน้ากากมัจฉานุ และหน้ากากนางพิกุลทอง 

ก่อนจะไปเจอโชว์การแข่งขัน มาเปิดเวทีกันก่อนกับลูกทุ่งสาวเสียงหวาน ต่าย อรทัย ที่ชวนทุกคนมาสนุกสุดเหวี่ยงในเพลง ดาวเต้น ม.ต้น ให้ได้โยกกันอย่างสนุกสนาน

เริ่มเปิดโชว์กันที่ หน้ากากมัจฉานุ มาในเพลง อย่าทำอย่างนี้ไม่ว่ากับใคร ของ เบิร์ด ธงชัย กับเสียงนุ่มๆ อบอุ่นจนหลายคนเคลิ้ม บวกการแร็ปที่มีเนื้อหากินใจ โดยหลังจากจบโชว์ กรรมการเหมือนจะเดาไปในทางเดียวกัน เพราะทั้งรูปร่าง เสียงการร้อง ทำให้กรรมการทายว่าเป็นหนึ่งหนุ่มจากวงบอยแบนด์ 9x9 อย่าง เจเจ กฤษณภูมิ รวมทั้งทายว่าเป็นนักแสดงหนุ่ม นาย ณภัทร และพระเอกยุค 90 อย่าง หนุ่ม ศรราม อีกด้วย 

ต่อกันที่ หน้ากากดอกพิกุลทอง มาในเพลง ขอโทษ...หัวใจ ของ Instinct ใช้น้ำเสียงหวานๆ ด้วยทักษะการร้องที่ยอดเยี่ยมผสมทั้งแบบสตริงและลูกทุ่ง บวกกับเสียงสูงเหนือชั้น สะกดอารมณ์คนทั้งสตูฯ จนต้องปรบมือให้รัวๆ กรรมการทายว่าเป็น เอิร์น เดอะสตาร์, นิว นภัสสร, พัดชา AF, แนน วาทิยา และ หนูนา หนึ่งธิดา

เปลี่ยนอารมณ์กันต่อที่ หน้ากากนางมัทนา ใช้เพลง คิดมาก ของ ปาล์มมี่ ที่เนรมิตเวที The Mask กลายเป็นเวทีบรอดเวย์ในพริบตา พร้อมโชว์ทักษะการร้องขั้นเทพสุดๆ เป็นอีกหนึ่งโชว์ที่คึกครื้นครบรสรอบด้าน โดยกรรมการเดาว่าเป็น ลูกหว้า พิจิกา เพราะจากโชว์แล้วดูเป็นนักร้องนักแสดงละครเวที ที่มีความสามารถทางการแสดงและใช้พลังเสียงจนเป็นมือโปรแล้ว 

มาถึงหน้ากากสุดท้ายของกรุ๊ปนี้ หน้ากากหลวิชัย-คาวี ที่ผนึกกำลังเสียงแบบแพ็คคู่ในเพลง คนข้างหลัง ของ อ๊อฟ ปองศักดิ์ ที่ใช้เสียงแบบเฉพาะตัวทั้งการร้องและแร็ปประสานเสียงกันอย่างไพเราะ เรียกเสียงปรบมืออย่างมากเลยทีเดียว โดยกรรมการทายว่าน่าจะเป็นนักร้อง เค้กและคิว B5, โต้ง Twopee และ บี้ สุกฤษฎิ์, ปู่จ๋าน และ ดาจิม, แจ๊กกี้และปอร์เช่ 9x9, ต่อ ธนภพ และ แจ๊กกี้ 9x9

 

โดยหน้ากากที่ได้เข้าไปชิงกันในรอบ Final ก็คือ หน้ากากดอกพิกุลทอง และ หน้ากากหลวิชัย-คาวี ส่วนสองหน้ากากที่ต้องถอดหน้ากากก็คือ หน้ากากมัจฉานุ และหน้ากากพิกุลทอง โดยหน้ากากแรก หน้ากากพิกุลทอง เปิดหน้ากากมาเป็น ฝ้าย ณัฐหทัย (Am Fine) นักร้องสาวในวงป๊อปร็อคที่มีเพลงดังมากมาย "ขอบคุณมากๆที่ให้โอกาส ดีใจที่หลายๆ คนยังจำเสียงฝ้ายได้ ตอนแรกกะว่าจะไม่ร้องไห้แต่พอน้องๆ จำได้ก็ดีใจมากๆค่ะ เพิ่งไปผ่าตัดเอ็นร้อยหวายมาด้วยเพราะเรียนเต้นมา เราห่างหายจากการร้องเพลงซิงเกิ้ลกว่า 5 ปีแล้ว วันนี้ก็ดีใจมากๆ ที่ได้มาร้องเพลงอีกครั้ง ถ้ามีโอกาสก็อยากจะได้มาร้องเพลงอีกครั้ง ที่เลือกหน้ากากนี้เพราะเราใช้เสียงตลอด เลยคิดถึงหน้ากากพิกุลทองที่บอกการเป็นตัวตนของเราที่สุด"

ส่วนหน้ากากมัจฉานุ ถอดหน้ากากมาเป็น เจเจ กฤษณภูมิ นักแสดงและนักร้องหนุ่มบอยกรุ๊ปจากวง 9x9 ที่เรียกเสียงกรี๊ดได้ทั้งสตูฯ ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า "เนื้อแร็ปที่ใช้โชว์ผมแต่งเองด้วยครับให้เข้ากับมัจฉานุ หน้ากากนี้เป็นครึ่งลิงครึ่งปลา เหมือนตัวผมที่อยากเป็นทั้งนักแสดงและนักร้อง ตอนแรกก็กลัวหลายคนจะรู้นะครับ ที่เลือกมาที่นี่เรื่องเพลงมันใหม่มากสำหรับผม ผมกังวลมากนะครับ แต่พอรายการนี้ติดต่อมาผมก็คิดว่าควรออกจากเซฟโซนตัวเอง ไม่อย่างนั้นก็คงจะไม่พัฒนา ก็ฝากติดตามผลงานต่อๆ ไปด้วยนะครับ"

งานนี้กรรมการสาวไอซ์ ได้จุ๊บสุดเขินจากหนุ่มเจเจส่งท้ายจนหลายคนอิจฉาสุดๆ ไปด้วย มารอติดตามกันต่อว่าหน้ากากไหนจะถูกกระชากเป็นคนต่อไป?

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ ถอดหน้ากาก "มัจฉานุ-พิกุลทอง" เสียงร้องที่หลายคนคิดถึง "The Mask วรรณคดีไทย"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook