รีวิว Long Shot เมื่อความฉลาดและความตลกเป็นเสน่ห์ของชายหนุ่ม

รีวิว Long Shot เมื่อความฉลาดและความตลกเป็นเสน่ห์ของชายหนุ่ม

รีวิว Long Shot เมื่อความฉลาดและความตลกเป็นเสน่ห์ของชายหนุ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

คำกล่าวที่ว่า “หล่อมักนก ตลกมักได้” ดูท่าจะใช้อธิบายลักษณะของตัวละครเฟรด ฟลาสกี้(เซธ โรเกน) ในหนังเรื่อง Long Shot ได้เป็นอย่างดี เนื่องจากเฟรดเป็นตัวละครประเภทรูปร่างภายนอกของเขาดูเป็นพวกขี้แพ้ (Loser) ตามไทป์ของหนังโรแมนติกคอมเมดี้ (เป็นคนร่างอวบ หุ่นหมี หนวดเครารุงรัง สวมแว่น แถมประกอบอาชีพที่ดูไม่ได้ร่ำรวย - นักข่าว)

 

 

ฉากเปิดเรื่องเราจะได้เห็นความพยายามล้วงลับตับแตกของเฟรด ในการเข้าไปสืบหาข้อมูลจากกลุ่ม อันธพาลหัวรุนแรงเหยียดชาวยิว ทำให้เราได้เห็นถึงความพยายามของเฟรดและการทุ่มเทในการทำอะไรแบบสุดตัว เพื่อนำมาเป็นข้อมูลในการเขียนข่าว แต่แล้ววันถัดมาเฟรดก็พบว่าตัวเองกำลังถูกบีบให้ออกจากงาน เพราะธุรกิจสิ่งพิมพ์ที่กำลังประสบสภาวะขาลง ถูกเทคโอเวอร์โดยมหาเศรษฐียักษ์ใหญ่และต้องการจะลดความรุนแรงในงานเขียนของหนังสือพิมพ์หัวนี้ เมื่อเฟรดรู้สึกว่าสิ่งดังกล่าวขัดกับจรรยาบรรณในการทำงานของตัวเองอย่างสิ้นเชิง ทำให้เขาไม่รอช้าที่จะลาออกจากงาน แบบไม่คิดหน้าคิดหลังอุดมการณ์อันแน่วแน่ของชายวัย 30-40 สะท้อนให้เราเห็นว่า ถึงเฟรดจะดูเป็นคนขี้แพ้แค่ไหน แต่ฐานะ “คนสร้างงาน” เขาก็มีจุดยืนที่ชัดเจนคนหนึ่ง

 

เมื่อเฟรดมีโอกาสได้ไปงานปาร์ตี้ที่มีศิลปิน R&B อย่างวง Boyz II Men มาเปิดมินิคอนเสิร์ต ณ ที่นั่นเองที่ทำให้เขาได้พบกับ ชาร์ล็อตต์ ฟิลด์ (ชาลิซ เธอรอน) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกา ที่นอกจากจะสวยแล้วเธอยังมากความสามารถ อีกทั้งนโยบายที่เธอเล็งเห็นถึงความสำคัญของการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมนั้น อาจจะเป็นนโยบายที่ปูทางให้เธอสามารถทำคะแนนนำคู่แข่ง ในการสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีในวาระเลือกตั้งครั้งต่อไปอีกด้วย

 

 

การโคจรมาเจอกันของเฟรดและชาร์ล็อตต์ เปิดโอกาสให้ชาร์ล็อตต์ค้นหาว่าชายคนนี้ทำงานอะไร และเหมือนว่า จังหวะเวลามันประจวบเหมาะลงตัวกันอย่างพอดิบพอดี เมื่องานเขียนที่มากอารมณ์ขันของเฟรด ถูกใจเธอ จนชาร์ล็อตต์ตัดสินใจจ้างเฟรดมาช่วยเขียนสุนทรพจน์ รวมไปถึง Press Release ต่างๆ เพื่อสะท้อนแนวคิดของเธอไปสู่สาธารณชน

 

จะเห็นได้เลยว่า สิ่งแรกที่ชาร์ลอตต์ตกหลุมรักและจูนกับเฟรดติด ไม่ใช่เพราะรูปร่างภายนอกของเขา หากแต่เป็นความคิด อารมณ์ขัน และตัวตนที่แท้จริงของผู้ชายคนนี้ ทั้งที่ผู้ชมจะได้เห็นเลยด้วยซ้ำไปว่า มีหนุ่มที่หล่อกว่า หรือ รวยกว่าเฟรด มาขายขนมจีบให้เธอ แต่ท้ายที่สุด ชาร์ล็อตต์ก็เลือกที่จะใช้เวลาอย่างเต็มใจไปกับเฟรด

 

 

Long Shot เป็นหนังโรแมนติกคอมเมดี้ ที่เหมาะสำหรับคนในช่วงวัย  First Jober จวบจนคนในช่วงวัยที่เคยผ่านร้อนผ่านหนาวมาประมาณหนึ่ง ที่เริ่มมองเห็นคุณค่าของตัวเอง เข้าใจในชีวิต หน้าที่การงาน รวมไปถึงการตัดสินใจครั้งสำคัญสักครั้งในชีวิตที่อาจจะส่งผลเปลี่ยนแปลงบางอย่างไปตลอดกาล ซึ่งเราเชื่อว่า หนังเรื่องนี้น่าจะเป็นหนึ่งในหนังรักที่คนดูประทับใจเรื่องหนึ่งของปี 2019 เลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook