ชวน “มิลลี่ บ๊อบบี้ บราวน์” จาก “Stranger Things 3” แห่ง Netflix คุยเรื่องพัฒนาการ ความรัก และจูบแรก

ชวน “มิลลี่ บ๊อบบี้ บราวน์” จาก “Stranger Things 3” แห่ง Netflix คุยเรื่องพัฒนาการ ความรัก และจูบแรก

ชวน “มิลลี่ บ๊อบบี้ บราวน์” จาก “Stranger Things 3” แห่ง Netflix คุยเรื่องพัฒนาการ ความรัก และจูบแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่สหรัฐอเมริกาใกล้เข้าสู่ฤดูซัมเมอร์ทุกขณะ แสงแดดเจิดจ้า เสื้อผ้าสีสันสดใส เต็มไปด้วยบรรยากาศแห่งความอบอุ่นที่ชาวตะวันตกต่างถวิลหา

แต่หากย้อนกลับไปในช่วงซัมเมอร์ของปี ค.ศ. 1985 หลายคนคงไม่คิดว่า หน้าร้อนในปีนั้นจะสามารถเปลี่ยนแปลงทุกสิ่งทุกอย่างไปตลอดกาล...

โดยเฉพาะกับเมืองฮอว์กินส์ เมืองที่เคยเต็มไปด้วยความสงบสุข แต่แล้วการเดินทางมาของ “มัน” ในหลายปีก่อน ทำให้เมืองแห่งนั้นไม่เคยเหมือนเดิมอีกต่อไป

นี่คือการกลับมาอันน่าตื่นเต้นของซีรีส์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดเป็นลำดับต้นๆ ในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมากับ “Stranger Things 3” ซึ่งมีคิวออกฉายทาง Netflix ในวันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคม 2019 ที่กำลังจะมาถึง และซึ่งตรงกับวันชาติอเมริกาพอดิบพอดีแบบน่าคิดว่ามีนัยซ่อนเร้นอันใดแอบแฝงเอาไว้อยู่หรือไม่

Stranger Things 3 

นอกจากบรรยากาศอันลุ้นระทึก การลุ้นเอาใจช่วยบรรดาตัวละครที่ต่างต้องเผชิญหน้ากับ “บางสิ่งบางอย่าง” ที่น่าหวาดผวา Stranger Things ยังมอบของขวัญล้ำค่าให้กับวงการนักแสดงของโลก เพราะนอกจากตัวแม่อย่าง วิโนน่า ไรเดอร์ ซึ่งรับบท จอยซ์ ไบเออร์ส แม่ผู้แข็งแกร่งที่พยายามทำทุกวิถีทางให้ลูกกลับมาเป็นคนเดิม ที่คงไม่จำเป็นต้องบรรยายสรรพคุณความสามารถใดๆ อีกต่อไป หรือแม้กระทั่ง เดวิด ฮาร์เบอร์ อีกหนึ่งนักแสดงรุ่นเก๋าที่มาสวมบท จิม ฮอปเปอร์ นายตำรวจผู้รักษาความสงบแห่งเมืองฮอว์กินส์ที่ฝีมือกินขาดแล้ว ยังมีกลุ่มนักแสดงเด็กที่แจ้งเกิดอย่างครบถ้วนไม่มีขาดตกบกพร่อง

ฟินน์ วูล์ฟฮาร์ด เป็น ไมค์ วีเลอร์ หนุ่มเนิร์ดผู้มีความเป็นผู้นำสูง, โนอาห์ ชแนปป์ เป็น วิลล์ ไบเออร์ส เด็กหนุ่มผู้โชคร้ายกับการคืบคลานเข้ามาสิงในร่างของ “มัน”, คาเล็บ แม็คลาฟลิน เป็น ลูคัส ซินแคลร์ และ กาเท็น มาทาราซโซ่ เป็น ดัสติน เฮนเดอร์สัน คู่ซี้คู่กัดที่สร้างสีสันให้กับเรื่องราว และที่ขาดไม่ได้ มิลลี่ บ๊อบบี้ บราวน์ เป็น อีเลฟเว่น เด็กสาวผู้มีพลังวิเศษและมากับทรงผมสกินเฮด!

ในตอนนี้ขอให้คุณผู้อ่านโฟกัสไปที่รายชื่อสุดท้าย... ใช่แล้ว Sanook! ได้รับเกียรติจาก Netflix บินลัดฟ้าสู่กรุงโตเกียวเพื่อพบเจอและพูดคุยกับ อีเลฟเว่น ... เอ่อ ... น่าจะเป็น มิลลี่ บ๊อบบี้ บราวน์ มากกว่า

ท่ามกลางความรู้สึกที่ยอมรับว่าตื่นเต้นไม่น้อย กลับมีความสงสัยปะปนอยู่มากมายว่า การเติบโตของแก๊งเด็กๆ เหล่านี้สู่วัยรุ่นอย่างเต็มตัวจะนำพา Stranger Things 3 ไปสู่จุดใด มิลลี่ บ๊อบบี้ บราวน์ ที่ตอนนี้กลายเป็นสาวสะพรั่งในวัย 15 ปีคือผู้ให้คำตอบ

มิลลี่ บ๊อบบี้ บราวน์ 

มิลลี่ บ๊อบบี้ บราวน์ vs อีเลฟเว่น

ณ โรงแรมหรูแห่งหนึ่งในกรุงโตเกียว...

“ทุกคนในที่นี้เข้าใจภาษาอังกฤษหมดเลยใช่ไหม...” น้ำเสียงตื่นเต้นจากหญิงสาวที่เดินเข้ามาในห้องริมกระจกที่จัดแจงไว้เพื่อการสัมภาษณ์โดยเฉพาะดังก้องขึ้น ตามมาด้วยเสียงกรี๊ดลั่นแสดงความดีใจแบบไม่มีกั๊ก มิลลี่ บ๊อบบี้ บราวน์ นักแสดงสาวชาวอังกฤษ ยืนอยู่เบื้องหน้าสื่อมวลชนกว่าสิบชีวิตในหลากหลายประเทศในแถบเอเชีย ด้วยรอยยิ้มกว้างที่เราเชื่อว่าทำให้บรรยากาศในห้องนั้นผ่อนคลายและเป็นกันเองแบบสุดๆ

มิลลี่ บ๊อบบี้ บราวน์ นั่งไขว่ห้างอย่างสง่างาม อันที่จริงเธอเพิ่งจะอายุครบ 15 ปีบริบูรณ์ไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่ถ้อยคำและท่าทางที่เธอแสดงออกมานั้นดูเกินวัยอย่างปฏิเสธไม่ได้

อีเลฟเว่น ในภาคแรก

“ฉันว่า อีเลฟเว่น น่าจะกำลังกลายเป็นฉันมากกว่า ฉันคงไม่มีทางจะเป็น อีเลฟเว่น ได้แน่” สาวน้อยที่ลืมตาขึ้นมาดูโลกที่เมืองแอนดาลูเซีย ประเทศสเปน ไขข้อข้องใจปนเสียงหัวเราะว่า ในโลกแห่งความเป็นจริง มิลลี่ บ๊อบบี้ บราวน์ เริ่มจะมีนิสัยคล้ายคลึงกับตัวละคร อีเลฟเว่น ที่เธอสวมบทบาทใน Stranger Things มาจนถึงซีซั่นล่าสุดหรือไม่ ซึ่งเธอก็แอบบอกว่า ในซีซั่นที่ 3 นี้ นิสัยของ อีเลฟเว่น จะเหมือนกับเธอมากขึ้น แต่เหมือนในด้านไหน... เธอไม่ยอมบอกแฮะ!

ปฏิเสธไม่ได้ว่า อีเลฟเว่น คือตัวละครใน Stranger Things ซึ่งได้รับการจดจำมากที่สุดก็ว่าได้ อาจจะด้วยการที่เธอมีพลังพิเศษในการเคลื่อนย้ายวัตถุ ด้วยความที่เธอคือตัวละครที่จะสามารถแก้ไขสถานการณ์อันเลวร้ายในเรื่องได้ หรือ... อาจจะเป็นเรื่องของ “ทรงผมสกินเฮด” ที่อาจดูเป็นเส้นขนานกับเด็กสาวตัวเล็กๆ คนหนึ่ง ซึ่ง มิลลี่ บ๊อบบี้ บราวน์ ก็แอบกระซิบบอกความลับให้ทุกคนได้ฟังกัน

ทรงผมสกินเฮดอันลือลั่นของตัวละคร อีเลฟเว่น

“เรื่องทรงผม อีเลฟเว่น น่ะมีพัฒนาการมาก แต่มีเรื่องหนึ่งซึ่งฉันยังไม่เคยบอกใครมาก่อน” เธอเกริ่นนำว่าตอนที่ถ่ายทำ Stranger Things 3 มีช่วงหนึ่งที่เธอและช่างทำผมประจำตัวอย่าง ซาร่าห์ ไฮนด์สกอล ที่ตัวติดกับเธอตลอด 4 ปีของซีรีส์เรื่องดังกล่าวกำลังตัดสินใจว่าทรงผมของ อีเลฟเว่น จะเป็นเช่นไรดี ท้ายที่สุดพวกเธอเลือกสีน้ำตาลธรรมชาติ แต่ก็ขอแอบย้อมสีให้มีความบลอนด์สักนิดสักหน่อย

มิลลี่ บ๊อบบี้ บราวน์ ลดระดับเสียงลงเล็กน้อยจนกลายเป็นเสียงกระซิบ และเล่าต่อว่า “ฉันและช่างทำผมพยายามเก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับ ถ้ามีใครถามเราก็จะแก้ตัวว่า อ๋อ... ช่วงนี้คงจะออกแดดบ่อยไปหน่อย พอเราทำเสร็จก็ไม่มีใครสังเกตเลยเป็นเวลา 4 เดือน อยู่มาวันหนึ่งผู้กำกับก็ดันมาเจอเราตอนกำลังย้อมสีผมกลับ เขาก็ถามว่าทำอะไรกัน ฉันเลยตอบว่ากำลังย้อมสีผมอยู่ เขาก็ถามย้อนกลับมาอีกครั้งว่า ฉันย้อมผมตอนถ่ายทำเหรอ ก็เลยเฉลยไปเลยว่า... ย้อมกันมา 4 เดือนแล้วจ้า ไม่รู้เลยเหรอ โทษทีนะ” พร้อมส่งต่อรอยยิ้มแบบแสบๆ แต่น่ารักเป็นบ้า

อีเลฟเว่น (ขวา) โตเป็นสาวแล้ว!

นอกจากพัฒนาการเรื่องทรงผม บราวน์ ยังเล่าถึงพัฒนาการอื่นๆ ของตัวละคร อาทิ ความเป็นตัวของตัวเอง การออกเสียงพูด บรรดาคำศัพท์ที่ใช้ หรือแม้กระทั่งสไตล์ส่วนตัว แถมในซีซั่นนี้ อีเลฟเว่น เริ่มจะโชว์เรียวขาบ้างแล้ว!

“แต่ฉันรู้สึกว่า การเป็นคนเข้มแข็งน่าจะเป็นจุดเชื่อมโยงที่ชัดเจนที่สุดระหว่างคาแรกเตอร์ของฉันและอีเลฟเว่นนะ” แววตาทั้งจากตัวจริงเสียงจริงของ มิลลี่ บ๊อบบี้ บราวน์ และ อีเลฟเว่น ในซีรีส์สุดฮิตเรื่องดังกล่าวก็น่าจะเป็นเครื่องการันตีได้เป็นอย่างดี

 

ความรักของ อีเลฟเว่น

บรรยากาศในห้องสัมภาษณ์ยังคงคึกคักต่อเนื่อง มิลลี่ บ๊อบบี้ บราวน์ พกพาเอเนอร์จี้มาเป็นกระบุง สื่อมวลชนเริ่มลงลึกไปในตัวละครที่เธอแสดงมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเรื่อง... ความรัก

แล้วเจ้าความรัก มันจะส่งผลต่อพลังพิเศษของ อีเลฟเว่น ไหมนะ...

“เป็นคำถามที่ดี เอ่อ... ขอฉันนึกแป๊บนะว่ามีอะไรเกิดขึ้นบ้าง” ดูเหมือนบรรดาสื่อมวลชนจะลุ้นกันตัวโก่งว่าเธอจะตอบเช่นไร “อืม... ใช่แหละ บอกได้แค่นี้นะ” บราวน์ตอบสั้นๆ พร้อมหัวเราะออกมาดังลั่น อารมณ์เหมือนกับว่า... ฉันไม่ได้หลุดสปอยล์ออกไปนะเว้ย!

มิลลี่ บ๊อบบี้ บราวน์ เล่าต่อถึงกระบวนการตีความบทในเรื่องของความรักว่า แน่นอนว่านักแสดงก็ต้องทำตามที่บทเขียนเอาไว้ แต่ใช่ว่าอ่านแล้วจะคิดในทันทีทันใดเลยว่า ฉันกำลังตกหลุมรักเขานะ มันคือหน้าที่ของเธอที่จะต้องตีความความรู้สึกของตัวละครให้ได้ แม้ว่าอายุของเธอจะเพิ่ง 15 นิดๆ ก็ตาม

“จูบแรกในชีวิตของคุณเกิดขึ้นในซีรีส์เรื่องนี้ใช่ไหม?”

“ใช่” พ่อของเธอซึ่งมานั่งฟังการสัมภาษณ์ด้วยตะโกนมาจากอีกฟากฝั่งด้วยน้ำเสียงทีเล่นทีจริง ก่อนที่ทุกคนในห้องๆ นั้นจะหลุดขำออกมาพร้อมกัน

ความรู้สึกดีๆ ที่เกิดขึ้นระหว่าง อีเลฟเว่น และ ไมค์ วีเลอร์

“ครั้งแรกจริงๆ คือตอนซีซั่นที่ 1 พ่อฉันนั่งจ้องอยู่ด้วย มองทุกรายละเอียด รวมถึงครอบครัวทุกคนของฉันก็อยู่ตรงนั้น เป็นอะไรที่กระอักกระอ่วนที่สุดในโลก” บราวน์ ตอบอย่างตรงไปตรงมา “แต่หลังจากนั้นฉันก็คิดได้ว่า ที่จริงก็ไม่เลวนะที่มีจูบแรกในจอซีรีส์ สมมติว่าโตขึ้นไปแล้วมีใครถามเรื่องนี้ ฉันจะได้โชว์พวกเขาได้เลยว่า จูบแรกของฉันอยู่บนจอซีรีส์เลยนะ”

>> ยลโฉมโปสเตอร์ชุดแรก Stranger Things ซีซั่น 3 เตรียมระทึกพร้อมกัน 4 ก.ค. ทาง Netflix

บทสนทนายังคงดำเนินต่อไป บราวน์ ยกย่อง เดวิด ฮาร์เบอร์ ซึ่งรับบท จิม ฮอปเปอร์ ว่าเป็นแรงบันดาลใจสำคัญทางการแสดง โดยในซีซั่นที่ 3 ของ Stranger Things ความสัมพันธ์ระหว่าง อีเลฟเว่น และ ฮอปเปอร์ จะเปรียบได้กับพ่อ-ลูกกันจริงๆ ส่วน วิโนนา ไรเดอร์ ที่ บราวน์ ยกให้เป็นไอคอนก็คอยช่วยหลายสิ่งหลายอย่าง แต่ทั้งนี้นักแสดงเด็กทุกคนก็ต้องพร้อมที่จะเรียนรู้ด้วย

จิม ฮอปเปอร์ นายตำรวจผู้ที่จะกลายมาเป็นพ่อของ อีเลฟเว่น

พูดถึงนักแสดงเด็ก... Stranger Things น่าจะเป็นซีรีส์ซึ่งมีรายชื่อแคสต์เด็กนักแสดงที่ดีที่สุดเรื่องหนึ่งของยุคนี้ในความคิดเห็นส่วนตัว ไมค์, วิลล์, ดัสติน และ ลูคัส คือแก๊งหนุ่มๆ 4 คนที่เข้าขากันราวกับว่าสนิทกันมายาวนาน เสริมทัพด้วย อีเลฟเว่น ก่อเกิดเป็นความสัมพันธ์และมิตรภาพ ... มิลลี่ บ๊อบบี้ บราวน์ มีอะไรจะกล่าวถึงเพื่อนๆ บ้างไหมนะ?

“พวกเราพูดคุยและรับฟังกันด้วยความเท่าเทียม มันเป็นอะไรที่รู้สึกอบอุ่นใจ นับตั้งแต่ซีซั่นแรกจนมาถึงตอนนี้ก็ไม่ค่อยมีอะไรเปลี่ยนแปลงนะ แต่เราสนิทกันมากขึ้นจนน่ารำคาญ” บราวน์ ตบท้ายด้วยคำว่า หยอกเล่น และเอ่ยปากบอกคำว่า “รัก” ไปถึงพวกเขา “ฉันโชคดีมากที่ได้ร่วมงานกับเพื่อนสนิท ได้ผ่านอะไรต่างๆ มาด้วยกัน ไม่ใช่แค่ในซีรีส์นะ มันยิ่งทำให้เราสนิทกัน”

แก๊งเด็กที่ค่อยๆ เติบโตขึ้นทุกคน

แต่หากให้เลือกเพียงหนึ่งตัวละครที่เธอชื่นชอบมากที่สุดในเรื่อง เธอเลือกเด็กหนุ่มผู้ถูกทดสอบชะตากรรมจากการมาเยือนของอสูรร้าย... วิลล์ ไบเออร์ส 

 

Hello Strangers.

แม้ว่า Stranger Things จะห่อหุ้มด้วยฉากระทึกใจชวนลุ้น มีความแฟนตาซีติดกลิ่นอายไซไฟเล็กๆ ทว่าในอีกมุม เรากลับมองว่าซีรีส์เรื่องนี้ถูกโอบอุ้มไว้ด้วยความรัก แม่รักลูก เพื่อนรักเพื่อน ความรักหนุ่มสาว แล้ว มิลลี่ บ๊อบบี้ บราวน์ จะเห็นต่างกับเราหรือไม่?

“ฉันขอตอบสั้นๆ ว่า ความรักจะเป็นอะไรก็ได้ที่เราอยากให้เป็น” ประโยคขนาดกะทัดรัด แต่บ่งบอกถึงภาพรวมของสิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารักได้เป็นอย่างดี

สื่อมวลชนยังยิงคำถามไปยัง มิลลี่ บ๊อบบี้ บราวน์ อย่างต่อเนื่อง เพราะมีเวลาเพียงน้อยนิด คราวนี้ก็ถึงคิวของเรื่องที่สุดแห่งความท้าทายในการรับบท อีเลฟเว่น ใน Stranger Things ซีซั่นนี้ ซึ่งสาวน้อยมากเสน่ห์ผู้นี้ก็เผยว่า เธอเคยกรี๊ดจนเสียงหมดถึง 5 ครั้ง เสียงแหบแห้งถึงขั้นที่ทีมงานต้องพาเธอไปอัดเสียงใหม่อีกครั้ง ซึ่งนั่นอาจเป็นเพราะระหว่างถ่ายทำคงจะกรี๊ดถี่มากไปหน่อย

นอกจาก Stranger Things 3 ที่จ่อคิวลงฉาย ในตอนนี้ มิลลี่ บ๊อบบี้ บราวน์ ยังมีผลงานด้านจอเงินอย่าง Godzilla: King of the Monsters ด้วย ในขณะที่ก่อนหน้านี้ก็มีข่าวคราวเผยออกมาว่า เธอเคยไปร่วมออดิชั่นซีรีส์อย่าง Game of Thrones มาแล้ว แต่เธอตอบแค่ว่า “แต่ได้เล่นเป็น อีเลฟเว่น นี่เจ๋งกว่าเยอะเลยนะ (หัวเราะ)”

การพูดคุยดำเนินมาถึงช่วงสุดท้าย หลายคนคงอยากทราบว่า Stranger Things จะมีไปถึงซีซั่นที่เท่าไหร่ ไม่ต่างอะไรจาก มิลลี่ บ๊อบบี้ บราวน์ ที่รู้สึกเช่นนั้นเหมือนกัน

“นั่นน่ะสิ... มันควรจะมีอีกหลายซีซั่นนะ อาจจะถึงซีซั่นที่ 11 แล้วพอ อีเลฟเว่น ตายค่อยจบ (หัวเราะ) ไม่รู้เหมือนกัน ฉันว่าอย่างน้อยต้องมีอีก 2-3 ซีซั่นแหละ มันยังมีอะไรให้ค้นหาอีกเยอะ เช่น มันอาจจะดำเนินไปถึงยุค 90s ลองนึกภาพ Stranger Things ในยุคนั้นน่าจะเจ๋ง มันน่าจะแตกต่างจากปี 1985 เยอะอยู่ ใจจริงฉันก็อยากให้มีต่อไปอีกหลายๆ ซีซั่นนั่นแหละ”

มิลลี่ บ๊อบบี้ บราวน์ กล่าวอำลาไปพร้อมรอยยิ้มอันสดใส ไม่ต่างไปจาก 20 นาทีก่อนที่เราได้พบกันเป็นครั้งแรก...

 

เตรียมรับชม Stranger Things 3 ทาง Netflix พร้อมกันทั่วโลก 4 กรกฎาคม 2562 ใครยังไม่ได้รับชมตัวอย่างซีรีส์ เชิญคลิก ที่นี่ ได้เลย

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ ของ ชวน “มิลลี่ บ๊อบบี้ บราวน์” จาก “Stranger Things 3” แห่ง Netflix คุยเรื่องพัฒนาการ ความรัก และจูบแรก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook