เผยความหมายฉากใช้แท่งแก้ว "แยงโม" ใน "ใบไม้ที่ปลิดปลิว" ตอนแรก

เผยความหมายฉากใช้แท่งแก้ว "แยงโม" ใน "ใบไม้ที่ปลิดปลิว" ตอนแรก

เผยความหมายฉากใช้แท่งแก้ว "แยงโม" ใน "ใบไม้ที่ปลิดปลิว" ตอนแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดตอนแรกออกมาได้ดราม่าแซ่บสุดๆ สำหรับละครใหม่ทางช่อง One31 อย่างเรื่อง ใบไม้ที่ปลิดปลิว ที่ได้นางเอกสาว ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ มาท้าทายความสามารถทางการแสดงในบทบาทของ สาวข้ามเพศ ที่มีปมความแค้นในใจตั้งแต่เด็กจากพ่อตัวเอง และเป็นเหตุทำให้แม่ต้องตาย หลังจากเปลี่ยนตัวเองเป็นคนใหม่แล้ว จึงกลับมาเอาคืนทุกคนที่ทำไว้กับเธอ ซึ่งบทบาทนี้สาวใบเฟิร์นเรียกว่าตีบทแตกมากๆ นอกจากจะสื่ออินเนอร์ความแค้นในใจแล้วยังใช้อิริยาบถต่างๆ บวกกับเสียงทุ้มให้ดูเป็นสาวข้ามเพศมากขึ้นด้วย

ในตอนแรกที่ออกอากาศไปจะมีฉากที่ทำเอาหลายคนอาจอึ้งว่าใส่ฉากแบบนี้มาด้วยเหรอ นั่นก็คือฉากที่ตัวละครหลักอย่าง นิรา (ใบเฟิร์น) ใช้แท่งใสกับร่างกายตัวเองสื่อความเจ็บปวดออกมาทางสีหน้าและร่างกาย หลังจากฉากนี้ออกอากาศไปได้มีผู้รู้มาอธิบายถึงฉากนี้ว่าคือการ "แยงโม" เป็นวิธีการดูแลตัวเองสำหรับผู้ที่ผ่าตัดแปลงเพศ จะต้องทำหลังการผ่าตัดเพื่อไม่ให้แผลตัน ซึ่งบางคนอาจต้องทำนานกว่า 2 ปี 

"การแยงโม" คือการสอดใส่แท่งเข้าไปในอวัยวะที่เพิ่งผ่าแปลงเพศมา เพื่อให้ไม่ตัน โม จะมี 3 ไซส์นะคะ ต้องแยงทุกไซส์ คาไว้กี่นาทีก็แล้วแต่หมอสั่ง หรือแล้วแต่คน ส่วนใหญ่ต้องใช้ให้ครบทุกไซส์ 3 เดือนแรกหลังการผ่าตัดก็ควรจะทำทุกวัน เจ็บมากค่ะ (เจี๊ยบ-วรรธนา วีรยวรรธน ผู้เขียนบทละคร)

เรียกว่าเป็นจะเป็นสาวข้ามเพศทีต้องแลกมาด้วยความเจ็บปวดทั้งนั้น แค่ตอนแรกก็มีอะไรให้ตื่นเต้นแล้ว ติดตามการพลิกบทบาทเป็นสาวข้ามเพศของใบเฟิร์นได้ว่าจะตีบทแตกขนาดไหน ใน ใบไม้ที่ปลิดปลิว ออากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 21.20 น. ทางช่องวัน31

 

 

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ

อัลบั้มภาพ 26 ภาพ ของ เผยความหมายฉากใช้แท่งแก้ว "แยงโม" ใน "ใบไม้ที่ปลิดปลิว" ตอนแรก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook