ความสยองบทใหม่ Doctor Sleep ภาคต่อ “จักรวาล” หนังคลาสสิก The Shining

ความสยองบทใหม่ Doctor Sleep ภาคต่อ “จักรวาล” หนังคลาสสิก The Shining

ความสยองบทใหม่ Doctor Sleep ภาคต่อ “จักรวาล” หนังคลาสสิก The Shining
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผลงานหนังสยองขวัญเรื่องใหม่ ซึ่งดัดแปลงมาจากนิยายภาคต่อของนักเขียนชื่อดังอย่างสตีเฟ่น คิง เรื่อง Doctor Sleep โดยเรื่องราวในหนังจะมีความเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับหนังเรื่อง The Shining อีกด้วย

 

The Shining คือหนังเกี่ยวกับอะไร

 

 

 ย้อนกลับไปในปี 1980 หนังเรื่อง The Shining ดัดแปลงมาจากนวนิยายปี 1977 ของสตีเฟ่น คิง ผลงานการกำกับของสแตนลีย์ คูบริก บอกเล่าเรื่องราวของแจ็ค ทอร์แรนซ์ (แจ็ค นิโคลสัน) นักเขียนที่ต้องเข้ารับการบำบัดอาการติดเหล้าเรื้อรัง เขาจึงตัดสินใจรับงานในการดูแลโรงแรมโอเวอร์ลุค ที่ตั้งอยู่บนเทือกเขากลางป่าสน ซึ่งจะทำการปิดให้บริการชั่วคราวเนื่องจากพายุหิมะที่กำลังจะมาเยือน ส่งผลให้เส้นทางในการเดินทางมายังโรงแรมแห่งนี้ถูกปิดตายเป็นเวลาชั่วคราว แต่อาหารและสิ่งอำนวยความสะดวกในโรงแรมนั้นสามารถทำให้คนในโรงแรมอยู่ต่อไปได้เกือบครึ่งปีอย่างสบายๆ

 

แจ็คจึงไม่รอช้าที่จะตัดสินใจรับงานนี้ เพราะหน้าที่ของเขาคือการดูแลความเรียบร้อยของอาคารสถานที่ แถมเขายังมองว่ามันยังเหมาะในการใช้ “ความเงียบ” ในการแต่งนิยายเล่มใหม่อีกด้วย แจ็คได้ตัดสินใจรับงานและพาครอบครัวของเขาไปยังโรงแรมแห่งนี้ แต่ดูเหมือนว่าแดนนี่ (แดนนี่ ลอยด์) ลูกชายวัย 5 ขวบจะดูไม่ค่อยอยากจะเดินมายังสถานที่นี้ เพราะแดนนี่นั้นมีความสามารถพิเศษที่เรียกว่า “ไชน์นิ่ง” ซึ่งทำให้เขาสามารถมองเห็นภูตผีปีศาจได้นั่นเอง

 

 

สัมผัสพิเศษของแดนนี่ สอดรับกับคำเตือนของพ่อบ้านอย่างดิ๊ค (สแคทแมน โครเตอร์ส) ที่รู้ดีว่าน่าจะมีเรื่องร้ายเกิดขึ้นที่โรงแรมแห่งนี้ในอีกไม่ช้า เขาจึงได้บอกแดนนี่ว่า ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม อย่าเข้าไปในห้องหมายเลข 237 เป็นอันขาด (ในนิยายหมายเลขห้องคือ ห้อง 217 แต่เนื่องจากโรงแรมทิมเบอร์ไลน์ ลอดจ์ เจ้าของสถานที่ในการถ่ายทำ กลัวว่าเมื่อหนังฉายแล้ว แขกที่ได้ดูหนังเรื่องนี้จะกลัวและเชื่อว่าห้องดังกล่าวมีผีสิงอยู่จริงๆ เลยขอให้ทีมงานเปลี่ยนหมายเลขห้อง) เวลาผ่านไประยะหนึ่ง เหตุการณ์ไม่ชอบมาพากลเริ่มส่อแววเป็นความจริงมากขึ้นไปทุกที เมื่อแดนนี่เกิดเห็นนิมิตประหลาดไม่ว่าจะเป็นทะเลเลือดที่ท่วมโรงแรม สองเด็กสาวฝาแฝดที่ชอบปรากฏตัวมาให้แดนนี่เห็น ยังไม่รวมไปถึงการที่แดนนี่ละเมอออกมาเป็นคำว่า “เรดดรัม” (REDRUM) อย่างไม่มีเหตุผล

 

 

ทุกอย่างเริ่มเลวร้ายหนักขึ้นไปเรื่อยๆ เมื่อแจ็ค เริ่มเกิดอาการประสาทหลอน เห็นภาพของภูติผีปีศาจ รวมไปถึงผู้คนที่ไม่มีตัวตนอยู่จริงๆ จนกระทั่งวันหนึ่งเวนดี้ (เชลลีย์ ดูวัลล์) ภรรยาของแจ็คพบว่าสามีของตัวเองจิตหลุดไปแล้วเป็นที่เรียบร้อยเมื่อเธอ พบข้อความที่นิยายปึกโตที่แจ็คตั้งหน้าตั้งตาพิมพ์นั้น เขาเขียนประโยคซ้ำๆที่ว่า “ทำแต่งาน งดเรื่องเล่น” และนั่นเองเป็นจุดเริ่มต้นที่เวนดี้จะต้องพาแจ็คนี้ออกจากโรงแรมแห่งนี้ทันที!

 

ตัวอย่าง The Shining

 

 

Doctor Sleep ลางนรก ภาคต่อที่รอเวลากว่า 30 ปี!

 

Doctor Sleep เป็นเรื่องราวภาคต่อ ตามหลัง The Shining ซึ่งทั้งสองเล่มทิ้งระยะเวลาห่างกันถึงว่า 36 ปีด้วยกัน ซึ่งเรื่องราวในนิยายภาคนี้โฟกัสไปที่ตัวละครแดนนี่ ซึ่งได้เติบโตเป็นผู้ใหญ่แล้ว พลัง “ไชน์นิ่ง” หรืออำนาจในการส่องแสงของเขาได้ลดลงตามวัย แดนนี่กลายเป็นคนติดเหล้า ปล่อยให้ชีวิตตัวเองจมอยู่กับอดีต จนวันหนึ่งเขาเลือกจะผันตัวไปเป็นบุรุษพยาบาล ที่คอยช่วยเหลือคนชรา เพื่อรับรู้วาระสุดท้ายของพวกเขา เพื่อช่วยคนเหล่านี้ในการเดินทางไปยังภพใหม่อย่างสงบ ทำให้เขาได้รับฉายาว่า “ด็อกเตอร์สลีป”

 

 

จนกระทั่งวันหนึ่งแดนนี่กลับพบว่าตัวเองกำลังได้รับพลังงานบางอย่างที่ถูกส่งมาจากเด็กทารกหญิงคนหนึ่งจากพื้นที่ห่างไกล แดนนี่และเด็กหญิงคนนั้นจึงติดต่อสื่อสารกันผ่านโทรจิตมาตลอดเวลา จนกระทั่งเด็กทารกคนดังกล่าวเติบโตขึ้นมาเป็นเด็กสาวชื่อ แอบรา สโตนซึ่งเธอมีพลังพิเศษแบบไชน์นิ่ง ที่มีอานุภาพมากกว่าแดนนี่นับพันเท่า เธอสามารถรับรู้ถึงความเจ็บปวดของคนที่อยู่ห่างไกลออกไปนับหลายร้อยไมล์ ความสามารถดังกล่าวได้ดึงดูดกลุ่มลัทธิลับที่ตามล่าเด็กที่มีพลังไชน์นิ่งเพื่อสูบพลังของพวกเขาจนสิ้นใจเพื่อเอามาต่อชีวิตของตัวเอง แอบรา สโตนจึงเป็นเหยื่อรายต่อไป และมีเพียงแต่แดนนี่เพียงคนเดียวที่จะช่วยเหลือเธอได้

 

ทำไม Doctor Sleep ถึงน่าดู

 

 

 

1.ผู้กำกับมากฝีมือ

นอกจากระยะเวลาที่ทิ้งช่วงห่างกับภาคแรกถึง 30 กว่าปี Doctor Sleep ยังได้ผู้กำกับอย่างไมค์ ฟลานาแกน ซึ่งนั่งแท่นกำกับหนังสยองขวัญเรื่องดังอาทิ Oculus, Quija: Origin of Evil และซีรี่ส์สยองขวัญ The Haunting of the Hill House นอกจากนี้เขายังเคยดัดแปลงนิยายของสตีเฟ่น คิงเรื่อง Gerald’s Game มาแล้ว ซึ่งผลงานเรื่องดังกล่าวยังเป็นผลงานที่ว่ากันว่าเป็นนิยายของคิง ที่ดัดแปลงให้เป็นหนังยากที่สุดเรื่องหนึ่ง เพราะมันว่าด้วยหญิงสาวที่ถูกล่ามกุญแจมือติดกับหัวเตียง หลังจากผัวตัวเองเกิดหัวใจวายตายคาอกของเธอ ระหว่างนั้นเองเธอก็ถูกภาพหลอนจากอดีตในชีวิตคู่ของตัวเองตามหลอกหลอน แถมเธอยังต้องหาทางรอดจากการถูกล่ามไว้บนเตียงอีกด้วย

 

 

2.ได้สองดาราดังมาสวมบาทตัวละคร

ตัวละครแดนนี่ในวัยผู้ใหญ่นั้นจะรับบทโดยยวน แม็คเกรเกอร์ หัวหน้าลัทธิทรูน็อตที่ออกล่าเด็กที่มีพลังเดอะไชน์นิ่งนั้นจะรับบทโดย รีเบคกา เฟอร์กูสัน ส่วนแอบรา สโตน เด็กสาวผู้มีพลังไชน์นิ่งอันแรงกล้านั้นรับบทโดยไคลีก เคอร์แรน

 

Doctor Sleep – ลางนรก มีกำหนดเข้าฉายในไทย 7 พฤศจิกายน 2562

ตัวอย่าง Doctor Sleep – ลางนรก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook