รัก 2 ปี ยินดีคืนเงิน (Love Battle) กรมธรรม์สุดเก๋ 2 ปีไม่เลิกกัน คืนเงินต้นพร้อมดอก

รัก 2 ปี ยินดีคืนเงิน (Love Battle) กรมธรรม์สุดเก๋ 2 ปีไม่เลิกกัน คืนเงินต้นพร้อมดอก

รัก 2 ปี ยินดีคืนเงิน (Love Battle) กรมธรรม์สุดเก๋ 2 ปีไม่เลิกกัน คืนเงินต้นพร้อมดอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผลงานเรื่องล่าสุดจากค่ายหนัง ซีเจ เมเจอร์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (CJ Major Entertainment) บริษัททำหนังไทย ภายใต้การร่วมมือกันระว่างเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป และ ซีเจ อีแอนด์เอ็ม (CJ E&M) จากประเทศเกาหลี ซึ่งในปี 2016 ได้ผลิตผลงานเรื่อง “20 ใหม่หัวใจรีเทิร์น” ซึ่งนำแสดงโดยใหม่ ดาวิกา  โดยในปี 2019 รัก 2 ปี ยินดีคืนเงิน หรือ Love Battle ผลงานเรื่องใหม่พร้อมกลับมาสร้างเสียงหัวเราะและความประทับใจให้กับผู้ชมชาวไทยอีกครั้ง

ความรักคือสิ่งที่มีอายุแค่เพียงช่วงเวลาหนึ่งเท่านั้น ?

รัก 2 ปี ยินดีคืนเงิน โฟกัสไปที่ตัวละครอย่าง แทน (ปั้นจั่น ปรมะ อิ่มอโณทัย) นักคณิตศาสตร์ประจำบริษัทประกันภัยแห่งหนึ่ง ที่เขาคำนวณความสัมพันธ์ของคู่รัก อันมีเหตุเริ่มต้นมาจากการที่เขาถูกแฟนสาวของตัวเองหักหลัง ปมดังกล่าวทำให้แทนเกิดไอเดียคิดประกันภัยในรูปแบบใหม่ขึ้นมาภายใต้ชื่อ “Love Insurance” หรือกรรมธรรม์ประกันรักแท้ 2 ปีทวีทรัพย์ ซึ่งมีข้อกำหนดของสัญญาประกันภัยที่ว่า ผู้ถือกรมธรรม์จะได้รับประกันเงินคืนเป็นจำนวน 100% เต็ม พร้อมกับดอกเบี้ยอีกจำนวน 30% สำหรับคู่รักผู้ถือกรมธรรม์หากพวกเขาไม่เลิกกันภายในเวลา 2 ปีหลังจากเซ็นสัญญา

หลังจากโครงการเปิดตัวรูปแบบกรมธรรม์ประกันรักแท้ 2 ปีทวีทรัพย์ก็ได้รับความสนใจมากมาย ทว่าคณะกรรมการของบริษัทต้องการให้แทนหาข้อมูลเพื่อนำมาพิสูจน์ว่าผู้ที่จะมาซื้อกรมธรรม์ส่วนใหญ่นั้นจะต้งมีอัตราในการเลิกกันภายในเวลา 2 ปีก่อนครบกำหนดกรมธรรม์ (ไม่อย่างนั้นบริษัทคงล้มละลาย)

แทนได้พบกับจี๊ด (เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา) หญิงสาวที่เขาเคยทะเลาะด้วยอุบัติเหตุรถยนต์เฉี่ยวชน ด้วยความไม่ชอบขี้หน้าเป็นทุนเดิม เหมือนโชคชะตาเล่นตลกให้แทนต้องร่วมงานกับเธอ จี๊ดคืออดีตพนักงานในบริษัทรับจัดหาคู่ ที่ถูกจับเข้ามาอยู่ในทีมของแทนเพื่อช่วยรวบรวมข้อมูลที่จะเป็นประโยชน์แก่การดำเนินโครงการนี้

จี๊ดเป็นผู้หญิงที่มีแนวคิดว่าความรักนั้นไม่อาจจะใช้ตัวเลขนำมาชี้วัดหรือคำนวณเป็นผลลัพธ์เชิงคณิตศาสตร์ได้ ในขณะที่แทนมองทุกอย่างเป็นตัวเลขทั้งสิ้น ระหว่างที่ทั้งสองร่วมกันออกค้นหาคำตอบว่าผู้ที่ถือกรมธรรม์จะเลิกกันภายในเวลาที่กำหนดหรือไม่ สองหนุ่มสาวที่เดิมพันคำตอบของสมการนี้ ด้วยอาชีพการงานของพวกเขาจึงเริ่มต้นขึ้น

ไอเดียของชาวเกาหลี แต่ปรุงรสโดยผู้กำกับคนไทย

รัก 2 ปี ยินดีคืนเงิน มีต้นกำเนิดมาจากบทภาพยนตร์ของชาวเกาหลีใต้ คิม มินยอง และ ชเว จินวอน เรื่องนี้ถูกเลือกมาโดยโปรดิวเซอร์ โยนู ชเว เพื่อมาดัดแปลงให้เนื้อหาที่มีความน่าสนใจอยู่แล้ว มีความเป็นไทยมากขึ้นโดยผู้กำกับ โจ้ วิรัตน์ เฮงคงดี หลังจากการระดมความคิดและประชุมบทอยู่หลายครั้ง เนื้อเรื่องจึงเสร็จสมบูรณ์

ผลงานที่สร้างชื่อของโจ้ วิรัตน์ เฮงคงดี คือ ยอดมุนษย์เงินเดือน ในปี 2012 ที่บอกเล่าเรื่องราวของกลุ่มมนุษย์เงินเดือนที่ต้องร่วมกันปลุกปั้นโปรเจ็คที่ทางซีอีโอของบริษัทสั่งงานลงมา และพวกเขาต้องทำให้สำเร็จเพียงเพื่อต้องการโบนัสก้อนโตกลับไป แน่นอนว่าในทีมของตัวเอกจะต้องประกอบไปด้วยหลากคาแรกเตอร์ซึ่งจำลองภาพของมนุษย์ออฟฟิศจริงๆมาอยู่ในหนังเลยทีเดียว

 

กลับมาที่ รัก 2 ปี ยินดีคืนเงิน ซึ่งโครงเรื่องดั้งเดิมนั้น บริบททุกอย่างในบทภาพยนตร์มีความเป็นเกาหลีทั้งหมด เมื่อต้องปรับเปลี่ยนเป็นเนื้อเรื่องแบบไทยๆ เรียกได้ว่า แทบจะรื้อทุกอย่างทิ้งแต่ยึดเค้าโครงของไอเดียต้นฉบับ มีการค้นคว้าหาข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อเพิ่มมิติให้กับตัวละครมีความแข็งแรงขึ้น ด้วยการตั้งประเด็นอาชีพการทำงานของนักคณิตศาสตร์ประกันภัยของพระเอก มันน่าสนใจ มันมีมิติเล่นลงไปได้มากกว่าเดิม มันทำให้เห็นคาแรคเตอร์ของคนประเภทนี้ เป็นคนที่ต้องเก่งรอบด้าน ต้องเก่งเรื่องการคำนวณ ตัวเลข เหตุผลความน่าจะเป็น สถิติมากมาย ซึ่งมันก็จะเน้นความเชื่อของเขาที่ไม่เชื่อในความรักมากขึ้น ที่เหลือก็จะเป็นเรื่องของการหยิบยกเคสต่างๆ ที่พระเอกกับนางเอกต้องผ่านไปเจอทีละเคสๆซึ่งแต่ละเคสก็ต้องมีจุดเด่นในเรื่องของความน่าสนใจในแบบไทยๆ มีคอนฟิกต่างๆ ดำเนินไปตามเหตุการณ์

คิวถ่ายแค่ 2 เดือน!

ความพิเศษของ รัก 2 ปี ยินดีคืนเงิน นั้นอยู่ที่ช่วงขั้นตอนการถ่ายทำ ซึ่งแม้ว่าจะมีการเตรียมตัววางแผนการถ่ายทำมาแล้วค่อนข้างนาน แต่เอาเข้าจริงคือทีมงานมีเวลาในการถ่ายทำนักแสดงเพียงแค่ 2 เดือนเท่านั้น แถมยังได้เดือนที่มีวันหยุดเยอะอีกต่างห่าง นั่นคือเดือนธันวาคมและเดือนมกราคม โดยคิวของสองนักแสดงนำอย่างปั้นจั่นและเอสเธอร์ว่างแค่เพียงช่วงนี้ ทีมงานจึงต้องเร่งถ่ายทำ และให้ความช่วยเหลือกันอย่างเต็มที่

เมื่อปั้นจั่นพูดถึงความแตกต่างระหว่างคาแรกเตอร์แทนและตัวเอง

ตัวละครแทนนั้นเป็นคนที่ไม่สมหวังในความรัก เคยโดนผู้หญิงทิ้ง ประกอบกับตัวเองเป็นนักสถิติ เขาจึงนำตัวเลขมาสรุปเป็นผลลัพธ์ของความรัก ซึ่งตัวปั้นจั่นเองกล่าวว่าบทนี้ค่อนข้างห่างไกลจากอุปนิสัยของตัวเขาเอง เพราะตัวปั้นจั่นเองเป็นคนที่เชื่อในเรื่องอารมณ์ของความรักล้วนๆ เขาสามารถรับรู้ได้ถึงความรักรอบตัว ไม่ว่าจะเป็นความรักจากที่ไหนก็ตาม เพราะเขาเชื่อว่าความรักนั้นเป็นพลังในการผลักดันให้ตัวเองสามารถทำอะไรได้หลายๆอย่างในชีวิตเลยทีเดียว

ตัวอย่างภาพยนตร์ รัก 2 ปี ยินดีคืนเงิน LOVE BATTLE

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ รัก 2 ปี ยินดีคืนเงิน (Love Battle) กรมธรรม์สุดเก๋ 2 ปีไม่เลิกกัน คืนเงินต้นพร้อมดอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook