“Back Street Girls” ความอะไรวะของยากูซ่าไอดอล

“Back Street Girls” ความอะไรวะของยากูซ่าไอดอล

“Back Street Girls” ความอะไรวะของยากูซ่าไอดอล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไปดูหนัง Back Street Girls มาครับ ดูด้วยข้อมูลที่มีน้อยนิดในหัวว่า เคยเห็นเวอร์ชั่นที่เป็นอนิเมะใน Netflix แล้วก็ทราบมาว่าเคยเป็นมังงะมาก่อน  แต่ก็ไม่เคยอ่านและยังไม่ได้ดูอนิเมะสักที (ใน Netflix นี่ผมมีรายการที่ต้องดู แต่ยังไม่ได้ดูอีกเพียบ) ทั้งที่ผมค่อนข้างสนใจมันมากๆ สิ่งที่ทำให้สนใจก็คือพล็อตที่เข้าขั้นบ้าบอ มีความ “อะไรของมันวะ?” อยู่สูงมากๆ

แค่นั้นเลยครับ

Back Street Girls เล่าเรื่องของยากูซ่าสามคนที่ก่อเรื่องผิดพลาดไว้อย่างไม่น่าให้อภัย เพื่อเป็นการชดใช้ความผิด หัวหน้าแก๊งยากูซ่าก็เลยสั่งให้ทั้งสามไปผ่าตัดแปลงเพศเป็นผู้หญิงแสนน่ารักสามคน แล้วมารวมตัวเป็นไอดอลกรุ๊ปชื่อ “โกคุดอล์ส (Gokudols)” แล้วพวกเธอ (หรือเขา) ก็ประสบความสำเร็จเสียด้วย มีเพลง มีแฟนๆ ติดตาม แล้วเรื่องราวโอละพ่อก็เกิดขึ้นตามสูตร

Back Street Girls

ครับ รู้เรื่องย่อแล้วผมก็อดคิดในใจไม่ได้ว่า “อะไรของมัน (วะ) เนี่ย!” แต่คงเพราะตัวผมเองก็มีรสนิยมบ้าๆ บอๆ แบบนี้อยู่เหมือนกัน เลยตัดสินใจไปดูให้รู้กับตาว่าเวอร์ชั่นภาพยนตร์มันเป็นยังไง แน่นอนว่าผมไม่ได้คาดหวังอะไรกับหนังเรื่องนี้สักเท่าไหร่หรอกครับ

ซึ่งก็เป็นการคาดหวังที่ถูกต้องอยู่เหมือนกัน

กล่าวโดยรวบรัดผมคิดว่า Back Street Girls ไม่ใช่หนังดีเด่อะไรนะครับ ถ้าว่ากันในแง่หนัง ก็เข้าขั้นพอดูได้อยู่ แม้บางช่วงของหนังโดยเฉพาะครึ่งหลังก็ออกอาการเป๋ๆ ไปบ้าง และบางช่วงก็เข้าขั้นไร้ทิศไร้ทางอยู่พอสมควร เหมือนไม่ค่อยลงตัว ไม่เรียบเนียนเป็นชิ้นเป็นอันเป็นเรื่องราวเดียวกันสักเท่าไหร่ ในแง่ของพาร์ตดรามาและพาร์ตตลกเหนือจริง

แต่ถ้าว่ากันในแง่ของความสนุกนั้น ก็พอสนุกและตลกอยู่บ้างนะครับ ซึ่งก็น่าจะมาจากเนื้อเรื่องจากตัวมังงะต้นฉบับนั่นมากกว่า พูดง่ายๆ ก็คือความ “อะไรวะ” ของมัน ก็ทำให้เรียกเสียงหัวเราะได้อยู่

บทสรุปของ Back Street Girls จึงเป็นหนังที่ไม่ต้องไปคิดอะไรมาก ดูไปเพลินๆ ไม่ดูก็ไม่เสียหาย แต่ถ้าเป็นแฟนมังงะมาก่อน อันนี้ผมไม่แน่ใจว่ามันจะสมความคาดหวังหรือไม่ เพราะตัวเองก็ยังไม่เคยได้อ่านเสียที

แต่จากประสบการณ์ของตัวเอง คิดว่ายากครับที่หนังจะทำได้ดีกว่ามังงะ หรือ อนิเมะ ต้นทาง ดีที่สุดก็น่าจะแค่เสมอตัว

แต่ถ้าไม่คิดอะไรมาก คิดเสียว่าไปชมความน่ารักของนักแสดงสาวสามคนที่มารับบทเป็นสมาชิก โกคุดอลส์ ที่แปลงแล้ว ไม่ว่าจะเป็น Ruka Matsuda, Natsumi Okamoto และ Akane Sakanoue ก็ได้อยู่ครับ

 

ชมภาพยนตร์ตัวอย่าง Back Street Girls ได้ ที่นี่

 

เกี่ยวกับผู้เขียน
จักรพันธุ์ ขวัญมงคล
นักเขียน นักแปล นักวิจารณ์ภาพยนตร์ และบรรณาธิการอิสระ สนใจความเคลื่อนไหวในแวดวงศิลปะและสังคม

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ “Back Street Girls” ความอะไรวะของยากูซ่าไอดอล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook