ปลุกตำนานความหลอน "นางนาก" กลับมาเข้าโรงฉายอีกครั้งในรอบ 20 ปี

ปลุกตำนานความหลอน "นางนาก" กลับมาเข้าโรงฉายอีกครั้งในรอบ 20 ปี

ปลุกตำนานความหลอน "นางนาก" กลับมาเข้าโรงฉายอีกครั้งในรอบ 20 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เตรียมกลับมาหลอนกันทั้งคลองพระโขนง การกลับมาของหนังผีไทยในตำนาน นางนาก ที่เคยเข้าฉายครั้งแรกเมื่อปี 2542 จะกลับมาเข้าโรงฉายอีกครั้งในรอบ 20 ปี ที่เคยสร้างตำนานและสถิติหนังไทยเรื่องแรกในประวัติศาสตร์ที่ทำรายได้เกิน 100 ล้านบาท และทำรายได้เฉพาะกรุงเทพฯ และปริมณฑลไปราว 150 ล้านบาท สร้างปรากฏการณ์ “โรงเต็ม” ทุกที่นั่ง ในแทบทุกโรงที่เข้าฉาย ครั้งนี้ความรักและความสะพรึงจะกลับมาอีกครั้ง

กับเรื่องราวของ นาก หญิงสาวแห่งพระโขนง ต้องจำจากอาลัย มาก ผัวรักที่ต้องไปรบในพระนคร นางมิอาจรู้ว่าการบอกลาครั้งนั้นจะเป็นครั้งสุดท้าย เมื่อนากสิ้นลมขณะคลอด แดง ก่อนที่มากจะกลับมา วิญญาณของนากจึงเฝ้ารอมากทุกวันหวังว่าจะได้อยู่ร่วมกันพร้อมหน้าเป็นครอบครัวที่สมบูรณ์ แม้มันเป็นเพียงแค่ชั่วเวลาไม่กี่วันก็ตามที แต่ด้วยความเป็นห่วงของชาวบ้านที่มากจะต้องอยู่ร่วมชายคากับผีทำให้นากออกอาละวาดทุกคนที่พยายามพลัดพรากคนรักจากนางไป

เป็นเวลากว่า 20 ปี ที่หนังผีไทยอย่าง นางนาก ผลงานผู้กำกับ นนทรีย์ นิมิบุตร นำแสดง ทราย-อินทิรา เจริญปุระ, วินัย ไกรบุตร กลายเป็นหนังผีขึ้นหิ้งในใจคนไทย พร้อมฉากจำสุดหลอนไม่ว่าจะเป็น ท่าน้ำที่เสมือนการจากลาและเฝ้ารอคนรัก, ฉากเก็บมะนาวใต้ถุนบ้าน หรือแม้แต่ฉากห้อยหัวในโบสถ์ ที่หลายคนยังจำได้ติดตา ที่เบื้องหลังหนังดังเรื่องนี้ทีมงานได้ทุ่มเททำงานอย่างหนัก ทั้งการหาโลเคชั่น, การทำการบ้านด้านข้อมูลอย่างหนักหน่วงเพื่อเชื่อมโยงเรื่องเล่าจากรุ่นสู่รุ่นให้ใกล้เคียงสภาพความเป็นจริงของสังคมไทยในสมัยรัชกาลที่ 4 ให้มากที่สุด ด้านนางเอก ทราย เจริญปุระ และ วินัย ไกรบุตร ได้เวิร์คช็อปการใช้ชีวิตแบบชาวบ้านในสมัยรัชกาลที่ 4 ตั้งแต่การถอดรองเท้าเดิน การนุ่งโจงกระเบน การสานปลาตะเพียน กินหมาก และอีกมากมาย จนสามารถเข้าฉากเป็นส่วนหนึ่งกับวิถีชีวิตแบบชาวบ้านได้อย่างรื่นไหล 

และเรื่องนี้ยังสามารถล้างภาพลักษณ์ของตำนาน แม่นาคพระโขนง ได้จริง โดยเฉพาะหนังที่เกี่ยวกับตำนานดังกล่าวหลังจากนั้น จะมีความเชื่อมโยงกับ นางนาก ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง เช่น การรอคอยที่ท่าน้ำ, ตัวละครอ่ำ เพื่อนของมาก, ตัวละคร สมเด็จพุฒาจารย์โต ซึ่งมีตัวตนจริง, การเจาะกะโหลกคนตายสะกดวิญญาณ และฉากนางนากห้อยหัว ซึ่งเกิดขึ้นครั้งแรกใน นางนาก ทั้งสิ้น 

อีกทั้งขณะถ่ายทำ ทีมงานพร้อมใจกันตัดผมทรงดอกกระทุ่มเพื่อเป็นหนึ่งเดียวกัน และเมื่อถ่ายทำเสร็จ นนทรีย์และทีมงานส่วนหนึ่งเข้าพิธีอุปสมบทเนื่องจากมีการเบียดเบียนชีวิตสัตว์เป็นจำนวนมากขณะถ่ายทำ และหนังนางนาก ยังได้รับการบันทึกให้เป็นมรดกภาพยนตร์ของชาติ เมื่อ พ.ศ. 2547

ใครที่พลาดความหลอนระดับตำนานในโรงไป ก็เตรียมตัวไปสัมผัสความรักและความหลอนที่แม้ความตายก็มิอาจพรากรักไปได้! มีกำหนดฉายระหว่างวันที่ 25-31 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 ทุกโรงภาพยนตร์ 

 

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ปลุกตำนานความหลอน "นางนาก" กลับมาเข้าโรงฉายอีกครั้งในรอบ 20 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook