9 รายการทำอาหารซี๊ดพร้อมเสิร์ฟ ยั่วน้ำลายคนดู ปี 2019

9 รายการทำอาหารซี๊ดพร้อมเสิร์ฟ ยั่วน้ำลายคนดู ปี 2019

9 รายการทำอาหารซี๊ดพร้อมเสิร์ฟ ยั่วน้ำลายคนดู ปี 2019
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าช่วงนี้ กระแสรายการทำอาหารมาแรงมาก ไม่ว่าจะเป็นอาหารคาวหรือหวาน ต่างก็มีรูปแบบรายการและกฎกติกาผุดขึ้นมาใหม่ ให้เราได้ติดตามและลุ้นไปกับบรรยากาศการแข่งขันที่ดุเดือด วันนี้ Sanook! TV/Movies ได้รวบรวม 9 รายการแข่งทำอาหารที่น่าจับตามองทั้งที่กำลังออกอากาศอยู่ และที่กำลังจะตามมาในเร็วๆ นี้ มาเสิร์ฟให้ถึงที่แล้วจ้า!

#1 GOGO YUMMY

รายการน้องใหม่ที่เพิ่งออกอากาศตอนแรกไปเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2562 ซึ่งมีคอนเซ็ปต์ของรายการคือ ให้สร้างสรรค์เมนูอาหาร โดยวัตถุดิบที่ใช้เป็นสิ่งที่หาได้ง่ายๆ ตามร้านสะดวกซื้อ และในทุกสัปดาห์ จะมีดารามาร่วมแบทเทิล แข่งกันครีเอทเมนูอาหารจานเร่งด่วนตอบโจทย์วิถีชีวิตคนในปัจจุบัน พร้อมรับประกันความฮาโดยสองพิธีกร เผือก พงศธร และ ฟรอยด์ ณัฏฐพงษ์

ออกอากาศ : ทุกวันอาทิตย์ เวลา 16.30 น.
รับชมได้ทาง : ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 และแอปพลิเคชั่น TrueID

#2 The Great Thai Bake Off ยอดนักอบขนม

รายการเรียลลิตี้ยอดนิยมสัญชาติอังกฤษส่งตรงถึงเมืองไทย ที่เพิ่งออกอากาศตอนแรกไปเมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา เป็นการค้นหาสุดยอดนักอบขนมคนแรกของประเทศไทย รูปแบบรายการจะเป็นการแข่งขันภายใต้โจทย์ที่กำหนดมาในแต่ละสัปดาห์ ซึ่งคนดูจะได้เห็นบรรยากาศการแข่งขันที่เต็มไปด้วยรอยยิ้ม และความอบอุ่นของผู้ที่มีใจรักในการอบขนม โดยมี ดีเจเอกกี้ เอกชัย และ เจิน ณิชชาพันธ์ เป็นผู้ดำเนินรายการ

ออกอากาศ : ทุกวันจันทร์ เวลา 20.15 – 21.45 น.
รับชมได้ทาง : พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36

#3 The Next Iron Chef

กระแสแรงฉุดไม่อยู่จริงๆ สำหรับรายการ "ศึกค้นหาเชฟกระทะเหล็ก The Next Iron Chef" ที่เพิ่งออกอากาศไปได้เพียงไม่กี่ตอน แต่ก็ได้รับความสนใจจากคนดูอย่างล้นหลาม เรียกได้ว่าเป็นการแข่งขันอันเข้มข้นระหว่างมืออาชีพจริงๆ ไฮไลท์ของรายการจะเป็นช่วงที่ผู้เข้าแข่งขันต้องแย่งกันประมูลวัตถุดิบโดยต้องแลกกับเวลาที่น้อยลง ทำให้คนดูลุ้นไปตามๆ กันว่าผู้เข้าแข่งขันจะได้วัตถุดิบอะไร และจะสามารถจัดการวัตถุดิบได้ทันเวลาหรือไม่ ใครที่ยังไม่ได้ดูคือพลาดมาก!

ออกอากาศ : ทุกวันอาทิตย์เวลา 18.20 น.
รับชมได้ทาง : ช่อง 7 เอชดี

#4 Food Truck Battle

เป็นรายการน้องใหม่ล่าสุดที่เพิ่งออกอากาศไปสดๆ เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2562 ซึ่งกระแสก็มาแรงมากตั้งแต่ยังไม่ออกอากาศ เพราะคอนเซ็ปต์รายการที่มีความแปลกใหม่น่าติดตาม แถมเมนูที่คิดขึ้นมาในรายการนั้น จะได้นำไปขายจริงใน 7-11 ในระหว่างที่รายการออกอากาศ และยังนำมาเป็นคะแนนในการแข่งขันอีกด้วย เป็นรายการที่ให้ผู้ชมทางบ้านได้มีส่วนร่วมอย่างแท้จริง และยังมีการนำทัพศิลปินนักร้องไทย-เกาหลี มาร่วมสร้างความสนุกสนาน โดยฝั่งไทย คือ เจมส์ ธีรดนย์, คิทตี้ ชิชา ส่วนฝั่งเกาหลี คือ นัม แทฮยอน, ฮาร์ตเฟลท์ และสอง MC เชฟกันน์ สรวิศ และ เตนล์ ชิตพล ที่นอกจากจะได้เห็นการแข่งขันทำอาหารแล้ว ยังได้ฟินไปกับอาหารตาก่อนนอนอีกด้วยจ้า

ออกอากาศ : ทุกวันอังคาร-พุธ เวลา 23.00 น.
รับชมได้ทาง : พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36

#5 MasterChef Thailand

เดินทางมาหลายซีซั่น และล่าสุดเพิ่งจบไปกับ MasterChef Thailand Season 3 ซึ่งรูปแบบรายการก็จะเป็นการแข่งขันทำอาหารตามโจทย์สุดท้าทายที่แตกต่างกันไปในแต่ละสัปดาห์ทำให้คนดูรู้สึกลุ้นตาม และคาแรกเตอร์ที่หลากหลายของผู้เข้าแข่งขันก็เป็นอีกหนึ่งสีสันที่ทำให้รายการได้ผลตอบรับที่ดีมาตลอด ต่อยอดไปสู่ รายการ MasterChef Junior Thailand Season2 ซึ่งจะมีการเปิดรับสมัคร ในวันที่ 21 กรกฎาคม 2562 ที่จะถึงนี้ ติดตามรายละเอียดได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ MasterChef Junior Thailand Season2

ออกอากาศ : ทุกวันอาทิตย์ เวลา 18.20 น.
รับชมได้ทาง : ช่อง 7 เอชดี

#6 Who is My Chef โต๊ะนี้มีจอง

รายการอาหารรูปแบบใหม่ที่เริ่มออกอากาศมาตั้งแต่วันที่ 2 มีนาคม 2562 มีคอนเซ็ปต์คือให้เหล่านักชิมที่มาร่วมรายการค้นหาว่าใครคือ "เชฟโต๊ะอร่อย" และใครคือ "เชฟโต๊ะอี๋" จากบุคคล 3 สไตล์ ชวนให้คนดูร่วมลุ้นไปด้วยกันว่านักชิมคนไหน จะจองโต๊ะได้อร่อยสมชื่อ หรือนักชิมคนไหน จะได้รสชาติที่กินแล้วต้องร้องอี๋กันบ้าง โดยมีผู้ดำเนินรายการ คือ เสนาลิง-สมเกียรติ จันทร์พราหมณ์ มาคอยเรียกเสียงหัวเราะให้กับแฟนๆ รายการ

ออกอากาศ : ทุกวันเสาร์ เวลา 12.30 น.
รับชมได้ทาง : ช่องเวิร์คพอยท์ 23

#7 Sweet Chef Thailand

รายการทำขนมที่น่าจับตามองอีกรายการ ออกอากาศครั้งแรกไปเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา เป็นรายการแข่งทำขนมที่คนชิมก็ไม่รู้ว่าใครเป็นคนทำ หากถูกใจกรรมการ ผู้เข้าแข่งขันก็จะสามารถเลือกได้ว่าจะไปอยู่กับผู้จัดการทีมคนใด ระหว่าง โย่ง อาร์มแชร์, ซอ จียอน, ป๋อมแป๋ม นิติ  3 ผู้จัดการทีมเซเลบประจำรายการ โดยมีสาวสวยมากความสามารถอย่าง ไอซ์ อภิษฎา รับหน้าที่พิธีกรหลัก และที่พิเศษไปกว่านั้นคือ ทุกเมนูขนมหวานที่ได้รังสรรค์ขึ้นมาในรายการ และผ่านการการันตีของเหล่าคณะกรรมการแล้ว จะมีให้ผู้ชมทางบ้านได้ไปลิ้มลองรสชาติกันจริงๆ ที่ร้าน "Sweet Chef Cafe" สยามสแควร์ ซอย 3 อีกด้วย

ออกอากาศ : ทุกวันอาทิตย์ เวลา 20.15 น.
รับชมได้ทาง : เวิร์คพอยท์ ช่อง 23

#8 Celeb Chef Thailand

รายการแข่งทำอาหารบนโลกออนไลน์ครั้งแรกในประเทศไทย ที่จะเปลี่ยนจากคนธรรมดาให้กลายเป็นซูเปอร์สตาร์ด้านอาหาร รูปแบบรายการคือ ผู้เข้าแข่งขันต้องเดินทางเสาะหาวัตถุดิบจากทั่วประเทศ มารังสรรค์ให้ได้เมนูรสเลิศที่แปลกใหม่ โดยมีจุดประสงค์เพื่อยกระดับวงการอาหารและการท่องเที่ยวไทยออกสู่สากล ซึ่งหากใครมีใจรักในการทำอาหาร อย่ารอช้า! เพราะตอนนี้อยู่ในช่วงเปิดรับสมัครผู้เข้าแข่งขันจนถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2562 นี้เท่านั้น และจะออกอากาศตอนแรกในวันที่ 27 ตุลาคม 2562

ออกอากาศ : สามารถติดตามการออกอากาศการแข่งขันตอนแรกได้ทาง YouTube และแฟนเพจ CelebChef Thailand

#9 Top Chef Thailand

เรียลลิตี้การแข่งขันทำอาหาร เพื่อค้นหาเชฟที่ดีที่สุดในประเทศไทย โดยรูปแบบรายการก็จะแบ่งการแข่งขันเป็นรอบๆ เพื่อพิสูจน์ความเร็ว ทักษะ และการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าของผู้เข้าแข่งขันภายใต้ความกดดันของโจทย์ และในทุกสัปดาห์จะมีการคัดคนออก 1 คน ซึ่งปัจจุบันก็จบไปแล้ว 2 ซีซั่น การันตีความสนุกยิ่งขึ้นไปอีกเพราะตอนนี้กำลังเปิดรับสมัคร Top Chef Thailand Season 3 และยังมีโปรเจ็กต์ใหม่กับรายการ Top Chef Thailand ขนมหวาน เพื่อค้นหาสุดยอดเชฟขนมหวาน ใครที่สนใจอยากท้าทายฝีมือของตัวเอง สามารถสมัครได้แล้วที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ Top Chef Thailand

ออกอากาศ : ทุกวันอาทิตย์ เวลา 18.20 น.
รับชมได้ทาง : ช่อง One31

 

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ ของ 9 รายการทำอาหารซี๊ดพร้อมเสิร์ฟ ยั่วน้ำลายคนดู ปี 2019

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook