รีวิว Point Blank จับคู่ระห่ำ ภารกิจช่วยน้องและปกป้องเมีย

รีวิว Point Blank จับคู่ระห่ำ ภารกิจช่วยน้องและปกป้องเมีย

รีวิว Point Blank จับคู่ระห่ำ ภารกิจช่วยน้องและปกป้องเมีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สตรีมมิ่งหนังแอ็คชั่นเรื่องล่าสุดจาก Netflix ที่ได้นักแสดงฟอร์มเจ๋งอย่างแฟรงค์ กริลโล มาประกบคู่กับแอนโธนี่ แม็คกี้ ในหนังคู่หูที่ไม่น่าจะไปด้วยกันได้อย่าง Point Blank ผลงานการกำกับของ โจ ลินช์

 

 

Point Blank เป็นหนังรีเมคมาจากหนังฝรั่งเศสในปี 2010 ชื่อ À bout portant  บอกเล่าเรื่องราวของเอบ (แฟรงค์ กริลโล) อาชญากรหน้าหล่อที่หนีออกมาจากเหตุการณ์ฆาตกรรมในบ้านหลังหนึ่ง ทว่าเขากำลังกลายเป็นเหยื่อในการใส่ร้ายป้ายสีของตำรวจกังฉิน หลังจากเขาหนีการถูกไล่ล่า ปรากฏว่าเขาถูกรถชนเข้าอย่างจังจนอาการสาหัส ขณะเดียวกันระหว่างที่พอล (แอนโธนี่ แม็คกี้) พยาบาลหนุ่มที่กำลังเข้าเวรอยู่ ต้องรับเอบเข้ามาอยู่ในการดูแล แต่ระหว่างเขากำลังพิจารณาคนไข้ มีชายลึกลับที่แอบอยู่ที่มุมห้องพุ่งตรงเข้ามาทำร้ายเขา

 

 

หลังจากกลับมาถึงที่บ้านพอลจึงรีบกลับไปดูแลภรรยาท้องแก่ใกล้คลอดด้วยความเป็นห่วง แต่ความซวยก็มาเยือนเขาอีกครั้ง เรื่องคนร้ายที่โรงพยาบาลตามเขามาถึงที่บ้านและจับทาริน ภรรยาของเขาไปเป็นตัวประกัน คนร้ายจึงได้ยื่นข้อเสนอให้พอลไปนำตัวเอบออกมาจากโรงพยาบาลเพื่อเป็นการแลกตัวกับทารินอย่างปลอดภัย แน่นอนว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายเอาซะเลยในการพาตัวคนร้ายที่ตำรวจต้องการตัวมากที่สุดออกมาจากโรงพยาบาล

 

ความสนุกของ Point Blank คือฉากแอ็คชั่นและงานสตันท์ที่สมจริง การไล่ล่าบนถนน ฉากดวลปืน หรือแม้กระทั่งการต่อสู้ด้วยมือเปล่า หนังได้ออกแบบคิวบู๊มาเป็นอย่างดี ยังไม่รวมถึงจังหวะในการสร้างความตื่นเต้นให้กับผู้ชมอาทิ ฉากที่พอลจะต้องหาทางพาตัวเอบที่นอนนิ่งอยู่บนเตียงออกมาจากโรงพยาบาลท่ามกลางการอารักขาของตำรวจ ฉากที่ทารินพยายามชิงไหวชิงพริบหาทางเอาตัวรอดจากการถูกจับตัวเป็นต้น

 

ถึงแม้ว่า Point Blank จะเป็นหนังแอ็คชั่นแนวคู่หูแบบสูตรสำเร็จในทุกกระเบียดนิ้ว แต่เราก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่านักแสดงนำอย่างแฟรงค์ กริลโล และแอนโธนี่ แม็คกี้ มีเคมีคู่หูที่เข้าขากันอย่างลงตัว ประกอบกับสไตล์การกำกับภาพยนตร์ของโจ ลินช์ ที่มีจังหวะจะโคนในการใส่อารมณ์ขันแบบตลกร้าย เขาไปในเรื่องไปผ่อนบรรยากาศความตึงเครียดลงได้อย่างถูกจังหวะ ถูกที่ ถูกเวลา ยิ่งช่วยเพิ่มความสนุกให้กับหนังเรื่องนี้อีกเช่นกัน

 

 

นอกจากนี้อีกหนึ่งนักแสดงที่เราไม่กล่าวถึงคงจะไม่ได้เลย นั่นก็คือ มาร์เซีย เกย์ ฮาร์เดน ในบทเจ้าหน้าที่ลิววิส ที่มาพร้อมการแสดงแบบหน้านิ่ง โดยที่คนดูไม่รู้เลยว่า “ภายใน” เธอครุ่นคิดแผนการอะไรอยู่ ซึ่งสอดรับกับบทตัวละครตำรวจผู้ฉ้อฉลได้เป็นอย่างดี

 

Point Blank ถือเป็นหนังแอ็คชั่นที่ดูสนุกเพลินๆเรื่องหนึ่ง ความยาวกำลังพอดีที่ 86 นาที มีดาราที่จัดได้ว่าไฟแรง เปี่ยมเสน่ห์ ที่คนชอบหนังในแนวทางนี้ไม่ควรพลาดครับ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook