5 หนังของหนุ่ม "ชเววูชิค" ลูกชายคนโตจาก Parasite ที่คุณต้องไปหามาดู

5 หนังของหนุ่ม "ชเววูชิค" ลูกชายคนโตจาก Parasite ที่คุณต้องไปหามาดู

5 หนังของหนุ่ม "ชเววูชิค" ลูกชายคนโตจาก Parasite ที่คุณต้องไปหามาดู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากหนุ่มน้อยที่เคยเซ็นสัญญาในสังกัดค่ายเพลงชื่อดังอย่าง JYP Entertainment มานานกว่า 6 ปี (แต่ยังไม่ได้เดบิวต์เป็นศิลปิน) หนุ่มชเววูชิค ก็ได้บอกลาค่ายเพลงชื่อดัง เพื่อออกมาเป็นนักแสดงอย่างเต็มตัว เขาเกิดที่ประเทศเกาหลีใต้ แต่เมื่อครอบครัวย้ายไปอยู่ที่ประเทศแคนนาดา เขาก็ได้เรียนรู้วิถีชีวิตชาวตะวันตกจากที่นั่น จนกระทั่งวันหนึ่งครอบครัวของเขาได้ย้ายกลับมาที่เกาหลีใต้อีกครั้ง ทำให้ชเววูชิค เริ่มสนใจการแสดงเมื่อเขาไปออดิชั่นละครซีรีส์ทางโทรทัศน์ร่วมทุนสร้างเรื่อง The Duo ทำให้หลังจากนั้นเขาเริ่มหลงใหลศาสตร์การแสดงและตัดสินใจเรียนการแสดงเพิ่มเติมในเวลาต่อมา

 

จากความหลงใหลในการแสดงทำให้หนุ่มชเววูชิคมีผลงานทั้งด้านการแสดงซีรีส์ทางโทรทัศน์ ให้เสียงพากย์การ์ตูนแอนิเมชั่น รวมไปถึงการแสดงในภาพยนตร์หลายต่อหลายเรื่อง แต่การแสดงที่น่าจะเรียกได้ว่าน่าจดจำที่สุด คงหนีไม่พ้นบทคีวู ใน Parasite (ชนชั้นปรสิต) ที่ตัวละครที่เขาแสดง รับบทเป็นลูกชายคนโตของบ้าน ซึ่งแบกความคาดหวังของครอบครัว เมื่อโอกาสในการจะหารายได้ด้วยการเป็นครูสอนพิเศษให้กับลูกสาวในตระกูลคนรวยมาถึง เขาจึงคว้าโอกาสนั้นไว้และหาช่องทางในการนำพาคนในครอบครัวของตัวเอง เข้าไปทำงานให้กับบ้านของตระกูลพัค กลายเป็นเรื่องราวสุดอลวนเหนือการคาดเดา

 

อย่างไรก็ตามเมื่อเราลองย้อนกลับไปสำรวจผลงานด้านภาพยนตร์ของชเววูชิค ที่น่าสนใจและคุณสามารถหาชมได้อย่างไม่ยากเย็นนักในบ้านเราประกอบไปด้วย

 

 

In the Room (2015)

หนังสุดฉาวสัญชาติสิงคโปร์ที่ไม่ได้ฉายในประเทศของตัวเอง! แถมตัวหนังเองยังเป็นแนวดราม่าอิโรติก ที่ไม่ใช่แค่เอาดารามาแสดงฉากโจ่งครึ่มอย่างเดียว แต่ยังสอดแทรกการวิพากษ์วิจารณ์ประวัติศาสตร์การเมืองของประเทศตัวเองอย่างเผ็ดร้อน ตัวหนังเรื่องนี้พูดถึงเรื่องราว 6 เรื่องของ 6 คู่รักหลากหลายสัญชาติ ภายในห้องหมายเลข 27 ของโรงแรม Singapura ซึ่งเกิดขึ้นในยุคสมัยต่างๆ โดยพาร์ทของหนุ่ม ชเววูชิค นั้นบอกเล่าเรื่องราวของยุคสมัยปัจจุบัน ว่าด้วยเพื่อนสนิทที่แอบรักเพื่อน เมื่อฝ่ายหญิงอกหัก เพื่อนชายคนสนิทเลยพาเธอบินข้ามน้ำข้ามทะเลมาดามหัวใจถึงสิงคโปร์ และกลายเป็นว่าทริปครั้งนี้ เปลี่ยนความสัมพันธ์ของทั้งสองไปตลอดกาล

 

 

Train to Busan (2016)

หนังซอมบี้เกาหลีเรื่องดัง ซึ่งคงไม่มีใครไม่รู้จักแล้ว หนุ่มชเววูชิค รับบทเป็นยังกุก หนุ่มนักเบสบอลประจำโรงเรียนมัธยมที่หลงรักเพื่อนสาวนักเรียนร่วมสถาบัน (โซฮี) ระหว่างที่พวกเขาต้องเอาชีวิตรอดจากเหล่าซอมบี้กระหายเลือด สถานการณ์ดังกล่าวทำให้ทั้งสองเป็นห่วงเป็นใยกันมากกว่าเดิม แต่น่าเสียดายเหลือเกินที่ความรักของหนุ่มสาวคู่นี้ไม่ได้แฮปปี้เอนดิ้ง แต่จบลงด้วยคราบน้ำตา

 

 

Okja (2017)

หนุ่มชเววูชิค รับบทเล็กๆในหนังของผู้กำกับ บอง จุน โฮ ในบทคิม คนขับรถบรรทุกให้กับบริษัท Mirando ซึ่งฉากของเขาเป็นช่วงเวลาที่เจ้าหมูโอคจากำลังจะถูกขนส่งไปยังสนามบินเกาหลีเพื่อเดินทางไปโชว์ตัวในฐานะซูเปอร์หมู ที่ประเทศอเมริกา แต่ระหว่างที่มีการเคลื่อนย้ายอยู่นั้น รถบรรทุกคันนี้ก็ถูกกลุ่ม ALF ซึ่งเป็นกลุ่มที่พิทักษ์สัตว์และต่อต้านการกระทำรุนแรงมาชิงตัวโอคจาไป ซึ่งคาแรกเตอร์หน้ามึนของหนุ่มชเววูชิคกับบทดังกล่าว ก็เรียกได้ว่าแสดงอารมณ์ยียวนกวนประสาทได้เหมาะเจาะกับบทของเขาไม่น้อยเลยทีเดียวแม้จะเป็นบทเล็กๆแต่หนังเรื่องนี้คือใบเบิกทางที่ทำให้ชเววูชิค ได้มีโอกาสกลับมาร่วมงานกับผู้กำกับ บอง จุน โฮ อีกครั้งใน Parasite นั่นเอง

 

 

Monstrum (2018)

หนังสัตว์ประหลาดย้อนยุค ว่าด้วยการตื่นขึ้นของอสูรกายในตำนาน ประกอบกับราชวงศ์โชซอน (อีกแล้ว) ที่กำลังเผชิญหน้ากับโรคระบาด ทำให้ผู้คนตกทุกข์ได้ยาก เมื่อข่าวว่ามีอสูรกายออกไล่ล่ามนุษย์ องค์จักรพรรดิจึงให้ทหารองครักษ์ออกไปสืบหาความจริงก่อนบ้านเมืองจะระส่ำระสายไปมากกว่านี้ ชเววูชิค รับบทเป็นโฮว นายทหารที่ร่วมออกสืบหาความจริงในวิกฤตครั้งนี้

 

หนังเรื่องต่อไปของหนุ่มชเววูชิคที่กำลังจะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์

 

 

The Divine Fury (2019)

หนังเกาหลีเรื่องล่าสุดที่เพิ่งเข้าฉายไปในประเทศตัวเองไปเมื่อวันที 31 กรกฎาคมที่ผ่านมา The Divine Fury ว่าด้วยเรื่องของ ยงฮู (พัค ซอจุน) สุดยอดนักสู้ MMA ที่สิ้นศรัทธาในพระเจ้า หลังจากที่เขาเสียพ่อไป ทำให้กลายเป็นคนไม่เชื่อใจใครนอกจากตัวเอง และความเชื่อมั่นในตัวเองของเขาก็เป็นพลังที่เขาใช้เอาชนะคู่ต่อสู้คนแล้วคนเล่า แต่จู่ๆ เขากลับมีแผลปริศนาที่ฝ่ามือโดยที่วิทยาศาสตร์ไม่สามารถรักษาได้

 

ยงฮูจึงได้รับคำแนะนำให้ไปพบบาทหลวงเพื่อหาคำตอบของแผลนั้น แต่กลายเป็นว่าตัวเขาเองที่เป็นฝ่ายช่วย “บาทหลวงอัน” (อัน ซองกิ) ที่เกือบเอาชีวิตไม่รอดจากการไล่ผีแทน ยงฮู เริ่มเรียนรู้พลังพิเศษที่เขาได้รับจากแผลเป็นบนฝ่ามือนี้ เพื่อช่วยคนบริสุทธิ์ให้พ้นจากเงื้อมือของ “นักบวชปีศาจ จีชิน” (อู โดฮวาน) นักบวชที่รับใช้ปีศาจชั่วร้าย และหวังครอบงำจิตใจมนุษย์ด้วยความชั่วร้ายไปตลอดกาล โดยตัวชเววูชิคจะรับบทเป็นบาทหลวงชอย ผู้ช่วยของบาทหลวงอัน โดยตัวหนังนั้นมีกำหนดเข้าฉายในบ้านเราในวันที่ 22 สิงหาคม นี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook