5 เหตุผลที่ทำให้ "ปรมาจารย์ลัทธิมาร" มาแรงสนั่นโซเชียล!

5 เหตุผลที่ทำให้ "ปรมาจารย์ลัทธิมาร" มาแรงสนั่นโซเชียล!

5 เหตุผลที่ทำให้ "ปรมาจารย์ลัทธิมาร" มาแรงสนั่นโซเชียล!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซีรีส์ที่มาแรงติดเทอร์โบ กลายเป็นกระแสการพูดถึงของชาวโซเชียลหนักมากในตอนนี้ เห็นทีต้องหลบให้กับซีรีส์จีนพีเรียดเรื่องดัง ปรมาจารย์ลัทธิมาร (The Untamed) ที่กำลังเขย่าหัวใจคนดูในช่วงโค้งสุดท้ายนี้ และไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ในช่วงที่ผ่านมานี้ซีรีส์เรื่องนี้ได้ถูกพูดถึงอย่างมากในโลกโซเชียล ที่เห็นได้ชัดก็คือฝั่งทวิตเตอร์ที่มักทำให้แฮชแท็กซีรีส์ติดเทรนด์ต่อเนื่องเสมอ เป็นซีรีส์ที่ได้รับความนิยมไม่มีตกจริงๆ หลายคนอาจจะอยากรู้ว่าทำไมซีรีส์เรื่องนี้ถึงเป็นที่ถูกใจคนดู โดยเฉพาะสาวๆ ว่าทำไมถึงที่มีแรงหวีดซีรีส์ข้ามวันข้ามคืนขนาดนั้น!

บทละครละเอียดปราณีต

จุดเริ่มต้นความเป็นที่สนใจของเรื่องนี้เกิดจากการประกาศสร้างซีรีส์ที่มาจากนิยายชื่อดัง The Untamed (Mo Dao Zu Shi) นิยายบอยเลิฟยอดนิยมที่มียอดอ่านกว่าพันล้านวิว ที่ก่อนหน้านี้มาเป็นเวอร์ชั่นอนิเมชั่นก็ปังสุดขีด พอมาเป็นซีรีส์ก็ยิ่งได้รับความสนใจจากแฟนนิยายอย่างมาก อย่างที่บอกไปว่าเป็นนิยายวาย การแคสติ้งนักแสดงในเรื่องก็ต้องเต็มไปด้วยเหล่าหนุ่มๆ หน้าใสวัยกรุบมารวมตัวกัน นำแสดงโดย หวังอี้ป๋อ, เซียวจ้าน, วังจั๋วเฉิง, อวี๋ปิน, หลิวไห่ควาน ฯลฯ และอีกเพียบ! แต่ใช่ว่าเรื่องนี้จะไม่มีสาวๆ เลยนะ เพราะจะมาเป็นชายล้วนๆ ส่งสายตาวิ้งๆ ให้กัน ก็เสี่ยงปลิวเพราะรัฐบาลจีนไปก่อนจ้าแม่ เลยต้องมีการปรับเปลี่ยนบทโทรทัศน์ให้มีบทบาทสำคัญให้เรื่องราวมีความกลมกล่อม ที่ทำออกมาแล้วละเอียดปราณีตสุดๆ ทั้งเรื่องครอบครัว พี่น้อง พวกพ้อง และเพื่อนร่วมสนามรบ จนลืมเลยว่าสร้างมาจากนิยายวาย คุณจะหลงเข้าไปดื่มด่ำจนอินเรื่องราวในยุทธภพ

องค์ประกอบภาพ คอสตูม

ว่าด้วยเรื่องของละครพีเรียดแบบจีนแล้ว ความกรุยกรายของเสื้อผ้าต้องมาแน่นอนอยู่แล้ว กับเสื่อผ้าคอสตูมของเหล่า 5 ตระกูลที่สวยงามและดูดีเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละตระกูลให้คนดูได้เข้าใจง่ายทั้งสีชุด หรือที่คาดหน้าผาก ก็ทำออกมาได้สวยดูสง่าทุกตระกูล บวกกับภาพซีจีที่บอกเลยว่าเรื่องนี้ไม่ได้ไก่กาอาราเร่ มีความละเอียดทุกมุมภาพและสวยตระการตาแทบทุกฉาก เข้ากับฉากและเรื่องราวที่ตัวละครได้ไปผจญภัย 

เคมีนักแสดงนำ

อย่างที่บอกไปว่าเรื่องนี้รวมผู้ชายงานดีไว้แน่นเรื่องมากๆ ถือเป็นการแจ้งเกิดนักแสดงดาวรุ่งของจีนไว้เพียบ โดยเฉพาะนักแสดงนำ เซียวจ้าน ที่รับบทเป็น เว่ยอู๋เซี่ยน ที่ผู้คนต่างรับรู้ว่าเป็นปรมาจารย์ตัวร้ายของยุทธภพ แต่ผู้คนรอบกายที่รู้จักนิสัยใจคอรู้ว่าเขาเป็นหนุ่มน้อยขึ้เล่นที่แสนชาญฉลาดและมีจิตใจที่ดีแต่ก็มีความอยากรู้อยากลองจนทำให้ตัวเองต้องไปอยู่ในเหตุการณ์สำคัญตลอด ซึ่งเรื่องนี้เซียวจ้านถ่ายทอดบทบาทตัวละครนี้ออกมาได้มีเสน่ห์มากๆ ส่วนตัวละครนำคู่กันอีกคนอย่าง หวังอี้ป๋อ ในบทของ หลานวั่งจี หนุ่มมาดนิ่งยอดฝีมือศิษย์เอกตระกูลหลาน ผู้ที่มีความเคร่งในกฎระเบียบการดำเนินชีวิต แต่ก็ต้องมาเจอเว่ยอู๋เซียนเข้ามาทำให้กฎระเบียบเป็นแค่เพียงตัวอักษรในบทบัญญัติเท่านั้นเอง ที่เรื่องนี้หนุ่มอี้ป๋อก็ใช้ความมาดนิ่งให้สาวๆ หลงไปกับความเท่ของพี่แก

 

มิตรภาพลูกผู้ชายที่ต้องใช้จินตนาการขั้นสูง

หากคนที่ไม่รู้มาก่อนว่าเรื่องนี้สร้างมาจากนิยายวาย ก็คงจะสัมผัสความรู้สึกถึงมิตรภาพของตัวละครในเรื่อง แต่หากคุณจับจุดได้จะรู้เลยว่าเรื่องนี้มีความวายอยู่ในบริบทคำพูดเยอะมาก ที่ตัวละครแทบจะไม่มีการถูกเนื้อต้องตัวกันแบบพร่ำเพรื่อ แต่เป็นการใช้คำพูดและการแสดงออกที่สื่อสารออกมาได้อย่างลึกซึ้งและกินใจอย่างเหนือชั้น เรียกได้ว่าถ้ามองเห็นก็จะเห็น แต่ถ้าไม่เห็นก็ปล่อยผ่านได้ไม่มีสะดุด แบบคนที่ไม่ได้มีเลือดวาย หรือกลัวว่าดูแล้วจะรู้สึกแปลกๆ มาดูแล้วก็จะสัมผัสถึงมิตรภาพลูกผู้ชายที่เข้มข้นมาก แต่หากสาววายมาเห็นก็จะบอกเลยว่านี่คือซีรีส์มิตรภาพลูกผู้ชายที่ต้องใช้จินตนาการขั้นสูง แต่ให้ความฟินเต็มพิกัดจริงๆ

ซับไทยฟรี ดูเร็วพร้อมประเทศจีน

และที่ขาดไม่ได้จริงๆ ก็ต้องยกให้กับปรมาจารย์ด้านสตรีมมิ่งซีรีส์จีนอย่าง WeTV ที่ไม่ต้องกลัวว่าจะโดนสปอยล์ก่อน หรือต้องไปมุดท่อรอคนแปลมาให้ดู เพราะหยิบ ปรมาจารย์ลัทธิมาร มาออนแอร์ให้แฟนๆ ชาวไทยได้รับชมแบบเรียลไทม์พร้อมกันกับประเทศจีนไปเลย ซึ่งนี่เป็นหนึ่งสิ่งที่ทำให้ซีรีส์เรื่องนี้ถูกพูดถึงและแพร่กระจายในหมู่คนดูเป็นวงกว้างได้อย่างรวดเร็ว เหมือนที่เราได้ดูละครหลังข่าวแล้วเอามาเมาท์กับเพื่อนนี่แหละ! ทันเรื่องทันเหตุการณ์สุดๆ 

โค้งสุดท้าย (จริงๆ) ในวันที่ 12-13-14 สิงหาคมนี้ ก็เตรียมเจอกับ 6 ตอนสุดท้ายของ ปรมาจารย์ลัทธิมาร ทาง WeTV เวลา 19.00 น. ทางแอปพลิเคชั่น WeTV และ https://wetv.vip/ ใครเอาสปอยล์มาให้ดูก่อนก็อย่าเพิ่งเครียด รอดูของแท้แน่นอนกว่าจ้าแม่!

 

อัลบั้มภาพ 86 ภาพ

อัลบั้มภาพ 86 ภาพ ของ 5 เหตุผลที่ทำให้ "ปรมาจารย์ลัทธิมาร" มาแรงสนั่นโซเชียล!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook