“พริกขี้หนูกับหมูแฮม” คัมแบ็กฉายโรงหนังในรอบ 30 ปี

“พริกขี้หนูกับหมูแฮม” คัมแบ็กฉายโรงหนังในรอบ 30 ปี

“พริกขี้หนูกับหมูแฮม” คัมแบ็กฉายโรงหนังในรอบ 30 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกันยายนปี พ.ศ. 2532 ภาพยนตร์เรื่องหนึ่งได้สร้างความคึกคักให้กับวงการหนังไทย กับเรื่องราวอันแปลกใหม่ในการนำเสนอ รวมถึงคู่พระ-นางที่ฮอตสุดๆ ณ ขณะนั้นอย่าง ขจรศักดิ์ รัตนนิสสัย และ จันทร์จิรา จูแจ้ง และกำกับโดย สมจริง ศรีสุภาพ ใช่แล้ว นี่คือ “พริกขี้หนูกับหมูแฮม” ที่กำลังจะกลับมาฉายในโรงหนังอีกครั้งในอีกไม่กี่วันข้างหน้าที่ Lido Connect

พริกขี้หนูกับหมูแฮม

โดยเมื่อวันที่ 5 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา เฟซบุ๊กเพจของ Lido Connect ได้โพสต์ภาพแบนเนอร์ขนาดยาวของ พริกขี้หนูกับหมูแฮม ที่ติดตั้งอยู่ด้านหน้า Lido Connect พร้อมข้อความว่า “จอห์นคะ 30 ปีแล้วสินะ ที่เรากำลังจะได้พบกัน” ซึ่งหยอกล้อกับประโยคในความทรงจำที่ พิม (จันทร์จิรา จูแจ้ง) พูดกับ จอห์น (ขจรศักดิ์ รัตนนิสสัย) ว่า “จอห์นคะ กว่าคุณจะได้ยินเสียงฉัน ตัวฉันก็คงไปอยู่นิวยอร์กแล้ว อีกครั้งแล้วสินะ ที่ฉันต้องโยกย้าย” นั่นเอง ก่อนจะเสริมข้อความอีกว่า “ใครจะไปคิดว่า ปี 2019 จะได้เห็น พริกขี้หนูกับหมูแฮม กลับมาฉายในโรงภาพยนตร์อีกครั้ง” ซึ่งโปรเจกต์นี้ก็เกิดจากการร่วมมือกันระหว่าง Documentary Club และ Lido Connect 

พริกขี้หนูกับหมูแฮม เล่าเรื่องของ พิม ที่ตัดสินใจมาเรียนต่อที่อเมริกา แต่กลับโชคร้ายโดนล้วงกระเป๋า เมื่อมาถึงห้องพักของแฟนหนุ่มก็พบว่า ห้องถูกขายให้ จอห์น หนุ่มปากเสียไปเรียบร้อยแล้ว ทั้งคู่ต้องใช้ชีวิตร่วมกัน ฝ่าฟันเหตุการณ์ต่างๆ จนทั้งคู่เริ่มใกล้ชิดกันขึ้นเรื่อยๆ แต่แล้ว พิม ก็ต้องย้ายไปอยู่อีกที่ด้วยเหตุผลบางอย่าง เธอ และ จอห์น จึงเริ่มได้รู้ถึงหัวใจของตนเองในที่สุด ถือเป็นภาพยนตร์ที่ประสบความสำเร็จมากทีเดียวในยุคนั้น ทำรายได้ไปราว 6 ล้านบาท คว้ารางวัลมามากมาย จนมีการนำมาสร้างเป็นละครโทรทัศน์ รวมถึงล่าสุดวงดนตรี Polycat ก็หยิบภาพในหนังเรื่องนี้มาร้อยเรียงในมิวสิควิดีโออีกด้วย

จันทร์จิรา จูแจ้ง และ ขจรศักดิ์ รัตนนิสสัย

พริกขี้หนูกับหมูแฮม จะกลับมาฉายที่ Lido Connect ตั้งแต่ 12-18 กันยายน ซึ่งเบื้องต้นรอบวันที่ 14 กันยายน ซึ่งจะมีการพูดคุยกับผู้กำกับ สมจริง ศรีสุภาพ และ จันทร์จิรา จูแจ้ง นั้นบัตรหมดเกลี้ยงไปเรียบร้อยแล้ว สามารถเช็กรอบฉายและซื้อตั๋วได้ทาง Ticketmelon หรือโต๊ะขายตั๋ว Lido ชั้น 2 หน้าโรง 1

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ “พริกขี้หนูกับหมูแฮม” คัมแบ็กฉายโรงหนังในรอบ 30 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook