9 คอนเทนต์ไทยๆ จาก GDH บน Netflix ที่จะพาคุณหวนนึกถึงวันเก่าๆ

9 คอนเทนต์ไทยๆ จาก GDH บน Netflix ที่จะพาคุณหวนนึกถึงวันเก่าๆ

9 คอนเทนต์ไทยๆ จาก GDH บน Netflix ที่จะพาคุณหวนนึกถึงวันเก่าๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดือนกันยายนนี้ ร่วมเพลิดเพลินไปกับคอนเทนต์แบบไทย ๆ บนแพลตฟอร์มบันเทิงชั้นนำระดับโลกอย่าง Netflix ที่รวบรวมคอนเทนต์จากค่ายหนังยักษ์ใหญ่ GDH มาไว้มากมายหลากหลายสไตล์เพื่อเอาใจคอหนังชาวไทย มาร่วมขำตัวสั่นความฮาสุดขั้ว ขนลุกกับความหลอนสุดขีด และอิ่มเอมกับความทรงจำครั้งเก่าที่จะถูกปลุกให้ตื่นกับ 9 คอนเทนต์บน Netflix จะมีเรื่องไหนกันบ้างนั้น..ตามไปดูกันเลย!

เริ่มกันที่ กวน มึน โฮ (Hello Stranger) ภาพยนตร์แนวโรแมนติก-คอมเมดี้ เรื่องราวความรักเกี่ยวกับคนแปลกหน้าสองคนที่ไม่รู้อะไรเกี่ยวกับกันและกัน พวกเขาเดินทางและแชร์ประสบการณ์ร่วมกันในประเทศเกาหลี อากาศหนาว ๆ กับความรู้สึกเปล่าเปลี่ยวในต่างแดนจะนำพาความสัมพันธ์ครั้งนี้ไปในทิศทางไหน ความสัมพันธ์แบบงง ๆ ที่ก่อตัวขึ้นบนความไม่รู้จักครั้งนี้จะไปสิ้นสุดลงที่ใด ต้องติดตาม

ไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์ (Diary of Tootsies) ซีรีส์คอมเมดี้ที่สร้างขึ้นมาจากเรื่องราวสุดฮาในเพจเฟซบุ๊ก "บันทึกของตุ๊ด" แต่ละตอนเหล่าก๊วนเพื่อนสุดฮาจะพาคุณไปเจอกับเหตุการณ์สุดขำอย่างที่คุณคาดไม่ถึง ซีรีส์เรื่องนี้จะทำให้คุณได้รู้สึกเหมือนกับมีเพื่อนสุดฮาที่พร้อมจะพาคุณไปเจอกับเรื่องราวขำ ๆ ทีเราล้วนสามารถพบเจอได้ในทุก ๆ วัน

ปิดท้ายความฮาด้วย น้ำตากามเทพ (Stupid Cupid) ซีรีส์แนวเมโลดราม่าเสียดสีสังคมและยังเสียดสีขนบของละครไทยได้อย่างเจ็บแสบ หลาย ๆ คนคงเคยนึกขำกับความไม่สมจริงของละครไทยหลาย ๆ เรื่องซึ่งน้ำตากามเทพได้หยิบประเด็นนี้มาขยี้ได้อย่างสนุกสนาน อีกทั้งได้นักแสดงหนุ่มสุดกวนอย่าง ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ ที่จะมาส่งต่อความฮาที่รับรองว่าไม่ซ้ำกับละครเรื่องไหนอย่างแน่นอน

ต่อกันที่ความหลอนกับภาพยนตร์แนวสยองขวัญชื่อดังของไทย 4 แพร่ง (4 Bia) ที่ประกอบไปด้วยสี่เรื่องราวจาก สี่ผู้กำกับกับที่มาพร้อมกับสี่แนวทางเขย่าขวัญ จะทำอย่างไรเมื่อความกลัวมีหลายรูปแบบ กลัวเมื่อได้รับข้อความจากคนตาย กลัวเมื่อต้องโดนคนตายเอาคืน กลัวเมื่อต้องนอนติดกับคนตาย และกลัวเมื่อต้องร่วมเดินทางไปกับศพ รับรองว่า 4 แพร่งจะทำให้คุณขนลุกและนั่งไม่ติดเก้าอี้ไปกับทั้ง 4 เรื่องราว

หากพูดถึงหนังสยองขวัญของไทย คงไม่มีใครไม่รู้จัก โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต (Coming Soon) ผ่านฝีมือการกำกับภาพยนตร์ครั้งแรกของผู้กำกับ โสภณ ศักดาพิศิษฐ์ ที่ต่อมาได้ฝากผลงานระดับตำนานไว้คู่วงการภาพยนตร์ไทยอีกมากมาย โปรแกรมหน้า วิญญาณอาฆาต คือภาพยนตร์สุดหลอนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในโรงภาพยนตร์ ความอาฆาตแค้นของวิญญาณหญิงสาวกลายเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวความหลอนทั้งหมด ภาพยนตร์เรื่องนี้อาจทำให้หลายคนกลัวการเข้าโรงหนังไปอีกพักใหญ่เลยทีเดียว

หลอนกันให้สุดกับ บอดี้ศพ 19 (Body) ภาพยนตร์สยองขวัญแนวจิตวิทยา นี่คือหนังไทยไม่กี่เรื่องที่ใช้ปมทางจิตวิทยามาเป็นตัวดำเนินเรื่อง โดยหนังหยิบเอาคดีฆาตกรรมสะเทือนวงการแพทย์มาเป็นโครงหลักในการเล่าเรื่อง ผู้ชมจะได้ดำดิ่งสู่โลกอันซับซ้อนชวนสยองขวัญของฆาตกรโรคจิต ซึ่งในอีกมุมหนึ่งหนังก็สะท้อนความรู้สึกอันดำมืดของผู้ที่ป่วยด้วยโรคจิตเภทได้อย่างลึกซึ้ง

หากพูดถึงค่ายหนัง GDH คงไม่มีใครไม่นึกถึงหนังอมตะอย่าง แฟนฉัน (My Girl) ที่ประสบความสำเร็จทั้งด้านกระแสตอบรับและรายได้เป็นอย่างสูง นี่คือภาพยนตร์ไทยแนวโรแมนติก-คอมเมดี้ ที่บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับความรักวัยเด็กในอดีตแห่งความทรงจำได้อย่างงดงาม ทุกคนคงมีภาพความทรงจำในวัยเด็กกันทั้งนั้น อาจเหมือนกันในรูปแบบแต่ล้วนต่างกันในรายละเอียด ภาพแห่งอดีตเหล่านั้นล้วนไม่เคยจากไปไหน มันแค่ซุกอยู่ที่ซอกหนึ่งในลิ้นชักแห่งความทรงจำ เพื่อรอวันเวลาที่จะถูกปลุกให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง

“คุณเคยแอบรักเพื่อนสนิทไหม?” คำถามสุดแสนจะเรียบง่ายที่หลายคนอาจบ่ายเบี่ยงที่จะตอบ เพราะหลาย ๆ ครั้งราคาที่มากับความรักก็อาจจะเป็นมิตรภาพที่ต้องสูญเสียไป เพื่อนสนิท (Dear Dakanda) สะท้อนความสัมพันธ์และความรู้สึกบนความขัดแย้งระหว่างการเป็นเพื่อนและคนรักได้อย่างเรียบง่ายและงดงาม เรื่องราวของสองนักศึกษาเพื่อนสนิท ที่ตกหลุมรักกันและกันโดยไม่รู้ตัว ความสัมพันธ์ที่เริ่มต้นจากความเป็นเพื่อน เติบโตและสุกงอมผ่านกาลเวลา แต่การเปิดเผยความรู้สึกต่อกันละกันอาจไม่ใช่คำตอบของความสัมพันธ์ครั้งนี้

หนังที่ถูกนำมาวนฉายหลายต่อหลายครั้งบนจอโทรทัศน์ และก็ยังคงเรียกรอบยิ้มและเสียงหัวเราะจากผู้ชมได้อย่างสม่ำเสมอคงหนีไม่พ้นหนังสุดคลาสสิคอย่าง รถไฟฟ้ามาหานะเธอ (Bangkok Traffic Love Story) หนังโรแมนติกคอมเมดี้ที่เล่าเรื่องราวความรักของหนุ่มสาวชาวกรุงเทพฯ การใช้ฉากหลังเป็นรถไฟฟ้าที่เปรียบเสมือนเส้นทางการสัญจรหลักของคนส่วนใหญ่ในเมืองหลวงทำให้ผู้ชมอินกับหนังเรื่องนี้ได้ไม่ยาก อีกทั้งหนังเรื่องนี้ยังถือเป็นคู่มือชั้นยอดของเหล่าสาวโสดที่จะคอยย้ำเตือนว่าการจีบผู้ชายก่อนไม่ใช่เรื่องเสียหาย

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ 9 คอนเทนต์ไทยๆ จาก GDH บน Netflix ที่จะพาคุณหวนนึกถึงวันเก่าๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook