Hustlers รวมตัวแม่มาขอปล้น

Hustlers รวมตัวแม่มาขอปล้น

Hustlers รวมตัวแม่มาขอปล้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนังเผ็ดซี๊ดซ๊าด ที่ว่าด้วยบรรดากลุ่มสาวนักเต้นรูดเสาที่รวมตัวกันเพื่อปล้นเงินลูกค้าที่เป็นนักธุรกิจหน้าเลือดจากวอลล์สตรีท ในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจ อันเป็นผลงานการกำกับของลอรีน สกาฟาเรีย จาก Seeking a Friend for the End of the World

 

 

เรื่องราวที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริง

 

Hustlers ได้แรงบันดาลใจมาจากเหตุการณ์จริงของกลุ่มสาวนักเต้นเปลื้องผ้าในไนท์คลับที่รวมตัวกันต้มตุ๋นหลอกล่อเอาเงินจากลูกค้าที่เป็นนักธุรกิจจากวอลล์สตรีท ในช่วงปี 2007 เดสตินี่ (คอนสแตนซ์ วู) อยู่ในช่วงเวลาที่แสนลำบาก เธอต้องพยายามด้วยความปากกัดตีนถีบในการหาเงินแต่ละดอลลาร์เพื่อเลี้ยงปากท้องของตัวเองและย่า แต่มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เมื่อเงินที่เธอหามาได้จากการเต้นระบำเปลื้องผ้าในแต่ละคืน ทุกคนล้วนอยากมีส่วนแบ่งด้วยกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นบาร์เทนเดอร์  ดีเจ หรือกระทั่งผู้จัดการร้าน ส่งผลให้รายได้ของเดสตินี่เหลือไม่เยอะเท่าหยาดเหงื่อที่เธอแลกไป

 

 

จนกระทั่งเธอได้พบกับราโมน่า (เจนนิเฟอร์ โลเปซ) นักเต้นระดับตัวจี๊ดของร้าน ที่ดูเหมือนว่าเธอกุมบังเหียนควบคุมทุกอย่างไว้กับมือ ไม่ว่าจะเป็นลูกค้า การจัดการคนในร้าน หรือแม้กระทั่งลีลาการเต้นรูดเสาที่บาดตาบาดใจ ทั้งสองคนผูกสัมพันธ์กันอย่างรวดเร็ว ราโมน่าจึงสอนวิธีการเต้นรูดเสาในแบบเร่งด่วนให้กับเดสติน่า ทั้งลีลา ท่าทางสารพัด และยังแนะนำให้เธอได้ทำความรู้จักกับสาวนักเต้นไฟแรงอย่าง ไดม่อน (คาร์ดิ บี) ที่จะมาสอนท่วงท่าการเย้ายวนในลีลาการเต้นบนหน้าตักของหนุ่มๆ

 

ทั้งราโมน่าและเดสตินี่ประสบความสำเร็จอย่างมากมายในการหาเลี้ยงตัวเอง เธอมีเงินมากมายอยู่ในกระเป๋าและแน่นอนว่าเงินจำนวนนั้นมีมากกว่าที่จะใช้มันหมด จนกระทั่งปี 2008 เศรษฐกิจของประเทศได้พังทลายลงในช่วงเดือนกันยายน เหล่าพวกนักธุรกิจในวอลล์สตรีทเอาตัวรอดด้วยการขโมยเงินคนอื่นแลลอยหน้าลอยตาในสังคมไม่รู้สึกรู้สาอะไรท่ามกลางความเดือดร้อนของคนทั่วประเทศ ครั้งนี้ราโมน่า เดสตินี่และนักเต้นในไนต์คลับจึงรวมตัวกันประหนึ่งครอบครัวเล็กๆกับภารกิจต้มตุ๋น เพียงเพราะพวกเธอยากสั่งสอนให้เหล่านักธุรกิจหน้าเลือดให้เกิดความหลาบจำ

 

 

หนังบันเทิงที่วิพากย์สังคม

 

จากบทความที่ถูกตีพิมพ์ขึ้นใน New York Magazine ชื่อว่า “The Hustlers at Scores” เขียนโดย เจสสิก้า เพรสส์เลอร์ กลายเป็นผลงานภาพยนตร์เรื่องล่าสุดจาก STX Films นำแสดงโดย คอนสแตนซ์ วู, เจนนิเฟอร์ โลเปซ, จูเลีย สไตล์ส, กีกี้ ปาล์มเมอร์, ลิลี่ ไรน์ฮาร์ท และ คาร์ดิ บี ภาพยนตร์เขียนบทและกำกับโดย ลอรีน สกาฟาเรีย

 

 

Hustlers นำมาซึ่งความบันเทิง ความสนุก ความน่าตื่นตา การวิพากษ์สังคม และกลุ่มหญิงสาวที่รวมตัวกันเพื่อฝืนชะตาชีวิต ไม่ยอมพ่ายแพ้ต่อความยากลำบาก และยิ่งไปกว่านั้น คอนสแตนซ์ วู ยังต้องการจะนำเสนอตัวละครของเธออย่างเดสตินี่ ที่มีคาแรกเตอร์โดดเดี่ยว เนื่องจากวัฒนธรรมของประเทศอเมริกาได้ทำให้พวกเธอเป็นแบบนั้น ตัวละครนี้มีความแข็งแกร่งและงดงาม

 

อีกหนึ่งตัวละครสำคัญอย่างราโมน่า ดาวเต้นคนดังประจำร้านซึ่งรับบทโดยซูเปอร์สตาร์อย่างเจนนิเฟอร์ โลเปซ ซึ่งนอกจากเธอจะแสดงนำแล้ว ยังควบหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ของหนังเรื่องนี้ เพราะเธอหลงรักบทภาพยนตร์ที่นำเสนอประเด็นของ ความโลภ อำนาจ ความฝันแบบอเมริกันชน และเรื่องราวของกลุ่มผู้หญิงที่ทำงานในสายงานที่สังคมไม่ให้การยอมรับ แต่พวกเธอต้องพยายามทุกวิถีทางเพื่อเอาชีวิตรอด แม้ว่ามันจะเป็นเรื่องที่หมิ่นเหม่จริยธรรม จากการดิ้นรน แต่พวกเธอไม่ใช่ผู้ริเริ่มความยากลำบากครั้งนี้ พวกเธอเพียงแค่อยากมีพื้นที่ในการมีชีวิตอยู่ มันเป็นเรื่องของความถูกต้อง และคุณพร้อมจะก้าวไปไกลแค่ไหน ที่จะดิ้นรนสู้เพื่อสิ่งที่ตนฝัน

 

 

ความฝันอันแสนพร่าเลือน

 

ตัวละครของสาวๆ ในหนังเรื่องนี้ เส้นทางของการเป็นนักต้มตุ๋น ผลพวงมาจากระบบสังคมที่ล่มสลาย ซึ่งทำให้พวกเธออยู่ในบ่วงโซ่ที่ต่ำที่สุด การดิ้นรนที่จะมีเงินและการพยายามหลุดออกจากวิบากกรรมนั้นจึงเป็นเหตุผลที่เธอทำในสิ่งที่ต้องทำ ด้วยเหตุผลของการที่ต้องดูแลชีวิตของตัวเองและครอบครัว ยิ่งไปกว่านั้นคือความต้องการอยู่ในความฝันของชาวอเมริกันที่ดูเหมือนจะห่างจากความเป็นจริงมาก

 

การวางแผนที่ชาญฉลาดแต่ผิดจริยธรรม ไม่ว่าจะเป็นการวางยาในเครื่องดื่มให้แก่ลูกค้าจากวอลล์สตรีท ที่มองพวกเธอเป็นแค่สิ่งของเท่านั้น ลูกค้าเหล่านี้ยังเข้ามาอย่างไม่หยุดหย่อน ยิ่งไปกว่านั้นพวกเศรษฐีเหล่านี้เองก็หาเงินจากซากความฝันของเหล่าชนชั้นที่ถวิลหาความฝันแบบอเมริกันชนอยู่เช่นกัน และในความคิดของเหล่าสาวๆ พวกเธอคงต้องเอาคืนกับคนพวกนี้อย่างสาสม แม้ว่าพฤติกรรมของตัวเอกในเรื่องนี้จะไม่ใช่สิ่งที่น่าชื่นชมหรือยกย่อง เพราะมันเป็นพฤติกรรมแบบแอนตี้ฮีโร่ พวกเธอแค่อยากจะเอาตัวรอดในเกมชีวิตที่พวกเธอต้องสู้ยิบตา ทั้งที่ต้นตอทั้งหมดนั้น เริ่มต้นมาจากการที่พวกเธอ แค่ต้องการอยากจะเอาคืนเหล่าบรรดานักธุรกิจจากวอลล์สตรีทที่ทำเอาเศรษฐกิจล่มในปี 2008 ก็เท่านั้น ปัญหาอยู่แค่ว่า เมื่อพวกเธอเริ่มแก้เผ็ดแล้วมันก็เหลือเกินที่จะหยุดความวุ่นวายลง  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook