"หมอแอ๊นท์" อินเนอร์ร้องเพลงจากใจ ที่ทำน้ำตาไหลตาม "เดอะ วอยซ์ 2019"

"หมอแอ๊นท์" อินเนอร์ร้องเพลงจากใจ ที่ทำน้ำตาไหลตาม "เดอะ วอยซ์ 2019"

"หมอแอ๊นท์" อินเนอร์ร้องเพลงจากใจ ที่ทำน้ำตาไหลตาม "เดอะ วอยซ์ 2019"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากคำบอกเล่าด้วยน้ำตาที่เตือนใจได้อย่างน่าจดจำของ หมอแอ๊นท์-ฐิติมา ว่องวิริยะวงศ์ อาจารย์แพทย์สาขาอายุรศาสตร์ปัจฉิมวัย (ดูแลสุขภาพผู้สูงอายุ) อีกทั้งยังเป็นแพทย์ประจำโรงพยาบาลศิริราช วัย 35 ปี ผู้เข้าแข่งขันรอบบลายด์ออดิชันในรายการ เดอะ วอยซ์ 2019 ลูกทีม โค้ชป๊อบ ปองกูล ซึ่งมาถ่ายทอดเรื่องราวในชีวิตเมื่อครั้งสูญเสียคุณพ่อเมื่อ 14 ปีที่แล้ว โดยที่ตัวเองไม่ได้บอกลาสักคำ เพราะยังโกรธที่พ่อเคยทิ้งไป เมื่อตอนเธออายุได้ 2 ขวบ ผ่านบทเพลง “ครั้งสุดท้าย” โดยมากับพรสวรรค์ของเสียงที่ไม่ต้องใช้เทคนิคการร้องอะไรมากมาย แต่สามารถร้องได้อิน กินใจ ปล่อยทุกความรู้สึกออกมากับน้ำเสียงอย่างเป็นธรรมชาติ

 

สำหรับเหตุผลที่มาประกวดร้องเพลงบนเวที เดอะ วอยซ์ 2019 เพราะมี หมอนีนี-วรบุตร ทวีรุจจนะ (The Voice Season 6) อาจารย์แพทย์ประจำภาควิชาศัลยศาสตร์ คณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล เป็นแรงบันดาลใจ หลังจากเชื่อมาตลอดว่า...เป็นหมอไม่เหมาะสมที่จะมาประกวดร้องเพลง รวมถึงเพื่อนชาวต่างชาติบิ้วสนับสนุนให้มาประกวด มาแสดงความสามารถที่มีอยู่ในตัวให้คนอื่นได้รู้ ล่าสุดมีโอกาสร้องเพลงในงานของ ศิริราช ได้เจอกับ ครูกิต-กิตตินันท์ ชินสำราญ (The Voice Season 2) จึงชวนมาลองประกวดร้องเพลงดูสักครั้ง

โดยเบื้องลึกของน้ำเสียงกินใจนี้ มาจากความคิดถึงคุณพ่อสุดหัวใจที่ถึงเวลาจะผ่านไป 14 ปี แต่เมื่อได้ยินเพลง ครั้งสุดท้าย ทีไรก็นึกถึงช่วงเวลาที่ไม่ได้ร่ำลาก่อนคุณพ่อเสียมาโดยตลอด

"เมื่อตอน 2 ขวบ คุณพ่อ-คุณแม่ แยกทางกัน และตัวเองอยู่กับแม่มาตลอด เหตุความเสียใจที่ติดมาถึงทุกวันนี้ คือเมื่อ 14 ปีก่อน ตอนนั้นกำลังศึกษาเป็นนักศึกษาแพทย์ ปี 5 อยู่ๆ คุณพ่อโทรมาให้ช่วยหาเตียง Admit ให้หน่อย แต่ด้วยความน้อยใจที่พ่อไม่เคยแสดงความห่วงใยกันบ้างเลย จึงตอบกลับไปด้วยความโกรธว่าป๊าไม่ต้องโทรมาแล้วนะ หากจะโทรมาแค่นี้ ไม่เคยห่วงหนูเลยหรอ หลังจากวันนั้นแต่มารู้อีกที ญาติโทรบอกว่า คุณพ่อ เข้า CCU แล้ว ยื้อไม่ทันแล้ว จนเป็นความเสียใจที่ค้างคาใจมาถึงทุกวันนี้ ที่ตัวเองไม่มีโอกาสได้ร่ำลาพ่อเลย" หมอแอ๊นท์ เปิดเผยเรื่องราวด้วยน้ำตา

 

โดยเรื่องราวของ หมอแอ๊นท์ เป็นบทเรียนราคาแพงที่อาจทำให้หลาย ๆ คนฉุกคิดว่าคนที่กำลังโกรธหรือทะเลาะกันอยู่ ให้หันกลับมาใส่ใจกัน เห็นคุณค่ากันให้มากขึ้น ก่อนที่จะสายเกินไป เพราะเวลาไม่สามารถย้อนกลับมาได้...อยากให้ดูแลคนรักให้ดีที่สุด เหมือนว่าเป็น “วันสุดท้าย” ทุกเวลาและทุกวินาที เหมือนว่าวันพรุ่งนี้ไม่สามารถมาแก้ตัวได้อีกแล้ว

ติดตามความสนุกสุดลุ้น ได้ในรอบบลายด์ออดิชั่นของรายการ เดอะ วอยซ์ 2019 ได้ทุกวันจันทร์ เวลา 20.15 – 22.00 น. ส่วนใครที่พลาดไม่ได้รับชมในวันจันทร์ สามารถรับชมรายการได้อีกครั้งในวันอาทิตย์ เวลา 16.15 – 18.00 น. ทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ "หมอแอ๊นท์" อินเนอร์ร้องเพลงจากใจ ที่ทำน้ำตาไหลตาม "เดอะ วอยซ์ 2019"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook