Paradise Hills เพราะเกาะแห่งนี้มีแต่บรรดาตัวแม่!

Paradise Hills เพราะเกาะแห่งนี้มีแต่บรรดาตัวแม่!

Paradise Hills เพราะเกาะแห่งนี้มีแต่บรรดาตัวแม่!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงและความงามเป็นของคู่กัน แต่จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อความจริงแล้ว ความสวยดังกล่าวเป็นแค่เพียงฉากหน้าและเปลือกนอก เพราะความเป็นจริงแล้วใต้ความงามนั้นซุกซ่อนความลับอันแสนสะพรึงเอาไว้!

เพราะความสวยรอไม่ได้

“อูม่า” (เอมม่า โรเบิร์ตส) เธอตื่นขึ้นมาใน Paradise Hills ศูนย์พัฒนาบุคลิกภาพตั้งอยู่บนเกาะเขตร้อน ที่บรรดาครอบครัวชนชั้นสูงจะส่งลูกสาวมาเรียนรู้การเป็นสุภาพสตรีสมบูรณ์แบบ โดยมีดัชเชสผู้ทรงพลัง (มิลล่า โจโววิช) คอยช่วยปรับบุคลิกภาพ พวกเธอต้องผ่านชั้นเรียนมารยาท ชั้นเรียนร้องเพลง คอร์สเสริมความงาม ยิมนาสติก และการควบคุมอาหารสุดเข้มงวด แต่ไม่นานอูม่าก็ตาสว่าง เมื่อเธอค้นพบว่า ณ ที่แห่งนี้มีความลับดำมืดซ่อนอยู่ภายใต้ความงามอันผิวเผิน ใต้เปลือกนอกเกาะสวรรค์ที่งดงาม แท้จริงแล้วมันไม่ต่างจากคุกดีๆเลย เธอและเหล่าเพื่อน ๆ จึงต้องหาทางออกจาก Paradise Hills ให้ทันเวลาก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป   ยินดีต้อนรับสู่แดนสวรรค์ลวงตา ความปังที่ซ่อนความลับสุดสะพรึง

สร้าง Paradise Hills เพื่อสนองความต้องการของตัวเอง

อลิซ แวดดิงตัน ผู้กำกับหญิงชาวสเปนที่มีผลงานหนังสั้นความยาว 12 นาทีเรื่อง Disco Inferno (2015) ซึ่งมีลักษณะเป็นหนังอาร์ตเฮาส์ ว่าด้วยสายลับหญิงที่ต้องบุกเข้าไปในรังอันหรูหราแต่น่าสะพรึงของผู้ปกครองผู้ชั่วร้าย ตัวหนังสั้นมีความโดดเด่นเรื่องงานด้านภาพและวิชวลที่ชวนตื่นตะลึง มีความงดงาม เรียบหรู แต่ก็แอบซ่อนความน่าหวาดผวาในผลงานด้วยเช่นกัน

จุดเริ่มต้นของ Paradise Hills อลิซ แวดดิงตัน ได้วางคอนเซปเรื่องราวไว้คร่าวๆเพื่อสนองความต้องการในการทำหนังของตัวเอง และเธอตั้งใจจะทำให้เรื่องราวในหนังสามารถจับต้องได้มากกว่า Disco Inferno ซึ่งประเด็นที่อยู่ในหนังเรื่องนี้จะต้องมีการสะท้อนสังคมที่ผู้หญิงในยุคปัจจุบันต้องเผชิญอาทิ ความโดดเดี่ยว ความคาดหวังจากสังคมในตัวผู้หญิง การโดนสังคมปฏิเสธ เอามาเล่าท่ามกลางฉากหลังในโลกอนาคต

ความตั้งใจของอลิซ แวดดิงตัน คือการเล่า Paradise Hills ออกมาในลักษณะของแอปเปิ้ลอาบยาพิษ ตัวงานด้านภาพจะต้องมีความอลังการและน่าหลงใหลในแบบเดียวกับที่เธอเคยสัมผัสมาในช่วงวัยรุ่น ซึ่งเธอได้รับอิทธิพลมาจากหนังแฟนตาซี การ์ตูนญี่ปุ่นยุค 90 หนังไซไฟ และ เสื้อผ้าไฮแฟชั่น เรื่องราวของสาวๆ ที่กล้าก้าวเท้าเข้าสู่โลกแฟนตาซี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องจริงหรือจินตนาการ โดยตัวละครสาวๆ ในเรื่องต้องตกอยู่ในสถานการณ์ยากลำบากเพราะเธอไม่ยอมให้สังคมมาตีกรอบ บางคนไม่อยากจะแต่งงาน บางคนรักอิสระ ไม่ต้องการให้ใครมาจำกัดความเพศสภาพของเธอ

บรรดาตัวละครสาวๆไม่ชอบขี้หน้ากันตั้งแต่แรก แต่เมื่อเธอได้ใช้เวลาร่วมกันความผูกพันจึงเริ่มก่อตัวขึ้น เมื่อพวกเธอได้แลกเปลี่ยนเรื่องราวและความเป็นผู้หญิงของตัวเองสู่กันและกัน ความเป็นจริงสถานะ “ผู้หญิงใจแตก” ที่สังคมตัดสินว่าต้องโดนดัดนิสัย เหล่าสาวๆกลุ่มนี้ก็เหมือนโดนขังคุกตั้งแต่ก่อนก้าวเท้าขึ้นเกาะแห่งนี้แล้ว

งานออกแบบเสื้อผ้าหน้าผมและสถาปัตยกรรมในหนัง

 อลิซ แวดดิงตัน เลือกที่จะออกแบบตัวร้ายของเรื่อง โดยเน้นการแต่งตัวเพื่อแสดงสถานะทางสังคม เสื้อของตัวละครหญิงในหนังเรื่องนี้จึงเป็นเสื้อผ้าที่มาจากศตวรรษที่แล้ว อีกทั้งแมนชั่นที่เป็นฉากหลังสุดหรูของตัวร้าย ห้องทำงานของเธอจะต้องมีลักษณะพิเศษซึ่งทำให้คนดูเข้าใจถึงสภาพความไม่น่าไว้วางใจ นอกจากนี้ในบริเวณใกล้เคียงจะมีศาลาขนาดเล็กที่โอบล้อมไปด้วยต้นเชอร์รี่ คอกม้า และสระน้ำในสุสานใต้ดินอันเป็นโลเคชั่นที่แปลกตา ซึ่งผู้ชมจะไม่ค่อยได้เห็นจากหนังเรื่องไหนมาก่อน

ทีมงานองค์ประกอบศิลป์อย่างไลอา คอเล็ต ได้แรงบันดาลใจมาจากงานศิลปะอาทิ ตั้งแต่ Picnic in Hanging Rock จนถึง The Abominable Doctor Phibes รายละเอียดในหนังจะอ้างอิงจากงานศิลปะในยุคทศวรรษที่ 1920 – 1970

ขณะที่ส่วนความเป็นหนังไซไฟในหนังเรื่องนี้ ได้แรงบันดาลใจมาจากผลงานของ ซิด มีด ศิลปินจากยุค 50 ที่มีสไตล์ล้ำอนาคต และรวมถึงการ์ตูนเรื่อง  Dani Futuro โดย โมร่า คิมิเนซ วิดีโอเกม “Portal” เจือด้วยกลิ่นอายลึกลับจากภาพยนตร์ 2001: A Space Odyssey มังงะจากญี่ปุ่นโดยเฉพาะผลงานของทีม CLAMP อย่าง “Your Eyes Only” Clover or Xxx Holic.

สำหรับโลเคชั่นที่ปรากฏอยู่ในหนัง ทีมงานได้มองหาตั้งแต่ตึกสไตล์โมเดิร์นในบาร์เซโลน่าไปจนถึงป่าในแกรน คานาเรีย หรือสวนพฤกษชาติ งานสถาปัตยกรรมแนวบรูทัลลิสม์ที่เหมาะใช้เป็นคฤหาสน์ในเรื่อง อีกทั้งทีมงานยังเลือกชายฝั่งเมดิเตอเรเนียนของประเทศสเปนที่มีหน้าผาสูงและเต็มไปด้วยธรรมชาติ เพราะใน Paradise Hills “ดอกไม้” ถือเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญที่ช่วยเล่าเรื่องของตัวละครไปพร้อมๆกัน

หลากหลายตัวแม่ใน Paradise Hills

มิลล่า โจโววิชกับบทตัวร้าย บทดัชเชสชาวยุโรป ที่ทั้งสง่างามและดูลึกลับ ความเป็นปริศนาของเธอซอนไว้ใต้วาจาที่นุ่มนวลและเสื้อผ้าสุดหรู ตัวละครของเธอนั้นตกอยู่ภายใต้ความสมบูรณ์แบบที่ไม่มีที่สิ้นสุดและเธอให้คุณค่าแต่เรื่องความงามเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

เอมม่า โรเบิร์ตสนางเอกของเรื่องผู้รับบทอูม่า สาวที่เพิ่งถูกส่งตัวมายังเกาะแห่งนี้ ด้วยความอัดอั้นที่เธอต้องเผชิญมาตลอดชีวิต

อควาฟิน่า รับบทยู สาวหมวยที่พยายามเอาชนะความกลัวของตัวเอง เธอเป็นที่รักของเพื่อนๆเพราะความฮาและอารมณ์ดีของเธอ

ไอซ่า กอนซาเลส กับบทลาทิน่า อมาร์น่า เด็กสาวที่ต้องเผชิญกับความขัดแย้งระหว่างตัวตนที่แท้จริงของเธอและสิ่งที่สังคมโดยรอบยัดเยียดให้ บางครั้งเธอสงสัยตัวเอง แต่ความมุ่งมั่นของเธอช่วยให้บรรดาสาวๆ เป็นน้ำหนึ่งในเดียวกันเพื่อเอาชนะศัตรูที่แท้จริง

แดเนียล แมคโดนัลด์ กับบทบาทโคลอี้ สาวอวบผู้รักในรูปร่างของตัวเอง แต่คนรอบข้างกลับทำให้เธอไม่มั่นใจในตัวเองอยู่ตลอดเวลา เธอจึงใช้อารมณ์ขันและความอ่อนโยนเป็นเกราะป้องกันคำดูถูก

มารอดูกันว่าบรรดาสาวๆกลุ่มนี้จะเอาตัวรอดจากเกาะสวรรค์ ที่ซ่อนนรกอยู่อย่างไรกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook