หนังดังปิดปี 2019 เรียงหน้ากันมาได้เลย

หนังดังปิดปี 2019 เรียงหน้ากันมาได้เลย

หนังดังปิดปี 2019 เรียงหน้ากันมาได้เลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหลืออีกสองเดือนจะจบปี พวกเราพร้อมเสพกันหรือยังกับหนังดังปลายปี 2019 ทั้งหนังบล็อกบัสเตอร์และหนังรางวัลทั้งหลาย หลายเรื่องจะเข้าในไทยพร้อมอเมริกา บางเรื่องอาจจะมีการดึงจังหวะรอให้ถึงฤดูกาลแจกรางวัลต้นปีหน้า ทั้งลูกโลกทองคำและออสการ์ แต่พวกเราคงได้ดูบนจอใหญ่กันทั้งหมดแน่ๆ ลองมาดูกันคร่าวๆ

 

Star Wars: The Rise of Skywalker 

หนังที่คนรอดูมากที่สุดแห่งปี ภาคสุดท้ายของไตรภาค Star Wars ยุคใหม่ โดยผู้กำกับ เจ.เจ. อับรามส์ มีคำถามมากมายที่แฟนรอคำตอบ ชื่อตอนนี้หมายถึงอะไร จริงๆ แล้ว เรย์ เป็นเลือดเนื้อเชื้อไขหรือเป็นเพียง nobody อย่างที่ ไคโล เรน ว่าไว้ แล้ว ไคโร เลน เองล่ะ จะกลายเป็นผู้ร้ายแบบไหน ส่วนผู้กำกับ เจ.เจ. อับรามส์ ซึ่งกำกับภาคแรกในไตรภาคนี้ และเว้นภาคที่แล้วไว้ให้ รีแอน จอห์นสัน จะกลับมาพามหากาพย์อวกาศที่ไม่มีวันสิ้นสุดนี้ไปทางไหน หนังฉาย 20 ธันวาคม

Frozen 2 

กลับมาทั้งวัง เอลซ่า อันนา โอลาฟ คริสตอฟ และ สเวน คราวนี้ทุกคนต้องเดินทางไปยังดินแดนอัศจรรย์เพื่อค้นหาว่าพลังวิเศษของเอลซ่า มีจุดตั้งต้นมาจากอะไร เด็กๆ เตรียมรอแล้วว่าจะมีเพลงแบบ Let It Go มาให้ร้องวนกันไปเป็นปีๆ อีกหรือเปล่า หนังเข้า 22 พฤศจิกายน

Charlie’s Angels 

นางฟ้าชาร์ลี มันเป็นอะไรที่เชยและตื้นมากๆ แต่ก็มีความพยายามเอามาสร้างใหม่อยู่เป็นระยะ คราวนี้หนังเกาะกระแสสตรีนิยมและความหลากหลายทางอัตลักษณ์เต็มๆ โดยใช้ผู้กำกับหญิง อลิซาเบ็ธ แบงส์ มีสามดาราสาวเป็นนางฟ้า ได้แก่คริสเตน สจ๊วร์ต (ที่หลังๆ ได้ทั้งหนังตลาดและหนังอาร์ต) ดาราผิวสี เนโอมิ สก๊อตต์ และเอลล่า บากินสก้า และตัวอย่างที่ออกมาก็ทำให้คนตื่นเต้นได้พอสมควรว่าคราวนี้จะเอาสูตรเดิมๆ มาพลิกแบบไหน รอดูกันวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้

Midway 

หนังเข้าสัปดาห์นี้แล้วในไทย Midway หนังแอ็กชั่นประวัติศาสตร์ว่าด้วยการสู้รบครั้งสำคัญในสมรภูมิเกาะมิดเวย์ ที่ชี้ชะตาสงครามโลกครั้งที่ 2 ผู้กำกับคือ โรลันด์ เอมเมอริช จอมสร้างหนังใหญ่แบบระเบิดเถิดเทิงที่คนไทยรู้จักดีจาก ID4 และ The Day After Tomorrow

Marriage Story 

นักแสดงชายแห่งปีนี้น่าจะเป็น อดัม ไดรเวอร์ เพราะนอกจากมีทั้งหนังบล็อกบัสเตอร์อย่าง Star Wars แล้วยังมีหนังลุ้นรางวัลอีกสองเรื่อง คือ Marriage Story หนังดราม่าความสัมพันธ์ที่ได้รับคำชมมากมายหลังจากออกฉายในเทศกาลโตรอนโต้ ไดรเวอร์แสดงคู่กับ สการ์เล็ต โยฮันสัน หนังเข้าอเมริกาสัปดาห์นี้ แต่ในไทยคงต้องรออีกนิด ส่วนอีกเรื่องคือ The Report

The Report 

หนังดราม่าการเมืองเข้มข้น มี อดัม ไดรเวอร์ แสดงเป็นหน่วยสืบหาความจริงของคณะกรรมธิการวุฒิสภาสหรัฐ ที่เปิดโปงเรื่องการทรมานนักโทษของรัฐบาลอเมริกันหลังเหตุการณ์ 9/11

1917 

น่าจะเป็นตัวเต็งออสการ์เรื่องหนึ่งแน่ๆ หนังใหม่ของผู้กำกับ แซม เมนเดส (Skyfall, American Beauty) ว่าด้วยเหตุการณ์ระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 1 เรื่องนายทหารสองคนที่ถูกส่งตัวเข้าไปในแดนข้าศึกเพื่อส่งสาระสำคัญ นำแสดงโดย เบเนดิค คัมเบอร์บาค และ แอนดริว สก๊อตต์ แต่ที่คนจับตามากๆ คือ นี่เป็นหนังช็อตเดียว คือทั้งเรื่องไม่มีการตัดภาพเลย หนังจะเข้าที่อเมริกา 25 ธันวาคม ในไทยน่าจะพร้อมกันหรือไม่ก็เลยไปเล็กน้อย

Ford V Ferrari 

น่าจะเป็นหนังออสการ์อีกเรื่องหรือเปล่า ในไทยดูเหมือนจะไม่มีกระแสเท่าไหร่ แต่ดูทรงแล้วน่าจะสนุกใช้ได้ คริสเตียน เบล กับ แมตต์ เดมอน แสดงนำ อย่างที่ชื่อเรื่องว่าไว้เลย นี่คือหนังว่าด้วยการขับเคี่ยวทางวิศวกรรมเครื่องยนต์และการหักเหลี่ยมทางธุรกิจ ระหว่างบริษัทฟอร์ด ที่พยายามสร้างรถแข่งซูเปอร์คาร์มาแข่งกับเฟอร์รารี่ ในมหกรรมแข่งรถ Le Mans ปี 1966 มีชื่อคริสเตียน เบลทีไร ก็เดาไว้ได้เลยว่ามีสิทธิ์เข้าชิงออสการ์อีกแน่ๆ หนังเข้าอเมริกา 15 พฤศจิกายน แต่ในไทยน่าจะกระเถิบไปอีก

Little Women 

หนังออสการ์แน่ๆ แต่จะไปไกลแค่ไหน ผู้กำกับ เกรตา เกอร์วิค (โด่งดังจาก Lady Bird) กลับมาพร้อมหนังที่ดัดแปลงจากนิยาย สี่ดรุณี นำแสดงโดยดาราเจ้าบทบาททุกรุ่นอายุ ตั้งแต่ เอมม่า วัตสัน, ซาช่า โรแนน, เมอริล สตรีพ, ทิโมธี ชาลาเมต์ หนังเข้าที่อเมริกา 25 ธันวาคม คิดว่าน่าจะพร้อมกับในไทย

Cats 

หนังที่สร้างจากละครเวทียอดนิยม ใช้คนแสดงร่วมกับเอฟเฟคแต่งหน้าคนให้เป็นแมว โดยผู้กำกับ ทอม ฮูเปอร์ (The King’ s Speech) ตัวอย่างแรกที่ออกมาทำเอาคนเหวอ เพราะถึงแม้จะใช้ดาราดังทั้ง เทย์เลอร์ สวิฟท์, เจนนิเฟอร์ ฮัดสัน, จูดี้ เดนช์ แต่คนหน้าแมวนี่มันดูแปลกมากๆ ไม่รู้ว่าจะน่ารักหรือน่าอะไรอย่างอื่น แต่ถ้าออกฉายปลายปีอย่างนี้ (20 ธันวาคม) แปลว่าหวังเป็นหนังรางวัลแน่นอน

Bombshell 

สามดาราหญิงคนสำคัญ นิโคล คิดแมน, มาร์โก้ รอบบี้, ชาร์ลิซ เธอรอน ในหนังพลังหญิงว่าด้วยพนักงานของสำนักข่าวฝ่ายขวา Fox News ที่ลุกขึ้นตอบโต้บรรยากาศ “ชายเป็นใหญ่” และการคุกคามทางเพศในสำนักงาน เข้า 13 ธันวาคม

 

เกี่ยวกับผู้เขียน
ก้อง ฤทธิ์ดี
อัจฉริยะนักวิจารณ์ภาพยนตร์ นักเขียน นักแปล เจ้าของสำนวนสละสลวย มือรางวัลระดับโลก 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ หนังดังปิดปี 2019 เรียงหน้ากันมาได้เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook