Gemini Man เมื่อวิล สมิธถูก "ตัวเอง" ตามไล่ล่า

Gemini Man เมื่อวิล สมิธถูก "ตัวเอง" ตามไล่ล่า

Gemini Man เมื่อวิล สมิธถูก "ตัวเอง" ตามไล่ล่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อมือสังหารระดับพระกาฬ กลายเป็นเป้าสังหารเสียเอง อีกทั้งเขายังถูกตามล่าจากชายลึกลับที่สามารถคาดเดาการเคลื่อนไหวในทุกฝีก้าวของเขาได้แบบที่ตัวเขาเองก็คิดไม่ถึง ผลงานเรื่องใหม่ของผู้กำกับอัง ลี และนำแสดงโดย วิล สมิธ

เรื่องราวของเฮนรี่ โบรแกน

เฮนรี่ โบรแกน (วิล สมิธ) อดีตพลแม่นปืนประจำหน่วยรบพิเศษที่กลายมาเป็นมือสังหารให้กับหน่วยงานลับของรัฐบาล เขาถูกตามไล่ล่าจาก จูเนียร์ ชายหนุ่มลึกลับที่มีทักษะในการต่อสู้ที่หาใครทัดเทียมไม่ได้ ซึ่งทำให้พวกเขาต้องเดินทางจากปากอ่าวของจอร์เจียไปจนถึงท้องถนนของการ์ตาเกน่าและบูดาเปสต์ ระหว่างการต่อสู้ทั้งสองถูกจับตามองจากแดนนี่ ซาคาริวสกี้ (แมรี่ เอลิซาเบธ วินสตีด) เจ้าหน้าที่ดีไอเอที่ถูกส่งไปตามเฝ้าดูเฮนรี่ตลอดทาง

20 ปีกว่าจะเป็นหนัง Gemini Man

ไอเดียของ Gemini Man ใช้เวลาฟูมฟักกว่า 20 ปี ก่อนที่จะเดินทางมาสู่จอเงิน พล็อตเรื่องที่ว่าด้วยมือสังหารที่อายุเริ่มเยอะขึ้นเรื่อยๆ ที่จู่ๆถูกตามล่าโดยศัตรูที่อายุน้อยกว่าเต็มไปด้วยอันตราย ซึ่งไม่ใช่ใครที่ไหนแต่เป็นตัวของเขาเองในวัยรุ่น

แรกเริ่มสิทธิในการสร้าง Gemini Man อยู่กับค่ายดิสนีย์ ระหว่างพัฒนาบทภาพยนตร์หนังได้มือเขียนบทระดับแถวหน้าของวงการอาทิ คริสโตเฟอร์ วิลกินสัน และสตีเฟ่น เจ ริเวล, โจนาธาน เฮนสเลจ และแอนดรูว์ นิคโค

ความพยายามของดิสนีย์ในการพัฒนาวิธีการสร้างด้วยการทดลองนำนักแสดงสูงวัยมาใช้เทคนิคพิเศษทางดิจิตอลเพื่อปรับลดอายุในช่วงต้นศตวรรษที่ 2000s ผลปรากฏว่ายังไม่สามารถทำออกมาได้

จนกระทั่งในปีเดือนตุลาคมปี 2016 เจอร์รี่ บรัคไฮเมอร์ ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ได้พบกับ เดวิด เอลลิสัน จากสกายแดนซ์ มีเดียที่จะมาช่วยดูแลเรื่องเทคนิคพิเศษ ภายใต้การดูแลของสตูดิโอพาราเม้าต์ พิคเจอร์ส ส่วนหน้าที่ในการกำกับนั้นตกเป็นของอังลี ผู้กำกับดีกรีสองรางวัลออสการ์ ที่สนใจจะกำกับหนังเรื่องนี้เพราะชอบในแนวคิดที่สะกิดใจเขา ซึ่งว่าด้วย เรื่องของผู้ชายคนหนึ่งผู้ต้องเผชิญหน้ากับตัวเองในวัยที่อายุน้อยกว่า หรือการเป็นตัวเองตอนอายุน้อยกว่าที่ต้องเผชิญหน้ากับอนาคตของเขา เมื่อพวกเขาต้องเผชิญกับความขัดแย้งนั้นและต้องเจรจากับความเป็นตัวตนของอีกฝ่าย สิ่งที่พวกเขาจะต้องเรียนรู้จากอีกคน ความขัดแย้งจะเป็นอย่างไร  Gemini Man เป็นหนังที่พูดถึงการดำรงอยู่ของมนุษย์คนหนึ่งนั่นเอง

ทำไมหนังเรื่องนี้ต้องดูในระบบ 3D หรือ 4K

สำหรับตัวผู้กำกับอังลี ตัดสินใจที่จะถ่ายทำ Gemini Man ในรูปแบบ 120 เฟรมต่อวินาที ซึ่งต่างไปจากภาพยนตร์ทั่วไปแบบปกติ 24 เฟรม รวมไปถึงยังใช้ความละเอียดภาพแบบ 4K และถ่ายทำในรูปแบบ 3D เพื่อสร้างประสบการณ์ให้คนดูอินไปกับภาพยนตร์ได้อย่างเต็มที่

จำนวน 120 เฟรมภาพต่อวินาทีเปิดโอกาสให้ทีมสเปเชียลเอฟเฟคสามารถสร้างจูเนียร์หรือวิล สมิธในวัยรุ่นออกมาได้สมจริงที่สุด และยังทำให้การแสดงของวิล สมิธที่รับบทเป็นคนทั้งสองวัยสามารถเล่าเรื่องในฐานะตัวละครหลักได้อย่างเต็มความสามารถ และความเร็ว 120 เฟรมต่อวินาที ภาพบนจอจะยิ่งชัดใส การจะไปถึงระดับของความคมชัดในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน รายละเอียดและระดับของแสงที่เหมาะสม ทีมงานใช้ความละเอียดภาพ 3.2K ฉายภาพที่ความสว่าง 28 ฟุตแลมเบิร์ต ผ่านแว่นตา 3D ซึ่งสว่างกว่าโรงภาพยนตร์ 3D ที่ดีที่สุดถึงสี่เท่า

วิล สมิธและตัวละครเฮนรี่

นักแสดงที่จะมารับบทเฮนรี่ โบรแกน ซึ่งเป็นตัวละครมือสังหารของรัฐบาลที่กำลังเหนื่อยหน่ายต่อโลก ผู้ตัดสินใจจะวางมือ แต่เขายังต้องรับบทเป็น จูเนียร์ ตัวโคลนนิ่งวัย 23 ปีของเขาเองด้วย ซึ่งจูเนียร์ตั้งใจที่จะสังหารเฮนรี่ให้ได้ สำหรับเจอร์รี่ บรัคไฮเมอร์ ในความคิดของเขาไม่มีข้อสงสัยเลยว่าบทนี้ควรจะเป็นของชายคนหนึ่งที่เขาเคยร่วมงานมาแล้วถึง 3 ครั้งในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา นั่นก็คือ วิล สมิธ โดยทั้งสองเคยร่วมงานกันใน Enemy of the State และภาพยนตร์ Bad Boys ทั้งสองภาค

เมื่อได้รับบท วิล สมิธเองรู้สึกติดใจกับความเป็นไปได้มากมายเมื่อตัดสินใจรับบทนี้ เขาเล่าว่า “การได้เผชิญหน้ากับตัวตนของคุณในวัยที่อายุน้อยกว่า และก็เหมือนที่ผมได้พบเมื่อผมเริ่มแสดงมัน ในทางกลับกัน การได้สัมผัสกับตัวเองในเวอร์ชั่นที่อายุมากกว่า มันน่ากลัวมากนะครับ ผมเคยได้ยินคนถามกันเยอะมาก ‘ถ้าคุณสามารถย้อนกลับไปหาตัวเองตอนอายุน้อยกว่านี้ และให้คำแนะนำกับตัวเองได้ คุณจะแนะนำอย่างไร’ และ Gemini Man ก็คืบคลานเข้าสู่ประสบการณ์นั้นจริงๆ มันนำเสนอคำถามที่ว่าคุณจะใช้ชีวิตอย่างไรดี”

ตัวละครเฮนรี่ โบรแกน เป็นผู้ชายที่มีความซับซ้อน เขาเป็นนักฆ่าที่มีจิตสำนึก เขาเชื่อว่าคนที่เขาได้รับคำสั่งให้ฆ่าสมควรถูกฆ่าแล้ว แต่เขาก็ซึมซับผลกระทบของการฆ่าคนเหล่านั้น ด้วยความหวาดกลัวการจมน้ำที่เกิดมาจากบาดแผลในวัยเด็ก เฮนรี่พบความสงบที่เขาพอจะหาได้ในบ้านหลังเก่าๆ ของเขาในจอร์เจีย และเพลิดเพลินกับการล่องเรือด้วยเรือลำเล็กๆ ของเขาที่ชื่อ เอลล่า เม เขามีความภักดีและคอยปกป้องเพื่อนๆ และเพื่อนร่วมงานที่ทำให้เขาไว้ใจได้ อาทิเช่น บารอน (เบเนดิคต์ หว่อง), เดล แพ็ตเตอร์สัน (ราล์ฟ บราวน์), แจ็ค วิลลิส (ดักลาส ฮ็อดจ์) และสุดท้าย แดนนี่ ซาคาริวสกี้ (แมรี่ เอลิซาเบธ วินสตีด)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook