เจมส์ คาเมรอน จะเอา Avatar ฉายอีกครั้ง ทวงตำแหน่งแชมป์จาก Endgame

เจมส์ คาเมรอน จะเอา Avatar ฉายอีกครั้ง ทวงตำแหน่งแชมป์จาก Endgame

เจมส์ คาเมรอน จะเอา Avatar ฉายอีกครั้ง ทวงตำแหน่งแชมป์จาก Endgame
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนัง Avatar ออกฉายเมื่อเดือน ธันวาคม ปี 2009 ทำรายได้ไปมากมายถึง 2,789 ล้านเหรียญ ขึ้นแท่นหนังที่ทำรายได้สูงที่สุดทั่วโลกตลอดกาล โค่นแชมป์เดิมคือ Titanic หนังของเจมส์ คาเมรอน เองเช่นกันที่ครองแชมป์มาตั้งแต่ปี 1997 แล้วเมื่อเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมานี่เอง ที่ Avengers : Endgame ก็สามารถทำรายได้เอาชนะ Avatar ขึ้นแทนที่ตำแหน่งแชมป์ หนังทำเงินสูงที่สุดในโลกตลอดกาล ด้วยรายได้ 2,796 ล้านเหรียญ การขึ้นตำแหน่งแชมป์นี้ ผ่านยุทธการทางการตลาดที่เรียกว่า Endgame re-release ด้วยการเพิ่มฉากพิเศษเข้ามา เป็นการดึงคนดูให้เสียเงินซื้อตั๋วกลับมาดูอีกรอบ ทำให้ยอดจำหน่ายตั๋วกระโดดเพิ่มมาอีกเฮือกและสามารถเอาชนะ Avatar ได้ในที่สุด

แล้วในโอกาสที่ Avatar ครบรอบสิบปีแล้วในวันนี้ เจมส์ คาเมรอน ได้ให้สัมภาษณ์เว็บไซต์ USA today ถึงความคืบหน้าของโปรเจกต์ภาคต่อ 4 เรื่องของหนัง Avatar ในโอกาสนี้ได้มีการพูดคุยถึงไอเดียที่จะเอา Avatar ออกมาฉายอีกรอบ เพื่อฟื้นความทรงจำของคนดู ก่อนที่จะไปชม Avatar 2 ซึ่งผู้สัมภาษณ์ก็ได้ถามเจมส์ คาเมรอน ว่าถ้าเอา Avatar ออกมาฉายอีกครั้ง จะเป็นไปได้ไหมที่หนังจะทำรายได้เพิ่มจนกลับมาคว้าตำแหน่งแชมป์หนังทำเงินสูงสุดตลอดกาลคืนจาก Avengers : Endgame

“ผมว่ามันแน่นอนอยู่แล้ว”
เจมส์ คาเมรอน ตอบทันที


“แต่ว่าตอนนี้ปล่อยให้ตำแหน่งเป็นของพวกเขาไปสักพักก่อน แล้วผมก็ถือว่าเป็นการฉลองในวาระโอกาสที่ผู้คนยังนิยมที่จะออกมาดูหนังโรงกันอยู่ด้วย”

เจมส์ ยังขอยืนยันว่าเขารู้สึกยินดีกับสองพี่น้องรุสโซ ผู้กำกับ Avengers : Endgame ที่สามารถทำรายได้เอาชนะ Avatar

“ผมไม่อยากให้ตัวเองดูเหมือนคนเจ้าคิดเจ้าแค้นนะ หลังจากผมออกตัวซะแรงขนาดนั้น ตอนที่ไปแสดงความยินดีกับ Avengers : Endgame แต่ผมก็มาคิด ๆ ใคร่ครวญดูระหว่างที่ผมขับรถ รายได้เค้าชนะหนังผมไปแค่ 0.25% เองนี่หว่า ตัวเลขแบบเนี้ยศัพท์ทางบัญชีเค้าเรียกว่า “ปัดเศษผิดพลาด” นะ (rounding error)”

สาส์นแสดงความยินดีจาก เจมส์ คาเมรอน ตอนที่ Avengers :EndGame ทำรายได้เหนือ Avatar

สาส์นแสดงความยินดีจาก เจมส์ คาเมรอน ตอนที่ Avengers :Endgame ทำรายได้เหนือ Avatar

เจมส์ ยังเสริมอีกว่า เขามองตัวเลขรายได้ของ Avengers : Endgame เป็นสัญญาณที่ดีต่อหนัง Avatar ภาคต่อ ที่เจมส์ จะสร้างทีเดียวถึง 4 ภาค ภาค 2 , 3 , 4 ,5 ไล่เรียงไปจนถึงปี 2027


“ผมมองมันว่าเป็นสัญญาณที่ดี ที่ผ่านมานี่ผมกังวลมาตลอดกับสภาวะตลาดในวันนี้ เพราะวันนี้มันเป็นยุคของทีวีสตรีมมิง และอีกหลากหลายช่องทางที่ผู้คนสามารถดูหนังได้ ผมกังวลว่าโรงภาพยนตร์จะมาถึงยุคที่เสื่อมความนิยม ซึ่งมันมีผลกระทบโดยตรงกับหนัง Avatar ภาคต่อที่กำลังจะออกมา ต่อให้ผมทำภาคต่อออกมาดีกว่าภาคแรก ต่อให้หนังได้รับการตอบรับที่ดีกว่า แต่มันก็ไม่มีทางที่จะทำรายได้เทียบเท่าภาคแรก แต่พอผมเห็นว่าหนัง Avengers : Endgame ทำรายได้ในระดับนี้ ทำให้ผมเริ่มเห็นอนาคตที่ดีของหนัง Avatar ภาคต่อ มันทำให้ผมมีกำลังใจที่จะเดินหน้าต่อไป”

เจมส์ คาเมรอน ในกองถ่าย Avatar 2

เจมส์ คาเมรอน ในกองถ่าย Avatar 2

ส่วนกำหนดการที่ Avatar จะมาออกฉายอีกรอบนั้น เจมส์ บอกว่าอยู่ในระหว่างการพิจารณาของสตูดิโอ และสตูดิโอที่เจมส์เอ่ยถึงนั่นก็คือ”ดิสนีย์” ที่เป็นเจ้าของค่าย Fox อย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นเจ้าของหนัง Avatar อีกที ฉะนั้นการที่ Avatar หรือ Avengers : Endgame เรื่องใดจะเป็นแชมป์ในตารางหนังทำรายได้สูงสุดตลอดกาล ก็ล้วนเป็นหนังของดิสนีย์อยู่ดี

จอห์น แลนเดา ผู้อำนวยการสร้างคู่บุญของเจมส์ คาเมรอน ขอเสริมความเห็นบ้างในเรื่องการออกฉายอีกครั้งของ Avatar


“ถ้าการที่ Avatar ออกมาฉายอีกรอบแล้วมันส่งผลดีให้กับหนังภาคต่อ มันก็เป็นเรื่องดี เพราะเป้าหมายของเราอยู่ที่หนังภาคต่อ ไม่ใช่การมองย้อนไปที่เรื่องเก่า ๆ ประเด็นไม่ได้อยู่ที่การทวงตำแหน่งคืน”

Avatar 2 วางกำหนดฉายไว้ 17 ธันวาคม 2021 จากนั้นทุกภาคต่อก็จะเว้นช่วง 1 ปี Avatar 3 ในปี 2023, Avatar 4 ในปี 2025 และ Avatar 5 ในปี 2027 ฉะนั้นถ้า Avatar ภาคแรกจะกลับมาฉายเพื่อกระตุ้นความสนใจผู้ชม ก็น่าจะออกมาในช่วงใกล้ ๆ ธันวาคม ปีหน้านี้ล่ะ ก็เท่ากับว่า Avengers : Endgame จะได้ครองตำแหน่งแชมป์หนังทำรายได้สูงสุดตลอดกาลไปอีก 1 ปี หรือไม่ก็ ตัดต่อเพิ่มฉาก ออกฉายอีกรอบ แย่งกันไป แย่งกันมา เรื่อย ๆ สนุกดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook